Phim "Trúng Số" của Dustin Nguyễn bất ngờ lọt vòng sơ tuyển Oscar 2016

Hà Thu| 30/09/2015 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Cục Điện Ảnh Việt Nam thông báo tin vui tới khán giả Việt Nam khi bộ phim “Trúng số” của Dustin Nguyễn ra mắt vào dịp Tết 2015 đã lọt vòng sơ tuyển giải thưởng phim điện ảnh danh giá - Oscar 2016.

Sau khi nộp đơn tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh- giải Oscar lần thứ 88, hạnh mục “Phim nói tiếng nước ngoài”, bộ phim “Trúng số” của Dustin Nguyễn đã được chọn để đi tiếp vào các vòng xét duyệt.

Phim

Dustin Nguyễn vừa làm đạo diễn vừa tham gia diễn chính trong "Trúng Số", đóng cặp cùng Thu Trang

Đây là thông tin đáng tự hào cho nền điện ảnh nước nhà khi lần đầu tiên có một bộ phim lọt vào vòng sơ tuyển của giải thưởng điện ảnh danh giá và uy tín nhất toàn cầu.

“Trúng Số’ ra mắt khán giả vào dịp Tết 2015, được khán giả đánh giá khá cao trên thang điểm giải trí và nội dung nhân văn. Bộ phim này được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật. Năm 2011, cuộc sống thường ngày của một nhóm người lao động lam lũ ở miền Nam Việt Nam bị đảo lộn khi một người đàn ông vừa mãn hạn tù trúng vé số độc đắc. Biên kịch của phim là nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn. Đây còn là bộ phim điện ảnh thứ hai mà Dustin Nguyễn cầm trịch vai trò đạo diễn.

Phim

Chí Tài trong một cảnh của bộ phim

Trước khi đến với Oscar vào tháng 7 vừa rồi, “Trúng Số” còn tham dự Tuần phim Việt Nam tại Mỹ diễn ra ở Hawaii, Washington DC và New York. Cùng với giải phim hay nhất của bộ phim “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh” của đạo diễn Victor Vũ  tại Liên hoan phim Quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ 2, có thể nói, đây là những tín hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam khi mà phong trào làm phim "mì ăn liền" đang ngày một nở rộ.

Được biết, bên cạnh “Trúng Số”, một số tác phẩm khu vực châu Á cũng đã gửi đi gồm có "Totem Sói" (Trung Quốc), "Nhiếp Ẩn Nương" (Đài Loan), "Tình Yêu 100 Yên" (Nhật Bản) hay phim đồng tính "How To Win at Checkers" (Thái Lan).

Lễ trao giải Oscar 2016 được diễn ra vào tháng 2/2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim "Trúng Số" của Dustin Nguyễn bất ngờ lọt vòng sơ tuyển Oscar 2016