Phim Song lang thắng đậm tại LHP Việt Nam lần thứ 21

Chí Tâm| 28/11/2019 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim Song lang của đạo diễn Leon Quang Lê đã vượt qua 15 ứng cử viên khác, thắng giải thưởng Bông sen vàng danh giá tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21.

Trong 4 ngày, từ 23 - 27/11, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã có nhiều hoạt động thú vị như nghệ sĩ giao lưu với khán giả, chiếu phim ngoài trời, hội thảo nâng cao chất lượng phim trong thời kỳ hội nhập..

Có 74 tác phẩm tham gia tranh giải tại Liên hoan phim, bao gồm: 16 phim truyện điện ảnh, 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học, và 20 phim hoạt hình.

Tối 27/11, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã khép lại với đêm Gala trao giải. Ban tổ chức đã trao các giải thưởng: Bông Sen Vàng, Bông Sen Bạc cho các bộ phim xuất sắc; giải thưởng dành cho cá nhân gồm: Đạo diễn xuất sắc, Tác giả kịch bản xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc…

Phim Song lang thắng đậm tại LHP Việt Nam lần thứ 21

Giải Bông sen vàng phim truyện điện ảnh thuộc về phim Song lang. Ảnh: Diễm Mi

Kết quả, giải Bông sen vàng cho phim truyện điện ảnh thuộc về Song lang của đạo diễn Leon Lê và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Đây là giải thưởng quan trọng nhất của liên hoan phim, được trao cho bộ phim xứng đáng, thuyết phục được giới chuyên môn và cho thấy sự ủng hộ của ban giám khảo với sự thể nghiệm nghệ thuật mới mẻ và tác phẩm đầu tay của một đạo diễn trẻ tài năng.

Ngoài giải thưởng cao nhất, "Song lang" còn thắng đậm 4 giải hạng mục khác cùng thể loại: Thiết kế âm thanh xuất sắc; Họa sĩ thiết kế xuất sắc; Đạo diễn xuất sắc cho Leon Quang Lê; Diễn viên phụ xuất sắc cho Isaac.

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành Bông sen vàng, đạo diễn phim Song lang - Leon Lê cho biết: "Tôi gửi lời cảm ơn Ngô Thanh Vân, nếu không có Ngô Thanh Vân sẽ không có Song Lang. Tôi cũng muốn cảm ơn Liên Bỉnh Phát, Isaac - chàng thơ của tôi. Nếu không có các bạn sẽ không có Song Lang".

Bông sen bạc thuộc về 3 phim: Hai Phượng, Cua lại vợ bầu và Truyền thuyết về Quán Tiên. Trước đó, Hai Phượng từng được chọn đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2020, và cũng được một số nhà chuyên môn dự báo cho Bông sen vàng. Nhưng kết quả này là hợp lý khi Song Lang được đánh giá cao hơn về mặt nghệ thuật.

Hoàng Yến Chibi với diễn xuất trong phim Tháng năm rực rỡ được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Kết quả này gây tranh cãi vì Ngô Thanh Vân trong Hai Phượng được công chúng đánh giá xuất sắc hơn. Giải Nam diễn viên chính cũng gây bất ngờ khi thuộc về Trấn Thành trong phim Cua lại vợ bầu.

Dù là 2 giải diễn xuất quan trọng nhất, cả Trấn Thành lẫn Hoàng Yến Chibi đều không có mặt để nhận giải.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 mặc dù được nhận xét là các giải thưởng đều trao cho những tác phẩm xứng đáng nhưng vẫn có một hạng mục gây tranh cãi là Phim được khán giả yêu thích nhất.

Giải thưởng này trao cho Chú ơi đừng lấy mẹ con; Tuy nhiên, đây là bộ phim vốn bị tẩy chay mạnh mẽ vì scandal tình tay ba của Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng và An Nguy nên nhiều khán giả cho rằng, bộ phim không xứng đáng có được giải thưởng này.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 sẽ tái ngộ khán giả vào năm 2021 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Song lang thắng đậm tại LHP Việt Nam lần thứ 21