Phim "Số nhọ" đã được cấp phép ra rạp

Hà Thu| 25/11/2015 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim “Số nhọ” đổi tên thành “Hay không bằng hên” sẽ chính thức ra rạp vào ngày 27/11 tới đây, sau khi bị Cục điện ảnh tuýt còi và yêu cầu dừng chiếu ngay trong buổi họp báo.

Tin vui cho người hâm mộ và đạo diễn Trần Việt Anh khi bộ phim “Số nhọ” cuối cùng cũng được Cục điện ảnh cấp phép cho ra rạp, sau gần 1 tháng “cấm chiếu” để đổi tên thành “Hay không bằng hên”.

Trailer chính thức của bộ phim "Hay không bằng hên" (Tựa phim cũ: Số nhọ")

Trước đó, ngay trong buổi họp báo ra mắt phim “Hay không bằng hên”, khách mời chuẩn bị ra rạp xem phim (ngày 30/10), thì Cục điện ảnh yêu cầu hoãn chiếu vào phút 89 vì một số cảnh quay không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Theo đó, Cục điện ảnh yêu cầu ê-kip thực hiện bộ phim chỉnh sửa lại nội dung và đặt lại tên cho phim.

Có không ít khán giả rơi vào trạng thái hoang mang khi bộ phim bị Cục Điện ảnh tuýt còi ngay trong họp báo, nhiều người đến dự để được xem phim thì lại không thể xem phim mà phải ra về “tay trắng”. Cho đến nay, sau khi đã chỉnh sửa nội dung và tên gọi cho phim, Cục điện ảnh đã chính thức cấp phép và cho bộ phim chuẩn bị ra rạp vào 27/11 tới đây.

Phim

Chia sẻ về tình huống bị hoãn chiếu ngay trong ngày ra rạp, đạo diễn bộ phim Trần Việt Anh chia sẻ: “Thú thật, khi phim phải thu hồi ngay trong họp báo lần trước, tôi rất bối rối. Ai gặp phải trường hợp ấy mà không rối? Nhưng mình rối thì anh em diễn viên càng hoang mang, nên tôi chỉ có thể cố gắng bình tĩnh, làm hết sức, phối hợp chỉnh sửa theo góp ý của Cục Điện ảnh để "đứa con chung" có thể trình làng. Rất may mắn là cuối cùng phim cũng được Cục thông qua, sau khi đáp ứng được yêu cầu bảo đảm về nội dung, thuần phong mỹ tục.

Đây là một kinh nghiệm quý báu không chỉ cho riêng tôi và anh em khác trong nghề. Nhiều phóng viên hỏi tôi cụ thể cảnh phải sửa như thế nào, tôi xin phép không bàn sâu vào vấn đề này. Cục có lý do hợp lý. Chỉ là chắc chắn với diện mạo mới, "Hay không bằng hên" đã đảm bảo được cả mặt hài hước lẫn tính nhân văn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim "Số nhọ" đã được cấp phép ra rạp