Phim ca nhạc “Pitch Perfect 2” ăn khách hơn cả bom tấn hành động “Max điên”

H.L| 18/05/2015 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, bộ phim “Mad Max: Fury Road” đang gây cơn sốt vé tại các phòng chiếu Bắc Mỹ sau trong tuần đầu được công chiếu. Thế nhưng, ngôi vị quán quân phòng vé lại bất ngờ thuộc về “Pitch Perfect 2”.

“Pitch Perfect 2” (Sự nổi loạn hoàn hảo) hiện đã đạt được doanh thu 70,3 triệu USD tại Bắc Mỹ. Còn “Mad Max: Fury Road” (Max điên: Con đường nguy hiểm) chỉ đạt doanh thu 44,4 triệu USD, chỉ bằng 2/3 mức doanh thu của "Pitch Perfect 2". Được biết, ban đầu “Pitch Perfect 2” chỉ được các nhà phân tích đánh giá là thu được 52 triệu USD mà thôi.

Năm 2012, bộ phim ca nhạc Pitch Perfect cũng đã bất ngờ tạo nên cơn sốt. Chỉ với kinh phí sản xuất khiêm tốn là 17 triệu USD, tác phẩm này thu về tới 113 triệu USD. Nối tiếp thành công này, các nhà sản xuất tiếp tục ra mắt phần hai. Nội dung Pitch Perfect 2 tiếp tục hành trình của nhóm The Barden Bellas trong cuộc thi Acapella trên toàn thế giới, với những giai điệu quen thuộc từ các ca khúc Pop và Hip Hop của thập niên 1990 được hòa âm lại.

Phim ca nhạc “Pitch Perfect 2” ăn khách hơn cả bom tấn hành động “Max điên”
Một cảnh trong phim "Pitch Perfect 2"

Theo giới phân tích, nhờ một lượng lớn fan trung thành là các khán giả nữ, chiếm tới ba phần tư số người mua vé, Pitch Perfect 2 đạt thành công rực rỡ trong tuần ra mắt. Cộng với con số tại 29 thị trường nước ngoài, doanh thu ra mắt của Pitch Perfect 2 đạt 108,4 triệu USD, cao gấp gần bốn lần so với kinh phí làm phim - 29 triệu USD. Bộ phim này đến với khán giả Việt Nam từ hôm 15/5, cùng ngày khởi chiếu tại Bắc Mỹ.

Với doanh thu ấn tượng trên, "Pitch Perfect 2" xác lập hàng loạt kỷ lục mới như phim ca nhạc khởi đầu thành công nhất, phim hài xếp hạng PG-13 có doanh thu mở màn cao thứ hai từ trước tới nay. Nữ đạo diễn Elizabeth Banks cũng vươn lên trở thành nữ đạo diễn có phim mở màn thành công thứ nhì trong lịch sử, chỉ xếp sau Sam Taylor-Johnson với "Fifty Shades of Grey" (85,2 triệu USD).

Trong khi đó, “Mad Max: Fury Road” – bộ phim được giới phê bình ca ngợi hết lời và các trang điện ảnh uy tín chấm điểm ở mức cao ngất ngưởng đối với một tác phẩm hành động (98% trên Rotten Tomatoes và 8,9/10 trên IMDb) – chỉ đạt mức doanh thu mở màn là 44,4 triệu USD tại Bắc Mỹ và 65 triệu USD tại các khu vực khác trên thế giới.

Phim ca nhạc “Pitch Perfect 2” ăn khách hơn cả bom tấn hành động “Max điên”
Mad Max: Fury Road được giới phê bình phim đánh giá rất cao

Tuy nhiên, dù cho không có doanh thu cao bằng "Pitch Perfect 2" với phân khúc khán giả khác cùng việc hạn chế khán giả dưới 17 tuổi song "Mad Max: Fury Road" vẫn được đánh giá là một đối thủ đáng gờm tại bảng xếp hạng phòng vé những tuần tới nhờ hiệu ứng truyền miệng. “Mad Max: Fury Road” cũng được trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 15/5.

Những bộ phim ăn khách còn lại trong Top 10 là Avengers: Age of Ultron, Hot Pursuit, Paul Blart: Mall Cop 2, Fast & Furious 7, The Age of Adaline, Home, Ex Machina và Far from the Madding Crowd.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim ca nhạc “Pitch Perfect 2” ăn khách hơn cả bom tấn hành động “Max điên”