"Nóng" chuyện ghế quyền lực trong Táo Quân 2018

Thảo Nguyên| 16/02/2018 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trò chơi "giành ghế" của các Táo Quân 2018 đã gây được ấn tượng mạnh khi nói được lên thực trạng khá nhức nhối của xã hội trong năm qua.

Táo Quân là một trong những chương trình đặc biệt và được trông đợi nhất cả năm, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với đông đảo khán giả truyền hình Việt Nam. Theo đó, mỗi năm thách thức với ê kíp sáng tạo Táo Quân là thay đổi hình thức thể hiện, tạo nên những điều bất ngờ thú vị đối khán giả.

Một trong số những điểm đặc biệt của Táo quân 2018 chính là "cuộc đua" giành ghế của các Táo. Với nét diễn dí dỏm cùng những màn "tung hứng" nhịp nhàng của các nghệ sĩ, "cuộc đua" giành ghế thực sự khuấy động thiên đình, mang tới cho khán giả những tiếng cười sảng khoái.

Trò chơi giành ghế nói về những tồn tại trong bổ nhiệm cán bộ được phản ánh thẳng thắn tại Táo quân 2018.

Nhân dịp buổi chầu kỷ niệm 15 năm, các Táo thể hiện mong muốn được “bung lụa” thoải mái, và đáng ngạc nhiên, Ngọc Hoàng đồng ý. Không còn những bản báo cáo khô cứng, không lo cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu “củ hành”, dàn Táo có thể tham gia trò chơi mà Ngọc Hoàng yêu cầu Bắc Đẩu đứng ra tổ chức theo tiêu chí “Vui, hoành tráng nhưng phải… tiết kiệm”!

Hình ảnh các Táo tranh nhau từng chiếc ghế, ai ngồi lại được sẽ giữ vị trí quan quyền của mình khiến người xem suy ngẫm về thói ham quan đoạt vị của nhiều người dưới "hạ giới". Ngay cả những vị Táo đã về hưu cung mong giành được vị trí cho con lên kế nhiệm. 

Trò chơi của các Táo với nhiều câu thoại sâu cay như "Ghế không có ta, ghế vẫn là ghế, ta không có ghế thì đời ta hóa hư vô" cũng nhằm nói lên thực trạng khá nhức nhối của xã hội trong năm qua, đặc biệt là nạn tham nhũng, tranh quyền đoạt ghế, con ông cháu cha, tuổi nhỏ nhưng nhờ quan hệ lại được bổ nhiệm vào chức vụ quan trọng. Thực tế, đây là vấn nạn xã hội đã nhiều lần được đạo diễn Đỗ Thanh Hài cùng ban tổ chức khéo léo vào tình huống hài.

Các Táo nhí "con ông cháu cha"

Khi đi liền với lợi ích, chiếc ghế trở thành đối tượng để nhiều người tranh giành. Nhưng sau tất cả, thông điệp mà trò chơi này gửi đến là mong muốn mỗi quan chức làm việc tận tâm, có trách nhiệm, gần dân, lo cho dân, tạo ra một xã hội kỷ cương, liêm chính.

Bên cạnh cuộc đua giành ghế, Táo quân 2018 còn nhắc lại chặng đường 15 năm của Táo quân qua từ khi chỉ là một chương trình mang tính giải trí tới khi trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều khán giả xem truyền hình. Suốt 15 năm qua, cách tạo tiếng cười qua lăng kính hài hước khi nhìn những câu chuyện, vấn đề nổi cộm trong xã hội đã tạo nên thương hiệu Táo quân và trở nên vô cùng gần gũi với mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nóng" chuyện ghế quyền lực trong Táo Quân 2018