Những vai diễn ám ảnh của NSƯT Hán Văn Tình

Hà Phương(TH)| 30/01/2015 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 20 năm hoạt động, xuất phát từ một nghệ sỹ tuồng tài năng, NSƯT Hán Văn Tình lại sớm bén duyên với các bộ phim truyền hình được khán giả yêu mến.

Có thể điểm lại bốn bộ phim truyền hình xuất sắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của NSƯT Hán Văn Tình là: “Đất và người”, “Người thổi tù và hàng tổng”, “Phía trước là bầu trời”, “Bão qua làng”.

Một điều ai cũng dễ nhận thấy, các bộ phim mà ông tham gia đều lấy đề tài về nông thôn với những con người chân chất, mộc mạc, dân dã.

Với lối diễn mà như không diễn, chân chất, mộc mạc “đúng điệu” một anh nông dân nghiện rượu và lắm tật xấu, nên nhân vật của ông đều được công chúng yêu mến.

“Đất và người”

Được chuyển thể từ tiểu thuyết "Mảnh đất lắm người nhiều ma" của nhà văn Nguyễn Khắc Trường, "Đất và người" là một trong những bộ phim xuất sắc nhất về đề tài nông thôn Việt Nam.

Những vai diễn ám ảnh của NSƯT Hán Văn Tình

Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần gây bão ngay khi phát sóng cuối năm 2002, được phát đi phát lại nhiều lần trên các kênh truyền hình và đến nay vẫn được nhiều người yêu thích.

Dù không phải nhân vật chính của phim nhưng vai Quềnh của NSƯT Hán Văn Tình lại là một trong những vai diễn thành công và được khán giả yêu thích nhất.

Những vai diễn ám ảnh của NSƯT Hán Văn Tình

Trong tiểu thuyết, vai Quềnh chết ngay ở đầu câu chuyện nhưng trên màn ảnh, cuộc sống và tính cách của Chu Văn Quềnh được khắc họa một cách rõ nét và kéo dài đến hết phim.

Nhân vật “Quềnh” của nghệ sỹ Hán Văn Tình nổi tiếng với bộ râu quặp và câu nói kinh điển “Không thể hoãn cái sự sung sướng đó lại” nhanh chóng trở thành câu cửa miệng của nhiều khán giả.

Thậm chí điệu hát “Tình cốp tình cốp tình tình cốp” của Quềnh cũng trở thành “đặc sản” nhà nông được nhiều người thích thú.

Hình ảnh lão nông Quềnh đã khiến tên tuổi Hán Văn Tình nổi tiếng. Ông được nhiều bà con nhận ra khi đi ngoài phố, thậm chí là tặng rượu ngon để “Quềnh uống cho vui”.

Với vai diễn này, ông gần như mất tên cúng cơm của mình, đúng như đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã khẳng định khi đọc kịch bản và lựa chọn nhân vật này cho ông.

“Người thổi tù và hàng tổng”

“Người thổi tù và hàng tổng” ra mắt năm 2001, để lại nhiều tiếng vang cho đạo diễn Phi Tiến Sơn và các diễn viên tham gia đóng phim đặc biệt là Quốc Tuấn và cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

Những vai diễn ám ảnh của NSƯT Hán Văn Tình

Trong phim, nghệ sĩ Hán Văn Tình thủ vai Trương Tuần, một anh nông dân chân chất, mộc mạc có mối tình đẹp với cô gái quê tên Lan. Dù ngoại hình có vẻ “bặm trợn” với “biệt tài” trộm gà nhưng Tuần lại là một anh chàng rất thương “bu” và cực kỳ chu đáo.

Dù chỉ là vai diễn phụ bên cạnh Quốc Tuấn, Khánh Huyền nhưng hình ảnh chàng nông dân đầu trọc Hán Văn Tình vẫn nhận được sự yêu mến của khán giả.

“Phía trước là bầu trời”

Là bộ phim hay về đề tài sinh viên, "Phía trước là bầu trời” ra mắt năm 2001 và trở thành “cơn sốt” mới của giới trẻ lúc bấy giờ.

Xuất hiện với vai ông chủ xóm trọ khó tính, Hán Văn Tình lại một lần nữa khiến người xem “ngả mũ” thán phục lối biểu diễn đa dạng và phong phú của ông.

Những vai diễn ám ảnh của NSƯT Hán Văn Tình

Dù chỉ là vai diễn phụ song nhân vật của Hán Văn Tình có sức hút không kém những cô cậu sinh viên “nhất quỷ nhì ma”. Không chỉ khó tính mà ông chủ xóm trọ Hán Văn Tình còn bủn xỉn và rất keo kiệt.

Người duy nhất “trị” được ông là cô gái điếm tên Trà (Kiều Thanh đóng) khi mới chuyển tới xóm trọ.

“Bão qua làng”

Năm 2014, Hán Văn Tình trở lại với màn ảnh nhỏ thông qua vai ông Sở, chủ cửa hàng bán thức ăn sẵn dành cho các bà nội trợ trong bộ phim truyền hình đình đám “ Bão qua làng”.

Đây là bộ phim về đề tài nông thôn gây bão trong năm 2014 vừa qua của làng điện ảnh Việt.

Những vai diễn ám ảnh của NSƯT Hán Văn Tình

Đề tài không mới song những câu chuyện mà “Bão qua làng” đề cập lại rất “nóng” với các vấn đề nông thôn hiện nay. Phim quy tụ một dàn diễn viên hài hùng hậu như NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Công Lý, Phú Đôn, Quốc Thắng…

Không chỉ là chủ cửa hàng bán thức ăn có sẵn dành cho các bà nội trợ, khiến cánh phụ nữ làng Đợi không chăm lo cuộc sống gia đình mà quán của ông còn trở thành trạm thông tin cho cánh chị em trong làng.

Những vai diễn ám ảnh của NSƯT Hán Văn Tình

Với hình ảnh chiếc đầu trọc quen thuộc cùng lối diễn chân quê, đơn giản, Hán Văn Tình lại một lần nữa ghi điểm trong lòng khán giả dù ông không phải nhân vật chính.

Bên cạnh những bộ phim kể trên, ít ai biết được NSƯT Hán Văn Tình còn là một “cây tuồng” có tiếng của Nhà hát tuồng Việt Nam với các vai diễn để đời như: gã đồn trưởng trong vở diễn “Không còn đường nào khác”, Lý Đại Hỷ trong “Hoàng hôn đen” và các vai diễn trong các vở tuồng cổ nổi tiếng khác như “Triệu Đình Long cứu chúa”, “Nghêu sò ốc hến”, “An Tư công chúa”...

Những vai diễn ám ảnh của NSƯT Hán Văn Tình

Hán Văn Tình là một nghệ sỹ tuồng thực thụ trước khi bén duyên với các bộ phim truyền hình

Thời gian gần đây, NSƯT Hán Văn Tình có tham gia một số bộ phim hài tết như "Đại gia đóng gạch", "Chôn nhời", "Hài Vượng Râu: Kỳ phùng địch thủ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vai diễn ám ảnh của NSƯT Hán Văn Tình