Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân

Hà Thu| 18/10/2014 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngô Thanh Vân được biết đến là một mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của showbiz Việt. Hơn 15 năm trong nghề, Ngô Thanh Vân đã có những thành công nhất định khiến không ít người đẹp khác phải ganh tị.

Đả nữ ngọt ngào của Việt Nam
Ngô Thanh Vân xuất thân từ gia đình nghèo khó, ba lênh đênh trên sông với nghề thương hồ, mẹ trông coi quán cà phê nhỏ ở trước nhà. Cả gia đình của nữ diễn viên phải chắt chiu từng đồng lo cho bữa ăn hằng ngày. Có lúc, mẹ cô phải trộn khoai mì vào cơm để ăn.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân


Khi lên 16 tuổi cô cùng mẹ sang sinh sống tại Na Uy. Sau đó 4 năm, năm 1999, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam, và giành được ngôi Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh (do tạp chí Thế giới phụ nữ tổ chức năm 2000). Tuy nhiên, chính điều này lại trở thành điểm khác biệt của Ngô Thanh Vân so với rất nhiều người đẹp khác. Ngoài ra, ngôi vị Á hậu 2 cũng mở cánh cửa đầu tiên giúp Ngô Thanh Vân có thể tiến dần vào showbiz với nhiều vai trò khác như ca sĩ, người mẫu, vũ công, diễn viên điện ảnh và bà bầu cho nhóm nhạc đình đám 365.
Không dừng lại ở đó, Ngô Thanh Vân lấn sân sang vai trò ca sĩ với các album như Thế giới trò chơi, Bí ẩn vầng trăng nhưng không thành công. 

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân và nhóm nhạc 365

Sự thất bại với âm nhạc không những không trở ngại Ngô Thanh Vân mà đó còn là cơ hội để cô chuyển mình và tìm được hướng đi cho riêng mình với lĩnh vực truyền hình điện ảnh quốc tế trong bộ phim ca nhạc Rouge ("Những thiên thần Đỏ") được phát sóng rộng rãi ở Châu Á và Australia. Cô cũng được bình chọn là diễn viên yêu thích nhất trong phim Rouge trên website của MTV Asia.
Tiếp nối sự thành công của Rouge, Ngô Thanh Vân tạm gác âm nhạc sang 1 bên và tập trung cho vai diễn để đời trong sự nghiệp của mình. Quả thật, vai Thúy trong Dòng Máu Anh Hùng đã giúp danh tiếng của Ngô Thanh Vân lên 1 tầm cao mới.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân trong bộ phim Dòng máu anh hùng

Tháng 11-2007, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, Ngô Thanh Vân đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra, việc phim Dòng máu anh hùng tham dự các liên hoan phim trên thế giới và đạt giải Ưu – Châu Á Thái Bình Dương đã giúp Ngô Thanh Vân trở thành cái tên được quan tâm bậc nhất lúc bấy giờ.
Bước ngoặt lớn đánh dấu con đường sự nghiệp thăng hoa của Ngô Thanh Vân chính là việc đăng quang một cách thuyết phục của thi Bước nhảy hoàn vũ năm 2010. Hình ảnh một ca sĩ, diễn viên xinh đẹp với các động tác điêu luyện đã hoàn toàn chinh phục được BKG và khán giả.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân giành giải Quán quân trong Bước nhảy hoàn vũ 2010

Với những danh tiếng và giải thưởng đạt được, Ngô Thanh Vân hiển nhiên trở thành một trong những cô đào nổi tiếng, quyến rũ được săn đón bật nhất làng giải trí Việt.
Việc trở thành host của chương trình Project Runway cũng đã giúp Ngô Thanh Vân thể hiện đẳng cấp và quyền lực của mình trong showbiz Việt Nam sau vai trò diễn viên, ca sĩ, bà chủ, vũ công... Ngô Thanh Vân đã chính thức ghi tên mình vào những ngôi sao hạng A đắt giá nhất. Không dừng lại ở đó, Ngô Thanh Vân cũng chính là người sáng lập ra dự án Scare of life (Vết sẹo cuộc đời) để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn. Nữ diễn viên được đánh giá cao với vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên bên cạnh nhiều mỹ nhân hàng đầu thế giới. Khi trang web World Actuality công bố danh sách 50 "Người phụ nữ xinh đẹp nhất 2013",  “đả nữ” Việt Nam Ngô Thanh Vân vượt qua khá nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới để góp mặt trong top 10 như: thiên thần Adriana Lima, Candice Swanepoel, diễn viên Eva Mendes.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân


"Ngày nảy ngày nay" là dự án điện ảnh mới nhất mà Ngô Thanh Vân - với vai trò sản xuất - kết hợp cùng BHD hợp tác để cho ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên Đán 2015 với vai trò đạo diễn do Cường Ngô đảm nhiệm. Ngày nảy ngày nay thuộc thể loại xuyên không. Câu chuyện phim xoay quanh hành trình gian nan nhưng không kém phần hài hước dưới trần thế của hai nàng tiên được giao nhiệm vụ quan trọng. Hai nàng tiên vừa phải chạy đua với thời gian để thực hiện nhiệm vụ vừa chống lại thế lực xấu ngăn cản công việc của mình. Chính trong hành trình trải nghiệm làm con người dưới trần thế, hai nàng tiên đã hiểu được tình người, tình yêu và những điều ở nhân gian khác xa với nơi hai cô đang sống.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân cùng ê- kip làm phim Ngày nảy ngày nay

Trong quá khứ, nữ diễn viên từng không ít lần chinh phục khán giả Việt qua nhiều màn thi triển võ thuật đẹp mắt trong các bộ phim như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa Phật... nên một vai nhỏ trong dự án phim do Hollywood và Trung Hoa hợp tác sản xuất có lẽ không phải là một thách thức quá khó khăn đối với cô. Nữ diễn viên điện ảnh hàng đầu Việt Nam được mời góp mặt ở bom tấn hành động võ thuật hàng đầu châu Á của đạo diễn Viên Hòa Bình, tuy nhiên, phía cô chưa dám hé lộ gì thêm.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân

Cảnh trong phim Lửa phật

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân trong bộ phim Bẫy rồng

Cũng giống Trương Ngọc Ánh, Ngô Thanh Vân xuất phát điểm là người mẫu trước khi đoạt danh hiệu Á hậu 2 rồi rẽ ngang làm ca sĩ và giờ quay lại làm diễn viên để rồi chinh phục nấc thang cuối cùng: Sản xuất phim. Trước khi dự án "Ngày nảy ngày nay" đưa các thông tin đến với công chúng thì Ngô Thanh Vân trước đó đã đứng tên sản xuất cho các dự án phim ngắn thiện nguyện liên quan đến các hoạt động từ thiện trong dự án "Vết sẹo cuộc đời" do cô làm chủ. Đây cũng ghi nhận lần thứ 3 Ngô Thanh Vân hợp tác cùng Cường Ngô sau Ngọc Viễn Đông, Hoài phố (phim ngắn).

Ngoài Mai Thu Huyền, Trương Ngọc Ánh, Ngô Thanh Vân, thị trường điện ảnh Việt còn ghi nhận sự góp mặt của các nữ diễn viên chuyển mình sang bộ phim sản xuất như Ngọc Hiệp - giám đốc hãng phim Việt, Hồng Ánh - giám đốc Hãng phim Xanh với dự án "Đường đua" vừa ra mắt khán giả trong năm 2013. Sự tham gia ngày càng đông các "bóng hồng" trong công việc sản xuất phim cho thấy một thực tế đã thay đổi và thị trường phim ngày càng mở rộng cơ hội với nhiều cá nhân, tập thể hơn để từ đó nền điện ảnh nước nhà sẽ có nhiều sản phẩm để khán giả dễ bề lựa chọn hơn cho mỗi dịp ra rạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P3): Ngô Thanh Vân