Những bộ phim Việt Nam "ăn khách" trên truyển hình hiện nay

Hà Thu(TH)| 30/09/2014 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bánh đúc có xương, Bão qua làng, Cô hàng xóm rắc rối, Trái tim có nắng… là những bộ phim truyền hình đang rất được yêu thích, phát sóng hàng tuần trên kênh VTV1 và VTV3.

1.      Phim Bánh đúc có xương

Những bộ phim Việt Nam

Lấy đề tài gia đình mà cụ thể là khai thác mối quan hệ mẹ kế - con chồng trong xã hội hiện đại, Bánh đúc có xương tạo nên sức hấp dẫn, cuốn hút mới từ những câu chuyện tưởng như đã cũ.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật nữ chính Bảo Khánh (Diệu Hương), người luôn phản đối việc bố mình tái hôn vì ngại cảnh mẹ kế - con chồng, nhưng chính mình lại vướng phải mối duyên với một người đàn ông đã ly dị vợ và có đứa con gái tuổi teen - Hoài Anh.

Về nhân vật Hoài Anh, một cô bé thông minh, sắc sảo luôn tìm cách để ông nội và bố ghét bỏ cô Bảo Khánh. Cô bé đã tìm đủ mọi trò để làm hại. Tập 29 bộ phim, sau khi gây ra vô số rắc rối cho Bảo Khánh, khiến mẹ kế của mình khó có thể có con, Hoài Anh bắt đầu tỏ ra ăn năn hối lỗi và loay hoay tìm cách lấy lại niềm tin của mọi người xung quanh dành cho mình.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên giàu kinh nghiệm với những tên tuổi quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ như: NSƯT Minh Châu, NSƯT Ngọc Lan, NSƯT Nguyễn Đức Khuê, NSƯT Phạm Đỗ Kỷ, Phạm Hồng Minh, Diệu Hương, Nguyệt Hằng, Hà Anh…

Đặc biệt phim có sự trở lại của nữ diễn viên Diệu Hương sau một thời gian dài vắng bóng. Diệu Hương cho biết chính thông điệp nhân văn của phim đã khiến cô quyết định nhận lời tham gia bộ phim.

Bộ phim đang được phát sóng trên VTV1 vào 20h35  thứ 2, 3,4 hàng tuần.

2.      Phim Bão qua làng

Những bộ phim Việt Nam

Nhân vật Phất Lộc trong Bão qua làng

30 tập phim Bão qua làng với sự kết hợp của hai đạo diễn Trần Quốc Trọng và Lê Mạnh đang mang tới cho khán giả màn ảnh nhỏ những góc nhìn mới mẻ, tươi sáng hơn về làng quê Việt Nam.

Bộ phim xoay quanh phạm vi một ngôi làng Bắc bộ có tên là làng Đợi. Phim bắt đầu từ việc trang trại trồng hoa màu và chăn nuôi gia cầm của vợ chồng Lận – Đận đột ngột đứng trước nguy cơ bị thu hồi đất. Cả làng Đợi xôn xao và có những xáo trộn khi có thông tin làng được lên thị trấn, và chuyện bầu cử chức trưởng thôn từ đó mà “ nóng” hơn bao giờ hết. Một cuộc cạnh tranh chức trưởng thông giữa mọi người trong làng phản ánh chân thực và sâu sắc làng quê Việt Nam trong bối cảnh đổi mới.

Cùng với dàn diễn viên nổi tiếng, nhiều kinh nghiệm như NSƯT Trần Hạnh, Tuyết Liên, NSƯT Hán Văn Tình, Phú Đôn, Đình Chiến, Thanh Tú, Bão qua làng hứa hẹn hấp dẫn bởi sự diễn xuất vô cùng ăn ý của bộ ba Táo quân Quang Thắng, Công Lý và Quốc Khánh. Khán giả không chỉ cảm nhận sự chua xót của những người nông dân thấp cổ bé họng như Đận (Công Lý) mà còn cười ra nước mắt với sự ngô nghê dễ thương của anh trưởng thôn bất đắc dĩ Phất Lộc (Quốc Khánh) rồi tức anh ách với mưu đồ tham lam của phó chủ tịch xã Lượng (Quang Thắng).

Bão qua làng tiếp sóng cho phim Bánh đúc có xương và được phát sóng vào 20h30 vào thứ 5,6 hàng tuần trên VTV1.

3.      Phim Cô hàng xóm rắc rối

Những bộ phim Việt Nam  

Cô hàng xóm rắc rối đang được phát sóng trên kênh VTV3, bộ phim xoay quanh nhóm bạn sinh viên: Nguyên, Quân, Nga, Cường, Mỹ và Dũng, chuyện học hành, tình cảm của Dũng với Mỹ, Quân với Nguyên và Nga với Cường. Và những câu chuyện xoay quanh gia đình Nguyên, gia đình Quân.

Quân là anh cả trong một gia đình chỉ còn bố và em gái, mẹ Quân đã mất sớm một mình Quân lo toan mọi việc thay bố chăm em, tự chăm sóc bản thân. Vì quá yêu mẹ, Quân không hề muốn có một người phụ nữ nào chiếm lấy trái tim bố ngoài người mẹ đã mất, nên Quân đã học làm tất cả để bố hiểu rằng không cần có người phụ nữ trong nhà.

Gia đình Nguyên, một gia đình mà Nguyên cho là rất hạnh phúc, bố mẹ yêu thương nhau. Nhưng cuộc sống đâu có êm đềm bố Nguyên đã cuốn vào vòng tay của một cô sinh viên thực tập. Từ đó mọi chuyện trong gia đình cũng bị xáo trộn.

Bộ phim Cô hàng xóm rắc rối được phát sóng trên VTV3 lúc 11h00 từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần.

 

4.      Phim Trái tim có nắng

Những bộ phim Việt Nam

Trái tim có nắng xoay quanh cuộc sống của ba người bạn là Linh, Tuấn và Ngân. Họ sinh ra trong những hoàn cảnh khác nhau.

Linh sống trong một gia đình nghèo khó, cha mất sớm, mẹ đi bước nữa nhưng người cha dượng cũng không lo được gì cho gia đình, thậm chí còn mang của nhà đi theo những gánh bài bạc. Mẹ Linh phải đi giúp việc cho nhà Tuấn.

Tuấn – một cậu công tử con nhà giàu, bố mẹ làm nghề kinh doanh. Tuấn luôn được mẹ luông chiều được đi học trường danh tiếng, tiền tiêu thả ga. Một chàng trai kênh kiệu, không sợ bất cứ điều gì. Nhưng Tuấn là một người rất tốt, sống nội tâm và đặc biệt rất yêu quý mẹ Linh.

Ngân – một con mọt sách, sống trong một gia đình gia giáo, bố là giảng viên đại học, mẹ xuất thân từ một gia đình giàu có. Nhưng cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc khi người bố luôn suy nghĩ mình hèn hạ so với nhà vợ làm cho gia đình không mấy yên ấm với những sắp đặt rất vô lý của người cha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim Việt Nam "ăn khách" trên truyển hình hiện nay