Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Hà Thu(TH)| 11/12/2014 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong không khí đón mừng Lễ Giáng sinh hàng năm, không thể thiếu những bộ phim đã làm say lòng khán giả trong đêm Noel.

7. "Love Actually" 

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

"Love actually is all around - tình yêu thực sự luôn ở quanh ta" - đó là thông điệp mà đạo diễn Richard Curtis đã chuyển tải vào trong bộ phim tình cảm lãng mạn này.

Với sự quy tụ của những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất nước Anh hiện nay như Keira Knightley, Hugh Grant, Emma Thompson, Colin Firth, Liam Neeson, Rowan Atkinson...

Phim được xây dựng với nhiều tuyến nhân vật khác nhau và nhiều câu chuyện tình yêu khác nhau, nhưng có một điểm chung là tất cả đều diễn ra vào dịp lễ Giáng sinh.

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Cảnh phim kinh điển trong Love Actually

Giáng sinh luôn được coi là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong năm, khi mọi người đều trở về nhà sau một năm bận rộn và tận hưởng những khoảnh khắc ấm cúng bên những người yêu thương.

Tình yêu cũng giống như những món quà Giáng sinh, với vẻ rực rỡ hào nhoáng ở lớp vỏ ngoài, nhưng khi mở ra bên trong, có người vui mừng nhưng cũng không ít người thất vọng với món quà mà mình nhận được.

Hãy dám yêu và biết đối mặt với tình yêu, đó mới chính là "yêu thực sự".

8. "The Polar Express"

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Khi còn nhỏ, hầu như ai cũng từng đôi lần tin vào ông già Noel và những món quà tuyệt vời mà ông đem tới cho trẻ em, để rồi khi lớn lên câu chuyện đó đã trở thành những ký ức tuổi thơ không thể nào quên đối với mỗi người.

Bộ phim hoạt hình 3-D nổi tiếng The Polar Express đưa khán giả trở về với những kỷ niệm thân thuộc thời ấu thơ cùng truyền thuyết về ông già Noel.

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Trong đêm Giáng sinh, một cậu bé bắt gặp chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực đi ngang qua nhà mình. Cậu bước lên tàu và bắt đầu một chuyến phiêu lưu đầy kỳ thú tới xứ sở của những điều kỳ diệu.

The Polar Express đem đến cho người xem những hình ảnh tuyệt vời nhất bằng hiệu ứng đặc biệt Performance capture - kết hợp giữa diễn xuất của người thật với kỹ xảo máy tính và phải thực hiện trong suốt 3 năm.

Với diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên Tom Hanks, The Polar Express nhận được 3 đề cử tại lễ trao giải Oscar vào năm 2005.

9. "The Holiday" 

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Từng được tạp chí Hollywood Reporter bình chọn là một trong 10 bộ phim hay nhất năm 2006,The Holiday rất được yêu thích vào mỗi dịp lễ Giáng sinh bởi phong cách lãng mạn và nhẹ nhàng.

Chuyện phim xoay quanh hai phụ nữ trẻ là Amanda (Cameron Diaz thủ vai) - người Mỹ và Iris (Kate Winslet thủ vai) - người Anh. 

Trong dịp lễ Giáng sinh, cả hai tình cờ gặp nhau trên mạng khi đang đau khổ vì tình yêu. Để tìm kiếm sự thanh thản, hai người đã quyết định đổi nhà cho nhau vào dịp Noel, Amanda tới ngôi nhà nhỏ của Iris ở một vùng nông thôn nước Anh, còn Iris sẽ tới Los Angeles sống trong ngôi biệt thự tuyệt đẹp của Amanda.

Biết bao chuyện mới mẻ đã xảy ra khi đổi nhà và rồi cả hai người phụ nữ đều tìm thấy tình yêu thực sự của mình trong kỳ nghỉ này.

The Holiday mang tới cho khán giả, đặc biệt là những người đang yêu cảm giác ngọt ngào và đầy lãng mạn trong đêm Giáng sinh.

10. "A Christmas Carol"

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

A Christmas Carol là một trong những bộ phim mới nhất có đề tài về mùa Giáng sinh vừa ra mắt khán giả VN từ tháng 11. Chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng của đại văn hào Charles Dickens, được hàng triệu người trên thế giới kể cho nhau nghe vào mỗi đêm Noel.

A Christmas Carol do đạo diễn nổi tiếng Robert Zemeckis - người đã tạo nên The Polar Express vào năm 2004 thực hiện.

Giống như "người anh" của mình, A Christmas Carol cũng sử dụng kỹ thuật Performance capture - kết hợp giữa diễn xuất của người thật và kỹ xảo máy tính với công nghệ 3-D hiện đại, đưa người xem bước vào một thế giới cổ tích tuyệt đẹp.

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Bên cạnh hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời, phim còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc về cách đối nhân xử thế, về giá trị của cuộc sống.

Đặc biệt là ở bộ phim này, khán giả còn có cơ hội được chứng kiến sự xuất hiện đầy bất ngờ của danh hài Jim Carrey với 8 tạo hình khác nhau.

11.  The Chronicles of Narnia

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của tác giả C.S. Lewis, được chắp bút bởi hai biên kịch Stephen McFeely và Christopher Markus, Narnia là một trong những loạt phim Giáng Sinh thần thoại được khán giả trẻ yêu thích nhất trong thập niên 2000. 

Phim nói về bốn đứa trẻ tại London (Anh), được gửi về nhà một vị giáo sư tại miền quê hoang vắng nước Anh nhằm tránh Chiến tranh Thế giới II. Trong một lần chơi trốn tìm, lũ trẻ đã khám phá ra một chiếc tủ quần áo, là cánh cửa dẫn tới thế giới kỳ lạ có tên Narnia.

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Vùng đất Narnia chịu sự cai quản của một mụ phù thủy độc ác. Để đánh bại mụ và các thế lực đen tối, lũ trẻ gia nhập hàng ngũ của Aslan - vị thần sư tử của Narnia.

Một cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác bắt đầu... Hình ảnh tuyệt đẹp của The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch & The Wardrobe đưa khán giả bước vào một vùng đất huyền thoại tràn ngập tuyết trắng - nơi mà trí tưởng tượng không có giới hạn.

 Bộ phim được phát hành vào cuối năm 2005, và ngay lập tức giành được tiếng vang trên toàn thế giới. Phim "khủng bố" các phòng vé và giành được những giải thưởng điện ảnh cao quý. 

Một trong số đó là giải Oscar cho hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất. Hai nhà đồng sản xuất bộ phim này là Walden Media và Walt Disney. 

12. Four Christmases

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Four Christmases là tác phẩm ăn khách nhất tại Mỹ trong dịp lễ Tạ ơn năm 2008. Phim có sự tham gia của minh tinh Reese Witherspoon và "chàng béo" Vince Vaughn.

Đúng vào lễ Giáng sinh mong chờ bấy lâu, Brad và người tình Kate không thể có nổi một kỳ nghỉ riêng cho hai người bởi các chuyến bay đều bị hoãn do sương mù dày đặc. Thay vào đó, họ đón bốn lần Giáng sinh trong ngày tại nhà của các ông bố, bà mẹ đã ly dị của cả hai.

Hàng tá vấn đề cần phải giải quyết khiến cho cặp tình nhân trẻ gần như phát điên lên và muốn mau chóng kết thúc lễ Giáng sinh. Nhưng chính những giây phút sống cùng gia đình mới của cha mẹ đã giúp cả hai hồi tưởng lại những ký ức tươi đẹp thời ấu thơ, và trên hết hiểu được giá trị của tình thân, sự cảm thông.

Sau cùng, họ nhận ra ý nghĩa thiêng liêng của hai từ "gia đình". Đó luôn là một mái ấm bình an và ngọt ngào của tất cả mọi người.

13. The Notebook

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Câu chuyện bắt đầu tại một vùng quê yên bình miền Nam nước Mỹ những năm 1940 của thế kỷ trước, Allie là cô tiểu thư xinh đẹp nhà giàu đi nghỉ hè cùng gia đình, Noah là một thanh niên nông thôn nghèo khổ làm việc tại xưởng mộc.

Họ gặp nhau và Noah yêu Allie từ cái nhìn đầu tiên. Anh xoay sở đủ mọi cách để có thể gây ấn tượng với cô. Từ khó chịu đến thú vị và dần dần cảm động, Allie đã đáp lại mối tình say đắm của chàng trai.

Trên tất cả, Allie yêu Noah vì chỉ có anh mới có thể khơi dậy được ngọn lửa cuồng nhiệt bên trong cô, khiến cô thực sự là mình.

The Notebook cũng "ăn điểm" nhờ những cảnh quay đẹp như tranh dưới bàn tay của Robert Fraisse.

Bộ phim mở đầu bằng cảnh mặt trời lặn, không gian chìm trong màu đỏ máu và đàn thiên nga đang bay về tổ. Quay mặt ra hồ là một ngôi nhà sơn trắng, cửa chớp màu xanh với những hàng hiên thật rộng.

Những phần tiếp theo của bộ phim cũng sẽ làm khán giả mãn nhãn với cảnh ngôi biệt thự đổ nát lung linh trong ánh nến, những dãy phố yên bình miền Nam nước Mỹ hay cảnh vùng hồ rộng có cây trắc bá soi bóng xuống nước và đàn thiên nga đang nằm nghỉ.

Từ khi được phát hành vào năm 2004, The Notebook liên tục lọt vào các bảng xếp hạng những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại.

Bộ phim giành được một giải MTV Movie Awards cho Nụ hôn đẹp nhất, một giải Satellite cho Nữ diễn viên phụ - Gena Rowlands - trong vai Allie về già và 8 giải Teen Choice, chủ yếu dành cho đôi tình nhân Ryan Gosling và Rachel McAdams.
 

The Notebook giống như một giấc mơ đẹp nhất về một tình yêu lý tưởng, một tình yêu đi qua năm tháng, trải qua bao thăng trầm, có sức mạnh vượt qua tất cả.

Một thứ tình yêu khắc cốt ghi tâm mà các cha xứ thường bắt cô dâu chú rể thề trong lễ cưới nhưng chẳng mấy ai thực hiện được - sẽ yêu nhau cho đến khi đầu bạc răng long và chỉ có cái chết mới chia lìa đôi lứa.

14. The Family Stone

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Là bộ phim thích hợp cho các "đại gia đình", The Family Stone của đạo diễn Thomas Bezucha xoay quanh câu chuyện về gia đình Stone vào dịp lễ Giáng sinh.

Khi người con cả của gia đình đưa người yêu về ra mắt, thay vì tâm trạng háo hức chờ đợi ban đầu, người nhà Stone lại tỏ ra khó chịu, cáu bẳn. Cô gái trẻ Meredith cho dù cố gắng hòa nhập nhưng vẫn cảm thấy lạc lõng, trơ trọi giữa gia đình của bạn trai.

Trước tình thế cấp bách này, Meredith buộc phải cầu cứu cô em gái xinh xắn Julie tới dự Giáng sinh ở nhà Stone cùng mình. Tình thế trở nên rắc rối hơn khi Julie chiếm được cảm tình của gia đình Stone và khiến người con cả Everette xao xuyến.

Câu chuyện nhẹ nhàng, ấm áp và đầy tình cảm của The Family Stone đã đem tới nhiều tiếng cười, nhưng cũng mang lại cả những giọt nước mắt xúc động khi ra mắt đúng vào dịp Giáng sinh năm 2005.

15. We Bought A Zoo

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Tác phẩm của đạo diễn danh tiếng Cameron Crowe là phim tình cảm, gia đình mới nhất được phát hành trong dịp Giáng sinh 2011.

We Bought A Zoo dựa trên hồi ức của tác giả Benjamin Mee, khi gia đình anh chuyển về sống tại một vùng quê nước Anh và chăm sóc cho 200 con vật bị bỏ rơi ở công viên Dartmoor Zoological.

Phim có sự tham gia của Matt Damon, Scarlett Johansson cùng hai ngôi sao nhí - Elle Fanning và Colin Ford.

Tháng 5/2010, đạo diễn Cameron Crowe và hãng Fox quyết định thực hiện tác phẩm này và hướng tới mùa giải Oscar 2012.

Trong phim, kiều nữ Scarlett Johansson vào vai người vợ đang hấp hối của nhân vật Benjamin do Matt Damon thủ vai. Và We Bought A Zoo đã được dư luận tại Mỹ đánh giá cao và đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong dịp Giáng sinh năm 2010.

16. Frozen

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

Là phim hoạt hình thứ 53 của Walt Disney, Frozen có nhiều đổi mới về mặt hình ảnh và hiệu ứng. Vương quốc Arendelle được xây dựng rất lộng lẫy và đặc trưng về một thế giới cổ tích, đặc biệt là khi được bao phủ bởi mùa đông tuyết trắng.

Hình ảnh Elsa phù phép tạo nên lâu đài tuyết rực rỡ, lấp lánh cùng bộ đồ của Bà Chúa Tuyết sẽ gây ấn tượng mạnh với người xem. Tạo hình và tính cách của nhân vật Olaf chiếm cảm tình của khán giả thậm chí còn hơn cả hai nhân vật chính là chị em công chúa Elsa và Anna.

Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)

So với The Princess & the Frog hay Tangled thì câu chuyện của Frozen nhẹ nhàng hơn, không quá dữ dội nhưng vẫn có nhiều chi tiết bất ngờ.

Bộ phim khai thác yếu tố chủ đạo là hài hước nên không khí tươi vui và âm nhạc sẽ bao trùm bộ phim, tiết chế các yếu tố khác như tâm lý hay xung đột của các nhân vật.

Chính vì vậy một số khán giả khi xem xong có thể sẽ cảm thấy phim hơi ngắn. Tuy nhiên, việc đem tới 108 phút đẹp mắt với thế giới mùa đông huyền ảo cùng những nhân vật đáng yêu vẫn biến Frozen trở thành bộ phim hấp dẫn và đáng xem trong dịp cuối năm, đặc biệt là vào đêm Giáng sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim kinh điển nên xem vào dịp Giáng sinh (phần cuối)