Những bộ phim Hàn "đốn tim" fans Việt (Phần cuối)

Hà Phương| 29/01/2015 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyện tình trong những bộ phim Hàn đều khiến người xem day dứt, không nguôi. Công chúng cứ bị cuốn theo nhân vật, tự lúc nào thấy câu chuyện trên phim "bám lấy" cuộc sống ngoài đời.

11. “Winter Sonata”- Bản tình ca mùa đông

Những bộ phim Hàn

Lần đầu tiên lên sóng vào tháng 9/2002, "Bản tình ca mùa đông" đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở xứ Hàn mà còn ở nhiều quốc gia châu Á.
Trong phim, tình yêu đầy trắc trở của cặp đôi Yoo Jin  (Choi Ji Woo vào vai) và Kang Joon Sang (Bae Yong Joon thủ vai) đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả.

Với diễn xuất tự nhiên, ăn ý, Choi Ji Woo và Bae Yong Joon đã làm nên một trong những câu chuyện tình đẹp và cảm động nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Những bộ phim Hàn

Khác với những phim cùng thời đang rộ lên với những bi kịch tình yêu không có hậu (mà điển hình là Trái tim mùa thu, hay Nấc thang lên thiên đường), “Bản tình ca mùa đông” vẫn thổn thức với chất bi kịch nhưng cái kết thúc đã đem lại cho người xem nụ cười trong nước mắt, làm yên lòng bao con tim thổn thức theo từng tình tiết của bộ phim.

Đặc biệt tại Nhật Bản, "Bản tình ca mùa đông" trở thành một trong những bộ phim truyền hình nước ngoài ăn khách nhất. Bộ phim nổi tiếng tại Nhật đến nỗi Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi còn nói: "Bae Yong Joon còn nổi tiếng hơn cả tôi ở Nhật Bản”. Hơn 10 năm sau lần đầu tiên phát sóng, "Bản tình ca mùa đông" với những cảnh quay lãng mạn, vẫn làm thổn thức trái tim người hâm mộ mỗi mùa đông giá lạnh.

12. “Autumn in my heart”- Trái tim mùa thu 

Những bộ phim Hàn

“Trái tim mùa thu” cũng là bộ phim nằm trong series phim bốn mùa nổi tiếng của đạo diễn Yoo Sook Ho, gồm “Điệu van mùa xuân”, “Hương mùa hè”, “Trái tim mùa thu”, “Bản tình ca mùa đông”. Đây là bộ phim bi kịnh điển trên truyền hình Hàn. Bộ phim này đã lấy đi bao nước mắt khán giả qua câu chuyện tình buồn của cặp đôi Eun Seo (do Song Hye Kyo đóng) và Joon Seo (do Song Seung Hun đóng).

Những bộ phim Hàn

Cuộc tình của họ kết thúc với cái chết của cô gái mắc căn bệnh ung thư quái ác, để lại nỗi đau đớn vô bờ cho chàng trai.

13. “Stairway to Heaven”- Nấc thang lên thiên đường 

Những bộ phim Hàn

Bộ phim là câu chuyện tình đầy nước mắt giữa Cha Song Joo (Kwon Sang Woo) và Han Jung Suh (Choi Ji Woo).

Cả hai là thanh mai trúc mã từ bé vì cùng hoàn cảnh mồ côi, họ đã thầm thương trộm nhớ nhau. Nhưng khi mẹ kế và con gái riêng của bà ta xuất hiện, cuộc đời cô gái trở nên đau khổ. Chàng trai đi du học, còn cô gái ở nhà được con trai riêng mẹ kế yêu mến. Ngày trùng phùng của cặp đôi, cũng là ngày cô gái gặp tai nạn và mất trí nhớ. Sau khi cô nhớ lại mọi thứ, những tưởng họ sẽ hạnh phúc thì một lần nữa căn bệnh ưng thư lại chia cắt họ…

Những bộ phim Hàn

Nằm trong top những bộ phim truyền hình buồn nhất xứ Hàn, Nấc thang lên thiên đường đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của người  xem bởi câu chuyện đầy cảm động của một chuyện tình buồn.

14. “Full House”- Ngôi nhà hạnh phúc

Những bộ phim Hàn

“Full House” kể về cô gái mồ côi Han Ji Eun có ước mơ trở thành một biên kịch nổi tiếng.

Trong một chuyến đi du lịch ở nước ngoài, Ji Eun tình cờ gặp Lee Young Jae, một công tử nhà giàu, đồng thời cũng là nam diễn viên nổi tiếng tại Hàn Quốc. Sau nhiều lần đụng độ trên máy bay, nhầm phòng khách sạn, duyên số một lần nữa đưa đẩy khiến Ji Eun và Young Jae trở thành “vợ chồng hờ” với mục đích giúp Young Jae lấy lại tên tuổi của mình, còn Ji Eun có thể trả nợ và lấy lại ngôi nhà.

Những bộ phim Hàn


Ra mắt khán giả vào năm 2006, “Full House” đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khắp Châu Á, mở ra một trào lưu mới của dòng phim thần tượng xứ Hàn. "Full House" đã được trình chiếu rất nhiều lần tại Việt Nam, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới.Bên cạnh đó phim còn được nhiều nước mua bản quyền để làm lại với phiên bản khác nhau. Bộ phim này đã và luôn nhận được sự quan tâm của công chúng đặc biệt là khán giả trẻ. Cặp đôi Ji Eun (Song Hye Kyo) và Young Jae (Rain) vẫn chứng tỏ độ hot không hề hạ nhiệt của mình trong suốt 8 năm qua.

15. “I Miss You”- Anh nhớ em

Những bộ phim Hàn

Trong phim, hai ngôi sao nổi tiếng Park YoochunYoon Eun Hye đóng vai chính, một cặp đôi có tình yêu thuần khiết từ thời niên thiếu. Khi lớn lên, chàng trai trở thành thám tử Han Jung Woo, người luôn mang theo những kỷ niệm tình yêu đầu đời của mình; còn cô gái thành nhà thiết kế thời trang Lee Sooyeon, dù có vẻ ngoài quyến rũ, nhưng cô sống từ ngày này sang ngày khác với những nỗi đau không ai biết.

Những bộ phim Hàn

Tương tự như chuyện tình của đôi trẻ trong Angel Eyes, tình yêu của Han Jung Woo (Yeo Jin Goo) và Lee Soo Yeon (Kim So Hyun) trong I Miss You vừa mới xuất hiện thì đã bị chia cắt. Suốt 14 năm đằng đẵng, chàng trai không ít lần khiến khán giả phải khóc vì mối tình chung thủy của mình. Cho đến khi gặp lại nhau lúc đã thành người lớn, chuyện tình đầy nước mắt của họ cũng không khỏi làm người xem xót xa.
Phim được viết kịch bản bởi Moon Heejung, người đã viết Smile, You và Listen to My Heart và đạo diễn bởi Lee Jae Dong, người từng chỉ đạo Thank You, dự án vinh dự giành giải thưởng truyền thông đặc biệt lần thứ 10 của tổ chức Amnesty International năm 2007.

16. “Scent of a Woman”- Hương tình đầu

Những bộ phim Hàn

"Scent of a Woman" là câu chuyện về Lee Yeon Jae (Kim Sun Ah), một cô gái bình thường tại một công ty du lịch bỗng phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư và chỉ có thể sống được 6 tháng. Cô đã quyết định viết ra một danh sách những điều cần làm trước khi chết. Một trong những ước mơ đó là được hẹn hò với người đàn ông hoàn hảo Kang Ji Wook (Lee Dong Wook) – giám đốc công ty cô làm.

Những bộ phim Hàn

Scent of a Woman pha trộn hài hước và lãng mạn, bên cạnh đó không thiếu những cảnh lấy nước mắt người xem.

17. “The Princess' s Man”- Nam nhân của công chúa

Những bộ phim Hàn

Với những người hâm mộ phim lãng mạn cổ trang, "The Princess's Man" là một bộ phim không thể bỏ quaĐây là câu chuyện tình bi thương giữa công chúa Se Ryung (Moon Chae Won đóng) và Kim Seung Yoo (Park Shi Hoo đóng), người có mối thù không đội trời chung với cha của Se Ryung.

Những bộ phim Hàn


Bộ phim được coi là phiên bản Romeo và Juliet thời Chosun đã khiến người xem không khỏi thổn thức trước mối tình bị ngăm cấm vì mối thù trong quá khứ của người thân

18. “Man from the Stars”-  Vì sao đưa anh tới 

Những bộ phim Hàn

Phim “Vì Sao Đưa Anh Tới” nói về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Min Joon ( do nam tài tử Kim Soo Hyun đóng)- chàng trai ngoài hành tinh từ thời Chosun cách đây 400 năm và nữ diễn viên ngôi sao hàng đầu điện ảnh Chun Song Yi ( do Jun Ji-hyun đóng). Phim lấy bối cảnh từ năm 1609 - năm trị vì đầu tiên của vua Kwang Hae, nội dung dựa trên sự kiện phát hiện vật thể bay không xác định năm 1609 được ghi chép trong Biên niên sử triều đại Joseon.

Những bộ phim Hàn

“Vì Sao Đưa Anh Tới” được bổ sung những tình tiết ngẫu nhiên nhưng đầy bất ngờ để trở thành một bộ phim giả tưởng lãng mạn. Do Min Joon (Kim Soo Hyun) là chàng trai ngoài hành tinh với khả năng phi thường đến trái đất từ 400 năm trước và yêu nữ diễn viên hàng đầu Chun Song Yi. Kim Soo Hyun sẽ cùng Jun Ji Hyun tạo nên một mối tình đầy kì diệu và phi thường.

Những bộ phim Hàn

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Jun Ji-hyun (còn gọi là Gianna Jun) trên màn ảnh nhỏ của cô sau 14 năm, người đã từng làm việc cùng Kim Soo Hyun trong bộ phim bom tấn “The Thieves”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim Hàn "đốn tim" fans Việt (Phần cuối)