Người phán xử-Tập 45: Lương Bổng trở về, Phan Hải tái hợp Diễm My

Hà Thu| 25/08/2017 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi Phan Hải vừa đoàn tụ với Diễm My thì cô đối diện với căn bệnh hiểm nghèo. Lương Bổng cũng trở về và rút vào hoạt động bí mật.

Lương Bổng trở về, rút vào hoạt động bí mật

A Lý sau khi được Lương Bổng cứu, quyết định quay về để bảo vệ Lương Bổng trước người phán xử vì Lý cho rằng ông trùm sẽ không tha thứ khi biết chuyện Lương Bổng làm trái lệnh phán xử.

Người phán xử-Tập 45: Lương Bổng trở về, Phan Hải tái hợp Diễm My

Trong 100 ngày mất Hùng "cá rô", cả Phan Quân, Lương Bổng và A Lý đều không khỏi bùi ngùi tiếc thương đến thắp nén Hương tưởng nhớ. Lương Bổng cùng A Lý đến nhà và gửi cho vợ Hùng chút tiền để trang trải cuộc sống. Phan Quân thì kể cho Lê Thành nghe về một Hùng "cá rô" luôn trung thành, trượng nghĩa, ít mở lời. Ông cũng nhấn mạnh với Thành rằng tình nghĩa trong giới giang hồ là có thật. Ông không kìm được nước mắt khi nghĩ về đàn em trung thành.

Người phán xử-Tập 45: Lương Bổng trở về, Phan Hải tái hợp Diễm My

Nhân đó, ông trùm cũng bộc bạch đang cần Thành hơn lúc nào hết để gây dựng Phan Thị và lo cho cuộc sống của những người trong Phan Thị.

Phía công an sau một thời gian điều trinh sát tìm kiếm đã biết được tung tích của Lương Bổng. Dù chưa có nhiều căn cứ nhưng ban chuyên án quyết tâm sẽ không lùi bước để đưa các tập đoàn tội phạm và những đối tượng chống lưng ra ánh sáng.

Người phán xử-Tập 45: Lương Bổng trở về, Phan Hải tái hợp Diễm My

Ông trùm Phan Quân và Lê Thành cũng đã biết việc Lương Bổng dựng cảnh để cứu A Lý. Theo phân tích của Lê Thành, "Lương Bổng đã bẻ gãy lời phán xử một cách có hệ thống. Nếu chuyện này đồn ra ngoài thì uy tín của người phán xử sẽ tan tành hết". Thế nhưng, cũng theo Thành "nói về sự trung thành, Lương Bổng chỉ có hơn chứ không bao giờ kém Hùng "cá rô" cả". Có điều, ông trùm chỉ có một nguyên tắc: "Kẻ nào chống lại người phán xử, kẻ đó phải chết".

Phan Quân đã đưa súng để Lương Bổng tự xử vì đã phản bội lại mình. Lương Bổng với lòng trung thành vô hạn dường như đã xác định trước nên lặng lẽ lên đạn và dí súng vào đầu bóp cò. Nhưng Lương Bổng sửng sốt vì súng không hề có đạn. Và Phan Quân tuyên bố tha Lương Bổng khiến Lương Bổng đầy cảm kích.

Người phán xử muốn Lương Bổng trở về trong bí mật, không một ai biết. Lương Bổng có một điều băn khoăn nhưng chưa ngỏ lời vì cần thêm thời gian tìm hiểu.

Lê Thành thì sợ toát mồ hôi vì nghĩ bố mình sẽ xử chết Lương Bổng bởi lời ông nói ra thì sẽ không bao rút lại được. Thế nhưng, ông trùm cho Thành hay: "Cái gì cũng có lí do của nó. Có những kẻ ta phải xuống tay nhưng cũng những người ta cần tha thứ. Sự khoan dung độ lượng đôi khi có tác dụng gấp nhiều lần so với hận thù, chém giết".

Tại biệt thự Phan Thị, sự không tập trung của Lê Thành khiến Phan Quân nghi ngờ. Khi Lê Thành đang nói chuyện qua điện thoại với Thế "chột", ông trùm đã xuất hiện khiến anh lúng túng. Tuy nhiên, một lần nữa, Lê Thành lại dùng lí do "chuyện tình cảm" để lấp liếm.

Trong lúc đó, Lương Bổng theo lệnh của Phan Quân đã đến gặp Phúc Hô để dàn xếp. Theo đó, Phan Thị nhường lại cho Bạch Hổ toàn bộ tuyến tô thuế từ cây số 2 đến cây số 4, đổi lại, Phúc Hô nộp lại một chút phí chuyển nhượng. Phan Quân cũng nhắc nhở Phúc Hô "nhận quà rồi thì tránh xa con cháu tôi ra, động đến người của Phan Thị, chỉ có đường chết". 

Vợ chồng Phan Hải - Diễm My vừa đoàn tụ lại đối mặt với chia lìa

Nhận thấy Phan Thị đang có dấu hiệu khoanh vùng, chuyển hướng kinh doanh hợp pháp và có khả năng rũ bỏ mọi bằng chứng phạm tội, Thượng tá Mạnh Long lệnh cho đội trưởng Tuấn Anh lập tức điều tra nắm giữ chứng cứ.

Lê Thành bị Thế chột ép phải thực hiện kế hoạch tiêu diệt Phan Thị. Và đầu tiên là phải mua một lượng lớn ma túy để thuyết phục Phúc Hô, giữ mạng sống sau đó kích Phúc Hô đánh Phan Thị. Lê Thành đồng ý sẽ cung cấp ma túy cho Thế "chột".

Sau một thời gian được Diễm My tận tình và quyết tâm giúp cai nghiện, Phan Hải đã tỉnh táo trở lại và mong được "bắt đầu lại" với cô. Trước những tâm sự chân thành của chồng, Diễm My đã nghẹn ngào và đồng ý trong nước mắt và hạnh phúc.   

Người phán xử-Tập 45: Lương Bổng trở về, Phan Hải tái hợp Diễm My

Diễm My và Phan Hải

Người phán xử-Tập 45: Lương Bổng trở về, Phan Hải tái hợp Diễm My

Không lâu sau đó, Hải đã cai nghiện thành công và được trở về ở cùng vợ con. Diễm My đón Phan Hải trong hạnh phúc. Nhưng đó cũng là lúc Phan Hải biết được bệnh tình của Diễm My.

Người phán xử-Tập 45: Lương Bổng trở về, Phan Hải tái hợp Diễm My

Cô bị đa u tủy xương và chỉ ghép tủy mới có hy vọng sống. Phan Hải giận dữ vì người đã từng đồng ý hiến tủy cho vợ mình lại đột ngột từ chối. Anh đến tìm ông Võ, người đang bị bệnh rất nặng và đang từ chối hiến tủy nhờ giúp đỡ nhưng không thể thuyết phục nổi đành ra về tay trắng.

Người phán xử-Tập 45: Lương Bổng trở về, Phan Hải tái hợp Diễm My

Hết cách, Phan Hải đành nhờ đến Lê Thành tư vấn. Sau khi phân tích tâm lý và hoàn cảnh, cảm xúc đau đớn vì mới mất đứa con hết mực yêu thương của ông Võ, Lê Thành khuyên Phan Hải nên dẫn cu Hưng đến để đánh vào tâm lý thương con, mong ông thay đổi ý định.

Trong bối cảnh Bạch Hổ đang lôi kéo các băng nhóm khác chống lại Phan Thị, Phan Quân lệnh cho Lương Bổng phải tìm bằng được Thế "chột" sau khi Lương Bổng để mất dấu hắn. Vừa lúc đó, Thế "chột" và Tùng "còi" có mặt tại nơi mà Phan Quân đang chỉ có rất ít người bảo vệ. Bọn chúng xem đó là "dịp may hiếm có"…Tính mạng của ông trùm Phan Quân một lần nữa bị đe dọa.

Tập 46 Người phán xử sẽ tiếp tục được lên sóng vào thứ 4 (30/8).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phán xử-Tập 45: Lương Bổng trở về, Phan Hải tái hợp Diễm My