Người cá báo thù - món ăn ấn tượng trên bàn tiệc

Minh Khang| 21/11/2019 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không ngọt ngào thơ mộng, cũng không sở hữu giọng ca ngọt ngào say đắm hay vẻ đẹp “chim sa cá lặn” nhưng nhân vật chính với câu chuyện tăm tối và vô cùng đáng sợ của “Người cá báo thù” chắc chắn sẽ là “mỹ nhân ngư” không khán giả nào muốn bỏ lỡ.

Huyền thoại về những mỹ nhân ngư dưới lòng đại dương dường như là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng loạt các lĩnh vực nghệ thuật từ văn học, hội họa, âm nhạc cho đến sân khấu, điện ảnh. Dù bước ra từ cổ tích Andersen với trái tim thuần khiết, từ phim hoạt hình đầy màu sắc, thơ mộng Disney, được xây dựng cứng cỏi gai góc trong “Cướp Biển Vùng Carribean” hay là phiên bản gian xảo, tham vọng trong “Mỹ Nhân Ngư: Hồ Tử Thần”..., các nàng tiên cá luôn là nhân vật có sức lôi cuốn nhất định với khán giả. 

Người cá báo thù - món ăn ấn tượng trên bàn tiệc

Cuối tháng 11 này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ một nàng tiên cá mới trong bộ phim mang tên “Người Cá Báo Thù” khác xa với bao hình tượng quen thuộc trước đó - tăm tối hơn, đáng sợ hơn, cùng câu chuyện bi thương với trái tim đong đầy hận thù. Vậy điều gì khiến bộ phim có sức hút và trở thành món ăn khó có thể bỏ qua trên bàn tiệc điện ảnh cuối tháng 11 đến vậy?

Nội dung mới lạ, hấp dẫn

“Người Cá Báo Thù” lấy bối cảnh tại một vịnh nước sâu ở Thái Bình Dương, người dân ở đây đồn rằng vận may sẽ đến với những ai sở hữu người cá. Cũng bởi lẽ đó, vô số các ngư dân tham lam quyết tâm dấn thân vào hành trình truy lùng và săn đuổi sinh vật tưởng chừng như chỉ có trong truyền thuyết này. Không may thay, một người cá đã vô tình sa lưới. Từ đây, bi kịch của người cá đáng thương bắt đầu. Cô bị cắt đuôi một cách dã man, rồi bị tống vào một nhà thương điên. Chuỗi ngày “địa ngục” lại tiếp tục khi cô phải chịu đựng hàng loạt những thí nghiệm vô nhân đạo của gã bác sĩ điên loạn Beyer – kẻ cũng đã hành hạ và sát hại vô số những bệnh nhân tâm thần khác.

Người cá báo thù - món ăn ấn tượng trên bàn tiệc

Tồn tại lay lắt nơi “địa ngục trần thế” hay vùng dậy giải thoát bản thân với trái tim đầy hận thù, hành trình của “Người Cá Báo Thù” rồi sẽ đi tới đâu? Đó là câu hỏi khiến bất cứ ai xem phim nóng lòng khám phá tới tận cùng.

Bộ phim kinh dị ấn tượng và thông điệp nhân văn phía sau

Mở đầu ấn tượng, kết thúc đáng nhớ - đó là những gì “Người Cá Báo Thù” đã làm được. Ngay từ những phút đầu tiên, phim khiến khán giả phải rùng mình với những phân cảnh tra tấn man rợ và cực kỳ thương tâm khi những ngư dân cắt mất đuôi của người cá. Mỗi một nhát rìu bổ xuống là một lần khán giả thót tim nhưng không một ai có thể rời mắt khỏi màn hình. Và diễn biến về sau lại càng ấn tượng hơn, làm hài lòng bất cứ fan kinh dị nào. 

Người cá báo thù - món ăn ấn tượng trên bàn tiệc

Bên cạnh đó, đạo diễn, nhà làm phim Jeffrey Grellman cùng đội ngũ biên tập đã khéo sử dụng các góc máy linh hoạt nhằm truyền tải nội tâm của tất cả các nhân vật trong phim cũng như nhiều thông điệp ông mong muốn gửi gắm. Nơi giam giữ nàng tiên cá xấu số là một viện tâm thần, một nhà thương điên dành cho các cô gái trẻ. Họ là những nạn nhân của gã bác sĩ điên loạn Beyer, nhưng đồng thời cũng là người bạn, người đồng hành của người cá trên hành trình gian nan và đầy rẫy chướng ngại tranh đấu cho tự do của nhân vật chính.

Người cá báo thù - món ăn ấn tượng trên bàn tiệc

Sau tất thảy, luôn luôn có ánh sáng le lói của hy vọng nơi cuối đường hầm. Có lẽ, một trái tim chai sạn vì thù hận sẽ đổi thay nhờ hơi ấm của tình yêu và sự hy sinh trân quý của tình bạn.

Những đánh giá tích cực dành cho phim

Người cá báo thù - món ăn ấn tượng trên bàn tiệc

Là một bộ phim độc lập ấn tượng được giới thiệu tại chợ phim của Liên hoan phim Cannes năm nay, “Người Cá Báo Thù” đã được khá nhiều nhà phát hành tại Châu Âu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để mắt tới. 

Đồng thời, khi chính thức khởi chiếu tại quê nhà Bắc Mỹ hồi tháng 10 vừa qua, phim đã nhận về kha khá các phản hồi vô cùng tích cực của giới phê bình cũng như người hâm mộ như: “Cổ xưa và chết chóc hơn trong những câu chuyện như Odyssey”, “một kịch bản kinh dị, hấp dẫn, độc đáo và khó đoán”, một bộ phim “phá vỡ định kiến”, … 

Chắc chắn, “Người Cá Báo Thù” cũng sẽ là một trải nghiệm điện ảnh ấn tượng và chinh phục khán giả Việt như đã làm được với nhiều quốc gia trước đó. 

MERMAID DOWN (Tựa Tiếng Việt: NGƯỜI CÁ BÁO THÙ) chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 22.11.2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cá báo thù - món ăn ấn tượng trên bàn tiệc