Nghệ sĩ hài Văn Hiệp đột ngột qua đời

Tiểu Yến Tử (xahoi.com.vn)| 09/04/2013 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

5h sáng nay (9/4), nghệ sĩ Văn Hiệp đột ngột qua đời để lại sự tiếc thương trong lòng gia đình, bạn bè đồng nghiệp và khán giả hâm mộ.

Cách đây ít phút, nghệ sĩ hài Vượng "Râu" có chia sẻ trên trang mạng cá nhân tin buồn nghệ sĩ Văn Hiệp vừa qua đời. "Sáng ra ngủ dậy, Nghe một tin đau đớn! NS Văn Hiệp đã ra đi ! ôi dẫu biết rằng sinh tử là lẽ thường ở đời! Nhưng sao nghe tin "Bố" ra đi mà lòng đau đến thế!!! cả cuộc đời sống trọn vẹn với niềm vui sân khấu và điện ảnh! miệt mài cống hiến như con "giun" trong bài thơ Bố viết! Không quan tâm tới việc xét duyệt NSƯT hay này nọ! Cứ lặng lẽ cống hiến và đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà! Một Nghệ Sĩ Không Được Phong Tặng Gì - Nhưng Gấp Vạn lần Một Số NSND Khác! Con mong Thầy về nơi đó sẽ sớm hội tụ cùng NS Mạnh Tuấn, Dương Quảng, Trịnh Mai..."

Nghệ sĩ hài Văn Hiệp đột ngột qua đời

Ngọc Tiên Cư Sĩ là trang facebook của nam nghệ sĩ Vượng "Râu"

Bên cạnh niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Văn Hiệp, Vượng "Râu" cũng đề cập đến tước danh NSƯT. Được biết, nghệ sĩ hài Văn Hiệp cho đến giờ chưa được xét NSƯT vì Hội đồng có ý kiến rằng ông diễn nghiệp dư, dù nghệ sĩ Văn Hiệp đã diễn từ năm 1954 trong vở "Lỳ và Sáo” ở Nhà hát Lớn. Cho đến hôm nay, ông đã tham gia 1.000 tác phẩm. Qua 3 lần làm hồ sơ, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn không được phong NSƯT vì thiếu huy chương.

Dù tuổi đã cao nhưng Văn Hiệp vẫn tất bật trên phim trường, bền bỉ làm việc không ngừng nhằm mang đến tiếng cười cho khán giả.

Tuy không được phong tặng danh hiệu NSƯT, nhưng lớp nghệ sĩ đi sau như Vượng "Râu" đều luôn bày tỏ lòng kính trọng trước những cống hiến của ông.

Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ là: Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942. Là thế hệ đầu tiên học tại trường Sân khấu điện ảnh lớp diễn viên cùng khoá Doãn Hoàng Giang, Trọng Khôi, Doãn Châu…

Từ 1963 đến 1990 công tác tại Nhà hát Kịch TW, năm 1990 chuyển công tác sang Cục Văn hoá Thông tin. Vừa viết kịch bản truyền thanh, kịch bản truyền hình vừa đạo diễn sân khấu, tổ chức và giảng dạy các lớp diễn viên ngắn ngày. Từ năm 2002 nghỉ hưu.

Sở thích: Đọc sách và suy ngẫm sự đời.

Thói quen: Hút thuốc lào, uống trà đá.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ hài Văn Hiệp đột ngột qua đời