“Nàng dâu bị nguyền” xứ Hàn: Cứ đêm tân hôn là chồng qua đời

Minh Khang| 10/01/2019 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kiệt tác phim kinh dị khiến người Hàn Quốc ớn lạnh mỗi khi nhắc đến đã được làm mới và trở lại màn ảnh sau 32 năm!

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1986, Nàng dâu bị nguyền - The Wrath là bộ phim kinh dị đã đi vào hàng kinh điển của Hàn Quốc. Với những cảnh quay nhuốm màu đen tối như việc  ăn “mì” giun đất, uống máu gà,... hay việc lần đầu đưa lên màn ảnh rộng hình ảnh thây ma, ma trinh nữ, cảnh đêm đỏ đến với công chúng xứ Hàn thập niên 90, tác phẩm đã ghi vào lòng nhiều người từng xem cảm giác ớn lạnh mỗi khi nhắc đến.

 “Nàng dâu bị nguyền” xứ Hàn: Cứ đêm tân hôn là chồng qua đời

Phiên bản phim 1986 từng được đánh giá là kiệt tác kinh dị trong lịch sử điện ảnh Hàn

 “Nàng dâu bị nguyền” xứ Hàn: Cứ đêm tân hôn là chồng qua đời

…sẽ trở lại ám ảnh khán giả trong năm 2019 này.

Sau 32 năm, siêu phẩm kinh dị này lại một lần nữa trở lại trong một câu chuyện được viết lại, sâu sắc, nghẹt thở và được dự đoán sẽ khắc sâu thêm nỗi kinh hoàng vào tâm trí người xem. Phim được có sự tham gia của "Nữ hoàng phim kinh dị" Seo Young Hee và thần tượng showbiz Son Na Eun (A Pink) trong hai vai diễn tưởng chừng đối đầu song lại có quan hệ vô cùng mật thiết.

Câu chuyện bắt đầu những cái chết ngay trong đêm tân hôn

Nàng Dâu Bị Nguyền là câu chuyện bí ẩn về những cái chết trong dinh thự giàu có bậc nhất Joseon - nơi ở của gia tộc họ Lee. Dường như có một lời nguyền đã ám vào gia tộc này khi những người con trai của gia tộc này đều chết vào đúng đêm tân hôn.

Mặc cho lời nguyền treo lơ lửng trên đầu, người con trai cuối cùng của gia tộc Lee vẫn quyết định cưới vợ và anh ta cũng không thể qua khỏi ngày đầu tiên. Ok Boon - cô dâu mới cưới xuất thân từ tầng lớp nông dân đã phải ra nhập hội những người vợ góa chồng ngay sau đêm tân hôn.

Không dừng lại tại đó, những cái chết bí ẩn vẫn liên tục xảy đến mà không tìm được nguyên nhân, như thể có một sức mạnh đen tối nào đó vẫn đang ngự trị trong bóng tối của dinh thự có vẻ ngoài hào hoa này.

Bên cạnh đó, Madam Shin - người phụ nữ quyền lực cai quản cả gia tộc Lee quyền thế và cũng là mẹ của những người con trai đã chết một cách bí ẩn - lại quá lãnh cảm khi có thể bình thản đối mặt với những cái chết trong gia đình. Tại sao lại như vậy?

Những thay đổi để làm nên một siêu phẩm kinh dị mời hơn và ám ảnh hơn.

Vẫn trên nền cốt truyện cũ nhưng được chi tiết hóa với những tình tiết kinh dị mang tính hiện đại hơn cùng một vài tuyến nhân vật thêm mới, các tình huống kinh dị chuyển từ ám thị thị giác sang ám ảnh tâm lý nhiều hơn, The Wrath – Nàng Dâu Bị Nguyền của 2018 đã có không ít thay đổi để có thể “dọa” người xem hãi hùng hơn xưa.

Câu chuyện mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu khi xưa giờ cũng được đẩy lên cao hơn, để bộ phim không chỉ là cuộc chiến giữa những người phụ nữ trong gia đình mà còn mang theo sắc thái quyền lực và ham muốn vật chất đã chi phối phần thiện lương trong mỗi con người.

Đóng vai trò trung tâm trong cả bộ phim là hai nhân vật Ok Boon và Madam Shin. Trong đó, sự thể hiện của ngôi sao phim kinh dị Seo Young Hee rất được kì vọng. Cô được biết đến như là một nữ diễn viên hàng đầu thuộc trường phái thực lực ở Hàn Quốc qua các bộ phim như The Chaser, Bedeviled hay nổi tiếng hơn cả là Madonna, và tham gia vào hai phần của The Accidental Detective,... Trước áp lực thể hiện một nhân vật kinh dị đã đi vào hàng kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc, ngôi sao họ Seo rất có lòng tin vào vai diễn của mình.

Với vai Ok Boon, đây là lần đầu tiên ngôi sao thần Son Na Eun bước lên màn ảnh rộng. Lựa chọn một vai diễn trong phim kinh dị là sản phẩm điện ảnh đầu tiên có vẻ là một sự liều lĩnh với “nữ thần” trẻ tuổi này. Tuy nhiên, đây cũng là một vai diễn có chiều sâu tâm lý và diễn biến nội tâm thay đổi phức tạp, nếu cô thực sự làm nên một Ok Boon sống động trong Nàng Dâu Bị Nguyền thì đây sẽ là một bước tiến hoàn hảo cho nữ ca sĩ trên con đường điện ảnh. Và nhìn những hình ảnh đầu tiên của Son Na Eun trong phim được hé lộ, công chúng có thể phần nào yên tâm về sự “lột xác” của cô với nhân vật này.

 “Nàng dâu bị nguyền” xứ Hàn: Cứ đêm tân hôn là chồng qua đời

Cuối cùng, điều khiến Nàng Dâu Bị Nguyền được kỳ vọng hơn cả, chính là ở bàn tay nhào nặn của bậc thầy kinh dị - đạo diễn Yoo Young Seon, ông cũng chính là người đã tạo nên bộ phim kinh dị ăn khách The Wicked vào năm 2014.

Bên cạnh những thay đổi từ kịch bản theo hướng thiên về ám ảnh tâm lý, dưới bàn tay của vị đạo diễn kinh nghiệm, phim cũng được tối đa hóa các chi tiết kinh dị, kết hợp với công nghệ quay hồng ngoại để có những cảnh quay ngay trong bóng tối, đảm bảo sắc màu chân thực đến với người xem. Những trang phục và màu sắc sử dụng trong phim cũng được tối giản hóa khi xoay quanh các tông màu tối và đỏ đậm để diễn tả không gian u ám của cả bộ phim.

Hội đủ cả yếu tố từ thực lực diễn viên, đạo diễn kinh nghiệm, kịch bản có nội lực và phim cũ đã có tên tuổi trong lòng người xem, Nàng Dâu Bị Nguyền của hiện tại liệu có một lần nữa tạo nên cơn sốt ám ảnh màn ảnh rộng trong 2019 này?

Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 25.01.2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nàng dâu bị nguyền” xứ Hàn: Cứ đêm tân hôn là chồng qua đời