Mariah Carey muốn chuyển thể thành phim cuốn hồi ký về cuộc đời mình

Minh Anh| 15/10/2020 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mariah Carey đang trao đổi với các nhà làm phim để chuyển thể cuốn hồi ký The Meaning of Mariah Carey (tạm dịch: Ý nghĩa của Mariah Carey) thành tác phẩm điện ảnh. Diva muốn công chúng hiểu hơn câu chuyện thời niên thiếu và những gian khó của cô.

Mariah Carey được xem là huyền thoại âm nhạc của thế giới khi có nhiều bản hit trên các bảng xếp hạng uy tín. Nhưng cuộc đời cô lại là liên tiếp những chuỗi bi kịch nên đã ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp. Hiện, Mariah Carey không còn là cái tên thu hút khán giả hay gắn liền với những chuyến lưu diễn hàng triệu USD vòng quanh thế giới.

Mariah Carey muốn chuyển thể thành phim cuốn hồi ký về cuộc đời mình

Mariah Carey có một tuổi thơ đầy bất hạnh.

Sự thật, đằng sau mỗi thành bại của Mariah Carey là những mảng tối về tuổi thơ thiếu vắng tình thương, nhiều lần đổ vỡ trong chuyện tình cảm. Những ám ảnh tâm lý cùng việc hát không đúng kỹ thuật được cho là làm "họa mi" mất đi giọng hát của mình.

Mariah Carey chào đời trong gia đình trung lưu ở Mỹ, có mẹ là nghệ sĩ opera, cha làm kỹ sư. Ngay từ nhỏ, cô liên tục chứng kiến cảnh cha mẹ cãi nhau. Ngay cả gia đình ngoại cũng ghẻ lạnh cô vì có cha là người da màu. Năm 3 tuổi, cô phải chịu cảnh gia đình tan vỡ. Chị gái Alison Carey sống cùng cha, còn Mariah và anh trai được mẹ nuôi nấng.

Mariah Carey muốn chuyển thể thành phim cuốn hồi ký về cuộc đời mình

Đằng sau mỗi thành bại của Mariah Carey là những mảng tối về tuổi thơ thiếu vắng tình thương, nhiều lần đổ vỡ trong chuyện tình cảm.

Đến khi nổi tiếng, Mariah Carey cũng chịu cô đơn và nhiều thua thiệt. Cô phải chu cấp cho cả anh trai và chị gái. Trái ngược với thành công của Mariah Carey, chị gái Alison lao vào con đường nghiện ngập, sinh con từ năm 15 tuổi và hành nghề gái điếm.

Đầu tháng 8, chị cả nhà Carey còn viết đơn tố cáo mẹ ruột đã ép cô quan hệ tình dục với những người đàn ông lạ mặt. Theo Daily Mail, cô viết trong đơn tố cáo: "Bị đơn - mẹ của nguyên đơn - đã cho phép những người đàn ông không rõ danh tính thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Theo luật hình sự New York, đó là 'đụng chạm cưỡng ép' và 'tấn công tình dục mức độ một' trong khi thời điểm đó nguyên đơn chỉ khoảng 10 tuổi".

Mariah Carey muốn chuyển thể thành phim cuốn hồi ký về cuộc đời mình

Những ám ảnh tâm lý cùng việc hát không đúng kỹ thuật được cho là làm "họa mi" mất đi giọng hát của mình.

Alison Carey cũng kể bị mẹ ép chứng kiến cảnh người lớn ân ái. "Kết quả là nguyên đơn đã bị rối loạn căng thẳng, lo lắng sau chấn thương và cả trầm cảm. Tôi cũng đã lạm dụng thuốc hợp pháp và bất hợp pháp để cố gắng quên đi ký ức kinh hoàng", chị gái Mariah viết.

Chị gái Mariah Carey yêu cầu được bồi thường tiền cho những tổn hại về thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, Alison Carey nhiều lần "làm tiền" em gái. The Sun đưa tin năm 2016, chị gái Alison gửi video lên mạng để xin tiền em gái phẫu thuật não và cột sống. Mariah không phản hồi. Anh trai Morgan cũng tìm đến truyền thông để bôi nhọ em gái, gọi Mariah là phù thủy vì không giúp đỡ chị gái.

Kể từ album Caution (2018) đến nay Mariah Carey mới thông báo trở lại đường đua âm nhạc bằng album mới mang tên The Rarities vào tháng 10. Cô viết: "Album này dành cho những người hâm mộ của tôi. Những bài hát là kỷ niệm của chúng ta cũng như thay lời cảm ơn của tôi gửi đến các bạn đã yêu thương và ủng hộ tôi thời gian qua", cô viết trên trang cá nhân.

Mariah Carey muốn chuyển thể thành phim cuốn hồi ký về cuộc đời mình

Alison Carey luôn tìm cách moi tiền của Mariah. Ảnh: Life Style.

Khán giả hy vọng "họa mi nước Mỹ" sẽ tạo tiếng vang như thuở mới vào nghề, bởi trong quá khứ, Mariah Carey từng gây sốt toàn cầu với album đầu tay mang tên mình. Kể từ đó, cứ hai năm, cô lại phát hành album, gây bão các bảng xếp hạng âm nhạc.

Mariah Carey của hiện tại là người sống tích cực, chăm sóc bản thân. Chia sẻ với Independent, cô đã không còn tham công tiếc việc mà dành nhiều thời gian cho các con.

Sau khi trải qua 2 cuộc hôn nhân bất thành với Tommy Mottola, Nick Cannon, giờ đây giọng ca When You Believe đang hạnh phúc bên vũ công Bryan Tanaka. Trong quá khứ, cả hai từng chia tay nhưng nhanh chóng tái hợp.

Mariah Carey muốn chuyển thể thành phim cuốn hồi ký về cuộc đời mình

Mariah Carey và Tommy Mottola kết hôn năm 1993, ly hôn năm 1998. Ảnh: People.

Tất cả những vui buồn Mariah Carey đều gửi ngắm vào tự truyện kể về sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân trong những năm qua vào tháng 9/2020. Tác phẩm nhắc đến những mối tình của Carey trong quá khứ, kể cả cuộc ly hôn khiến sự nghiệp âm nhạc của cô trượt dốc không phanh.

“Viết cuốn hồi ký này thật sự khó khăn, nhưng cũng là cách để tôi có thêm nghị lực và hàn gắn vết thương lòng. Tôi rất mong các bạn có thể biết rõ hơn về bản thân tôi và hiểu thêm về sự kiên cường cần có để vượt lên nghịch cảnh”, Carey viết trong lời giới thiệu hồi ký.

Mariah Carey muốn chuyển thể thành phim cuốn hồi ký về cuộc đời mình

Mariah Carey hẹn hò tình trẻ kém 13 tuổi sau khi bị tỷ phú James Packer hủy hôn. Ảnh: The Blast, Instagram.

Phát biểu trong chương trình Rhythm Nation của BBC Radio, Mariah Carey cho rằng phim về cuộc đời cô hoàn toàn có triển vọng và sẽ rất thú vị. “Tôi đang tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Bây giờ, tôi chỉ ước rằng mình có thêm ba hoặc bốn tháng để thực hiện dự án. Tôi cũng đã có cuộc trò chuyện với vài người bạn cực kỳ sáng tạo và họ cho rằng việc chuyển thể hồi ký thành phim là điều rất thú vị”.

Mariah Carey chỉ mới manh nha ý tưởng, và cô chưa tiết lộ liệu mình có xuất hiện trong phim hay không. Nếu có, đây cũng không phải lần đầu tiên ca sĩ All I Want for Christmas Is You thử sức với điện ảnh. Cô từng góp mặt trong một số phim như Glitter (2001) hay Precious (2009).

Mariah Carey muốn chuyển thể thành phim cuốn hồi ký về cuộc đời mình

Mariah Carey của hiện tại là người sống tích cực, chăm sóc bản thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mariah Carey muốn chuyển thể thành phim cuốn hồi ký về cuộc đời mình