"Lựa chọn số phận" tập 68: Tấn khôn khéo lo lót để chiếm đoạt dự án Biển Xanh

Minh Anh| 24/09/2020 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một người vô cùng khôn khéo, Tấn đã dùng tiền dưới nhiều hình thức để lo lót cho dự án Biển Xanh được triển khai. Nhưng đây có phải vì tình yêu với Trang hay muốn dùng công ty Lộc Thịnh làm bia đỡ cho việc rửa tiền của hắn được trót lọt?

Khi vừa chuyển công tác, Cường lại liên tiếp gặp những khó khăn, thử thách của nghề với vai trò là Thẩm phán trung cấp. Vừa được bổ nhiệm, Cường được lãnh đạo tin tưởng giao xét xử lại một vụ án giết người được cả dư luận quan tâm vì có nhiều tình tiết phức tạp.

Vừa nhận quyết định Thẩm phán trung cấp, Cường được phân công xét xử một vụ án phức tạp.

Không liên quan tới các quan chức hay cũng không có tổ chức nào đứng đằng sau, nhưng vụ việc lại gây nhiều khó khăn trong quá trình xét xử vì mối quan hệ rắc rối giữa bị cáo và bị hại, khiến chính những lời khai hay bằng chứng đều trở nên không rõ ràng với cơ quan điều tra.

Quan trọng hơn, vụ án đã được chính Phó Chánh án Bùi Văn Phái xét xử, người không chỉ là bạn của cố Thẩm phán Minh mà còn làn người âm thầm giúp đỡ Cường theo nghiệp Thẩm phán. Và giờ nếu theo nhận định của các lãnh đạo thì chỉ sơ suất một lỗi nhỏ, Cường sẽ rơi vào chủ nghĩa anh hùng cá nhân, vô tình làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của người thân thiết với mình.

Mối quan hệ phức tạp giữa gia đình bị cáo và người bị hại trong vụ án 

Nhất là thời điểm này, ông Phán đang chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ để được xét tặng Huân chương lao động. Nhưng là một người ngay thẳng và cũng luôn làm việc chính nghĩa, Phó Chánh án Phán đã thể hiện rõ quan điểm ủng hộ Cường xét xử công minh vụ án mà không tư lợi về mục đích cá nhân. "Tôi làm việc, cống hiến hoàn toàn bằng cái tâm chứ không phải vì thành tích".

Vậy Cường có đủ bản lĩnh, tỉnh táo khi xét xử phiên tòa khó khăn này một cách công minh nhưng cũng không làm mất lòng người mà anh phải biết ơn. Liệu con đường phía trước còn những khó khăn gì để thử thách một Thẩm phán trẻ như Cường nữa hay không?.

Vụ án đã được Phó Chánh án Phán xét xử cả sơ thẩm, phúc thẩm và nay được giao lại cho Cường.

Trong tập 67 bộ phim "Lựa chọn số phận", đạo diễn Mai Hồng Phong cũng cho khán giả thấy được một phần nào đó giá trị cuộc sống của chúng ta là gì khi khắc họa chân thực hình ảnh của ông Nghĩa sau song sắt. Phải ngồi tù vì những sai lầm của mình, ông Nghĩa giờ đây mới nhận ra tất cả tiền bạc, địa vị, quyền lực chỉ là phù du.

Không chỉ riêng nghề Thẩm phán mà với nhiều nghề, đã sa chân rồi thì không thể quay đầu được. Giờ đây, ông Nghĩa đã không còn gì ngay cả gia đình hay tài sản. Nhưng có lẽ chính vì sự trả giá này lại khiến ông nhận ra điều tốt đẹp trong lương tâm mình vẫn còn. Nước mắt còn rơi chứng tỏ con người còn có thể thay đổi được. Quyết tâm sửa sai, ông sẽ có được cuộc sống đàng hoàng, chính trực như hằng mong ước.

Phó Chánh án Nghĩa hối hận với những việc mình đã làm.

Với Long đại ca, sau khi thoát khỏi sự giam giữ của Thắng bom, ông cũng nhận ra nhiều điều: Cuộc đời của con người có vinh nhưng cũng có nhục. Ngày ông bị đàn em thân thiết của mình đâm sau lưng cũng đã xảy ra. Giờ một mình một chiến tuyến, liệu ông trùm có biết quay đầu là bờ hay vẫn đi xa hơn với những âm mưu riêng của mình?.

Thế trận lúc này có vẻ đang nghiêng về phía Thắng bom cùng Tấn khi vừa có được nàng thiên kim tiểu thư vừa có được tiếng tăm tại Tân Phú. Bằng cách hợp thức hóa vị trí của mình trong dự án Biển Xanh với vai trò Phó giám đốc, Tấn đang từng bước thực hiện kế hoạch thôn tính công ty Lộc Thịnh.

Tấn khôn khéo lo lót cho dự án Biển Xanh với phu nhân của Phó Chủ tịch tỉnh.

Khôn khéo trong việc lo lót các quan chức có thẩm quyền, giỏi trong việc che giấu "cái đuôi" của mình với Trang, Tấn tưởng rằng mọi chuyện như đang rất thuận lợi và không có gì không thể giải quyết bằng tiền. Nhưng Trang đang suy nghĩ gì khi đã từng kết hợp với Ngọc âm thầm điều tra về hoạt động của Thắng bom?.

Có lẽ Trang cũng không hề đơn giản như những gì cô ấy thể hiện. Khi đối diện với nỗi nhớ người yêu trong lòng thì Trang vẫn chỉ là một cô gái bé nhỏ và đang bị tổn thương. Cô có thể gồng mình chống lại những âm mưu của Tấn và Thắng nhưng hơn bao giờ hết cô cần có một bờ vai để tựa vào lúc này. Đó không ai khác ngoài Cường. Liệu chuyện tình cảm của đôi trai tài gái sắc này sẽ có một cái kết tốt đẹp?

Trang cảm thấy mệt mỏi, bất lực trước những thủ đoạn của Tấn và Thắng bom.

Câu trả lời sẽ có trong những tập cuối của bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 vào lúc 21h trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 68: Tấn khôn khéo lo lót để chiếm đoạt dự án Biển Xanh