"Lựa chọn số phận" tập 65: Bị tố ngược Phó Chánh án Nghĩa vướng vòng lao lý

Minh Anh| 21/09/2020 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận hối lộ để chạy án nhưng bất thành, Phó Chánh án Nghĩa bị tố ngược và vướng vào vòng lao lý. Những nút thắt cuối cùng cũng được giải mã, câu chuyện tình yêu của Cường và Trang sẽ đi tới đâu? Câu trả lời sẽ có trong những tập cuối của bộ phim.

Tập 64 bộ phim "Lựa chọn số phận" sự hy sinh, mất mát của nghề Thẩm phán nói riêng và những người đại diện cho các cơ quan hành pháp nói chung được khắc họa một chân thực nhưng cũng khiến người xem vô cùng đau xót. 

Sau khi nhận xét xử vụ án dâm ô thay Phó Chánh án Nghĩa, bà Dung đã làm chủ tọa phiên tòa và đưa ra bản án 1 năm 6 tháng tù cho "Yêu râu xanh" Nguyễn Văn Thơ. Tòa vừa tuyên án thì cuộc nói chuyện giữa Phó Chánh án Dung và Ngọc đã để lộ những thông tin vô cùng quan trọng về Thăng bom.

Bị cáo Nguyễn Văn Thơ nhận bản án 1 năm 6 tháng tù về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Phó Chánh án Nghĩa nghe được và cũng sợ mình bị liên lụy nên đã gọi điện thông báo cho Thắng. Ngay sau cuộc điện thoại đã có hai người lạ mặt xuất hiện ở cổng Tòa án với hành tung bí ẩn. Khi Bà Dung, Ngọc đang đi bộ ra ngoài thì đột nhiên bị các đối tượng hất một cốc có chứa dung dịch trắng vào mặt.

Phó Chánh án Dung lấy người che cho Ngọc và hứng trọn vẹn cốc axit. Vụ việc khiến toàn bộ người có mặt tại hiện trường kinh hoàng khi nhìn gương mặt bà Dung dần biến dạng. Rất may không nguy hiểm tới tính mạng nhưng bà bị bỏng nặng ở vùng mặt, cổ và phải chuyển gấp lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Phó Chánh án Dung xả thân để cứu Ngọc trong tình huống nguy hiểm.

Không biết rõ sự tình, bà An thấy hoảng sợ khi Cường về sắp xếp đồ đi theo Phó Chánh án Dung lên Hà Nội điều trị. Bà sợ một ngày nào đó, nạn nhân sẽ là con trai mình. Nhưng khi nghe Cường nói: "Chị ý bị vậy là vì đỡ cho Ngọc, không phải vô cớ mà người ta can đảm, xả thân để cứu một nhà báo."

Từ trước đến nay, bà An vẫn luôn không ưa Phó Chánh án Dung vì nghĩ đây là bồ nhí của cố Thẩm phán Minh. Nhưng sau sự việc lần này bà đã có cái nhìn khác về Dung.

Bà An bàng hoàng khi nghe tin Phó Chánh án Dung bị tạt axit.

Còn Phó Chánh án Nghĩa cũng cảm thấy day dứt về hành động của mình. Là một người cán bộ thực thi pháp luật nhưng đã chót nhận tiền, chót để thế lực đen tối điều khiển nên việc sắp bị vỡ lở ông Nghĩa cũng chỉ muốn tìm đường rút cho mình. Nhưng không ngờ việc làm đó đã khiến chính người mà ông thầm yêu trộm nhớ gặp nguy hiểm.

Chính ông cũng phải trả giá cho việc làm của mình. Nhận tiền để chạy án giúp bị cáo Nguyễn Văn Thơ nhưng không thành. Ông Nghĩa bị tố ngược và phải đối diện vòng lao lý. 

Phó Chánh án Nghĩa hối hận về việc làm của mình.

Khán giả xem phim có lẽ không biết rằng, từng câu chuyện trong bộ phim này đều được điện ảnh hóa từ những câu chuyện có thật ngoài đời. Và sự thật còn rất nhiều điều mà trong giới hạn của bộ phim chưa có thể đề cập đến.

Sức mạnh về tiền, về quyền đã biến con người ta chở thành ác quỷ và bất chấp mọi thứ để đạt được mục đích. Khi đã lựa chọn đi theo con đường chính nghĩa thì những người Thẩm phán, những người của các cơ quan hành pháp, tư pháp đã luôn xác định sẽ có nguy hiểm luôn đồng hành.

Cường và Ngọc tới bệnh viện chăm sóc Phó Chánh án Dung.

Nhưng vì lẽ phải, vì công lý, vì những người dân vô tội mà họ dám đương đầu, dám thách thức ngay cả với số phận của mình. Câu nói của Chánh án Toàn về việc thi nâng ngạch của Cường cũng đủ thấy những người có đủ phẩm chất, bản lĩnh mới có thể theo nghề một cách trang nghiêm nhất.

Dù đã rất cố gắng, nhưng Cường nghĩ mình không xứng đáng để tham thi nâng ngạch vì đã từng một lần nộp đơn xin thôi việc. "Con người ta không phải là robot được lập trình sẵn chỉ có tiến về phía trước. Không riêng gì cháu mà bất cứ ai cũng phải có lúc đấu tranh để tìm cho mình một con đường riêng. Con ông cháu cha nào cũng biết nối nghiệp một cách vô tư, đầy trách nhiệm và dũng cảm thì đây lại là điều đáng mừng".

Chánh án Toàn một lần nữa khẳng định sự vô tư, bản lĩnh chính là điều mà một người Thẩm phán cần và luôn phải giữ nó trong con đường sự nghiệp nhiều nguy hiểm này.

Những nút thắt của bộ phim đang dần được giải quyết trong các tập cuối của bộ phim "Lựa chọn số phận" sẽ được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào 21h trên kênh VTV1.

Phó Chánh án Nghĩa cúi đầu nhận tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 65: Bị tố ngược Phó Chánh án Nghĩa vướng vòng lao lý