"Lựa chọn số phận" tập 64: Phó Chánh án Dung bị tạt axit kinh hoàng ngay cổng Tòa án

Minh Anh| 18/09/2020 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được phân công xét xử vụ án dâm ô, Phó Chánh án Dung bị một nhóm đối tượng tạt axit. Lần này, những kẻ phạm tội đã không chỉ khủng bố hay uy hiếp mà chúng ngang nhiên gây thương tích cho những người đại diện cho cơ quan bảo vệ pháp luật.

Trong tập 63 bộ phim "Lựa chọn số phận" Thẩm phán Cường tiếp tục bị làm khó khi ngay cả khi vụ án xét xử các quan chức đánh bạc đã kết thúc. Bằng sự bản lĩnh, kinh nghiệm, Cường đã đưa ra những bản án đúng người, đúng tội khiến không chỉ các bị cáo phải cúi đầu trước sự nghiêm minh của pháp luật mà còn khiến niềm tin của người dân vào cơ quan bảo vệ pháp luật ngày càng lên cao.

Bích tới thông báo cho Cường về vụ án tham nhũng sắp được xét xử có liên quan tới bác của anh.

Nhưng sóng gió vừa qua đi thì những khó khăn cũng liên tiếp ập tới. Theo chia sẻ của Bích, vụ án tham nhũng ở ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố ít nhiều cũng có liên quan đến ông Sơn, bác của Thẩm phán Cường.

"Vừa qua dư luận đặt câu hỏi về trách nhiệm của các vị lãnh đạo thành phố với sai phạm của ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng. Có thể cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc cố tình bỏ qua yếu tố nhạy cảm đó nhưng khi ra tòa với một thẩm phán như chị Dung, mọi chuyện có thể sẽ khác."

Luật sư Thành cũng dùng yếu tố này để uy hiếp Cường.

Ngay chính luật sư Thành khi đến gặp Cường theo lời đề nghị của ông Lộc cũng sử dụng yếu tố này để uy hiếp anh. Luật sư Thành đưa ra lời đề nghị Cường có thể ra mặt can thiệp giúp bên Viện Kiểm sát để vụ xét xử của Đức có thể bị tạm hoãn. Nhưng đứng trên cương vị là một người anh, người bạn với Đức thì Cường cho rằng việc này không cần thiết.

Cường cho rằng, Đức cứ ra hầu tòa một cách đàng hoàng và chịu án phat tù thì có thể được hoãn chấp hành hình phạt cho đến khi sức khỏe hồi phục. Nhưng đó không phải mục đích của luật sư Thành và của ông Lộc.

Cũng biết về bản lĩnh của Thẩm phán Cường nên luật sư Thành đã từ bỏ ý định thuyết phục, nhưng trước khi về ông ta cho rằng, khi vụ việc tham nhũng bị xét xử liệu Cường còn có thể thực sự phụng công thủ pháp hay không?.

Quang cũng đưa ra lời thách thức và đe dọa đến Cường khi kỳ thi nâng ngạch Thẩm phán sắp diễn ra.

Dù không muốn can thiệp vào phiên Tòa nhưng Cường vẫn muốn dùng những kiến thức của mình để có thể bàn bạc và giúp ông Sơn có những tính toán phù hợp để được hưởng các tình tiết giảm nhẹ khi buộc phải ra trước vành móng ngựa.

Cường đã tới nhà ông Sơn nhưng bị khước từ vì cho rằng, Cường không có mối quan tâm gì ngoài việc nối nghiệp cố Thẩm phán Minh. và từ chối mọi ý tốt của cháu trai. Nhưng liệu khi biết chuyện bà An có chịu để yên? Liệu bà có gây áp lực với Cường phải ra mặt giúp bác của mình?

Không sợ hãi trước bất cứ sự đe dọa, khủng bố nào từ kẻ thù nhưng liệu Cường có đủ bản lĩnh để vượt qua những áp lực từ phía người thân của mình? Dù không phải trực tiếp là người xét xử nhưng Cường có thể bỏ qua mọi chuyện khi bác mình có nguy cơ ngồi tù?

Bằng bản lĩnh Cường đã không phụ sự tin tưởng của Chánh án Toản và Phó Chánh án Dung.

Bên cạnh đó, nguy hiểm không chỉ đến từ những kẻ được cho là thù địch mà ngay đến đồng nghiệp trong cùng cơ quan, Cường lại luôn phải cảnh giác và đề phòng trước sự chống phá từ những kẻ "ghen ăn tức ở". Một lời cảnh báo gián tiếp đã được Thẩm phán Quang đưa ra là Cường nhất định sẽ không thể tham gia kỳ thi nâng ngạch lên Thẩm phán Trung cấp lần này.

Vừa tư thù về chuyện tình cảm, vừa ghen ghét trong công việc, liệu Quang sẽ còn bày ra những trò gì để ngăn cản sự nghiệp của Cường. Thù trong, giặc ngoài những lý tưởng sống, mục tiêu làm việc của một Thẩm phán trẻ, một Thẩm phán vì nhân dân sao lại khó khăn đến thế.

Nhưng Cường đã và đang từng bước khẳng định được năng lực, phẩm chất của mình. Điều này khiến anh được Chánh án Toản, Phó Chánh án Dung nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan. Do đó, Cường xứng đáng là một trong những vị Thẩm phán sơ cấp được nâng ngạch lên Thẩm phán Trung cấp lần này.

Ông Sơn từ chối gặp Cường.

Không chỉ có Cường gặp nguy hiểm mà đến Phó Chánh án Dung cũng trở thành đối tượng của các thế lực đen tối khi bà được phân công xét xử vụ án dâm ô. Ngay trước cổng Tòa án, bà Dung bị một đối tượng lạ tạt nguyên một cốc axit vào mặt. Vụ việc đã khiến toàn bộ những người có mặt tại hiện trường vô cùng hoảng sợ.

Ở diễn biến khác, Thắng bom đã bắt giữ Long đại ca để làm con mồi cho những kế hoạch sắp tới của hắn. Là một người mưu mô, khéo léo Thắng đang từng bước can thiệp vào dự án Biển Xanh của Chủ tịch Lộc. Không những vậy mà hắn còn "tương kế tựu kế" nắm trong tay rất nhiều bằng chứng của các vị quan chức tại Tân Phú.

Ngọc âm thầm điều tra mọi hoạt động của Thắng bom.

Liệu trong tương lai, Thắng bom có thể thay thế được vị trí của Long đại ca hay hắn còn mục đích cao hơn là không chỉ có kiềm tiền?. Nhưng có vẻ kế hoạch này đã bị Ngọc điều tra ra một phần nào và cô đã cùng Trang lấy tư cách là đơn vị hợp tác đã xâm nhập vào tận xào huyệt của hắn để tìm hiểu.

Những tình tiết vô cùng hấp dẫn sẽ được hé mở trong các tập tiếp theo của bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 64: Phó Chánh án Dung bị tạt axit kinh hoàng ngay cổng Tòa án