"Lựa chọn số phận" tập 48: Thẩm phán Cường để mẹ đi "trốn" trước ngày xét xử vụ án đánh bạc

Minh Anh| 25/08/2020 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước ngày xét xử vụ án đánh bạc, Thẩm phán Cường đã thu xếp cho bà An rời khỏi Tân Phú vì sợ rằng nhóm bị can lắm tiền nhiều của sẽ không tha cho gia đình anh. Nhưng liệu bà An có được an toàn và Cường có thể yên ổn để xét xử vụ án nhạy cảm này?

Trong tập 47 bộ phim "Lựa chọn số phận" những tình tiết về việc chạy án của nhóm bốn người: ông Bạch, Tùng, Trấn và Huy liên quan đến vụ đánh bạc ở Tân Phú diễn ra phức tạp và mạnh tay hơn khi sắp tới ngày xét xử. Nhóm người này đã gây sức ép tới ông Lộc với hy vọng ông sẽ thay đổi được ý định của con rể tương lai.

Nhóm bốn bị can trong vụ đánh bạc ngồi bàn kế cùng nhau.

Nhưng câu trả lời của vị Chủ tịch là "Lực bất tòng tâm". Ông Lộc đã ra sức khuyên ngăn nhưng Cường vẫn một mực muốn đưa vụ án đánh bạc ra xét xử. Với suy nghĩ không làm gì trái với lương tâm sẽ không sợ bất cứ thế lực nào đứng đằng sau để thao túng.

Không sợ cho bản thân mình nhưng Cường rất lo lắng về sự an nguy của bà An. Nhất là sau khi nghe Phó Chánh án Dung nói về những uẩn khúc về tai nạn bất ngờ của cố Thẩm phán Minh sau khi tuyên phạt Long đại ca kịch án 10 năm tù.

Phó Chánh án Dung nói về những uẩn khúc trong vụ tai nạn của cố Thẩm phán Minh.

Anh đã sắp xếp để bà An vào trong Tp Hồ Chí Minh vừa để đi chơi sau vụ khủng bố và vừa đi trốn khỏi sự uy hiếp của các thế lực đen tối. Nhưng liệu bà An có rời khỏi Tân Phú một cách an toàn và nhóm Long đại ca có để yên vụ này.

Cuộc gọi giữa Phó Chánh án Nghĩa với ông trùm xã hội đen đã để lộ ra nhiều điều. Ông Nghĩa thông báo Cường vẫn quyết định đưa vụ án đánh bạc ra xét xử bất chấp những khủng bố vừa qua. Đồng thời ông cũng thông báo cho Long đại ca về việc Ngọc đang nghi ngờ và âm thầm theo dõi hoạt động của công ty Blue Sky.

Phó Chánh án Nghĩa gọi điện thông báo về việc nhà báo Ngọc đang âm thầm điều tra công ty của Long đại ca.

Thắng đã cho đàn em gửi hoa cùng một tấm thiệp với nội dung đe dọa tới khách sạn Ngọc đang ở. Biết một mình không đấu lại với thế lực đen tối, Ngọc đành quay trở về Hà Nội và điều tra một cách lặng lẽ. Liệu với ngòi bút của một nhà báo có tâm thì Ngọc có thể bảo vệ được công lý, chính nghĩa.

Sức ép từ dư luận có đủ mạnh để đưa những tội ác ra ngoài ánh sáng, trả lại công bằng cho tất cả mọi người. Nhưng quyết định này của người yêu cũ cũng khiến Cường cảm thấy có chút lo lắng. Vì vốn dĩ nghề báo đã là một nghề nguy hiểm mà nay Ngọc còn dính líu tới nhiều vụ nhạy cảm nên Cường đã khuyên cô hết sức cẩn trọng.

Bị đe dọa, Ngọc đã tạm thời ngừng hoạt động tại Tân Phú và quay trở lại Hà Nội để âm thầm tìm bằng chứng điều tra.

"Đục nước béo cò", Long đại ca đã nhân cơ hội đã tới tìm ông Bạch để yêu cầu một sự trao đổi. Ông Bạch sẽ có những lợi ích khi mối quan hệ bên Tòa án của Long đại ca đủ mạnh để giúp ông chạy án ổn thỏa. Đổi lại ông trùm xã hội đen muốn biết những vướng mắc trong dự án Biển xanh của Chủ tịch Lộc.

Cuộc bắt tay hai bên cùng có lợi nhưng nước cờ của Long đại ca quá cao tay khi biết tận dụng đúng người, đúng thời điểm. Vừa để trả thù, vừa dùng nó là một bàn đạp để kiếm tiền bất chính một cách đúng luật.

Long đại ca đến tìm ông Bạch để danh chính ngôn thuận kiếm tiền trên dự án của Chủ tịch Lộc.

Không chỉ mình Long đại ca mà ngay cả một cán bộ như Phó Chánh án Nghĩa cũng nhìn ra cơ hội tiềm năng với mình khi một Thẩm phán trẻ như Cường dám đứng ra xét xử vụ đánh bạc nhạy cảm như thế này. Một mũi tên trúng hai đích.

Trong tập 48 bộ phim "Lựa chọn số phận" mẹ Cường chuẩn bị hành lý đi du lịch nhưng lòng nặng trĩu khi nghĩ đến những nguy hiểm mà con trai sắp đối diện khi phiên tòa diễn ra. Bà có ý định bán căn nhà đang ở và chuyển đi nơi khác vì không chịu được những khủng bố và áp lực khi Cường tiếp tục làm Thẩm phán.

Cường quyết định để mẹ đi du lịch một thời gian để đảm bảo an toàn khi vụ án đánh bạc sắp được đưa ra xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 48: Thẩm phán Cường để mẹ đi "trốn" trước ngày xét xử vụ án đánh bạc