"Lựa chọn số phận" tập 44: Ông Nghĩa cảnh báo người tình trong mộng về mối nguy hiểm chết người

Minh Anh| 19/08/2020 12:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo bà Dung sẽ liên lụy đến những nguy hiểm về sự hậu thuẫn cho Cường trong vụ xét xử các quan chức đánh bạc nên Phó Chánh án Nghĩa đã tới cảnh báo. Nhưng ông đã gặp phải sự phản đối đầy cương quyết của Phó Chánh án Dung.

Trong tập 43 bộ phim "Lựa chọn số phận", Đức đã bị đàn em của Long đại ca giả làm công an bắt ngay trên đường. Chúng muốn Đức tự khai nhận việc gây tai nạn chết người sau đó tìm cách bố trí người nhận tội thay. Sau khi mọi việc không trót lọt nên đã giả điên nhằm mục đích chạy án.

Đức bị nhóm người của Long đại ca bắt cóc.

Đức đã hiểu đây là một vụ bắt cóc chứ không phải cơ quan công an đang tra khảo nên chàng thiếu gia đã không tiết lộ thông tin gì về sự việc. Nhưng liệu với sự tra tấn dã man của đám giang hồ, Đức có thể giữ im lặng?

Mục đích của Long đại ca làm việc này là gì?. Chúng muốn một sự chắc chắn về số tiền 10 tỷ của ông Lộc hay còn để tạo ra bằng chứng buộc Cường và Đức rơi vào tình cảnh khó xử khi đối mặt nhau tại Tòa hay không?

Trước đó, Đức đã tự tay vào bếp nấu ăn cho cô Thư ký tòa xinh đẹp.

Trước khi bị bắt, Đức đã có những khoảnh khắc vui vẻ bình dị bên cô Thư ký Tòa xinh đẹp. Bích dường như cũng bắt đầu có chút tình cảm với chàng thiếu gia tuy hơi láu cá nhưng cũng đầy bản lĩnh. Nhưng hai người họ sẽ ra sao khi Bích sẽ là một phần trong phiên Tòa sẽ xét xử Đức trước vành móng ngựa?.

Còn bà Trinh dù rất muốn gặp Đức để giải thích nhưng đã bị con trai từ chối. Đức đau đớn khi nghĩ lại những ký ức về một người mẹ đã không chung thủy và theo lời nói của ông Lộc là bà bỏ đi theo người đàn ông khác. Anh liệu có tha thứ cho bà trước khi căn bệnh ung thư tái phát?.

Vì những ám ảnh của ngày xưa nên Đức không muốn gặp lại bà Trinh để nói chuyện.

Là một người cha, ông Lộc vẫn miệt mài tìm trăm phương ngàn kế để Đức không phải ngồi tù, không phải chịu sự khổ sở. Nếu trên cương vị như ông chắc hẳn cũng sẽ có nhiều người chọn cách này. Vì đôi khi sử dụng đồng tiền để giải quyết mọi thứ có vẻ thuận lợi hơn và dùng nó để đổi lại sự tự do cũng không có gì là quá đáng.

Nhưng ông không biết rằng, dù có dùng tiền giải quyết được vấn đề nhưng những bản án lương tâm sẽ không bao giờ buông tha cho ai hết. Người phạm tội, cách này hay cách khác có thể chạy án, giảm án, xóa án nhưng sự cắn dứt về tinh thần thì chưa bao giờ có thể xóa đi được.

Trong khi Chủ tịch Lộc vẫn tìm đủ mọi cách để chạy án cho con trai nhưng liệu phương pháp dạy con như thế này đã đúng.

Sự nghiêm minh của luật pháp là thế, sự công bằng của cuộc sống là vậy. Dĩ nhiên không ai muốn mình sẽ phải rơi vào tình trạng tù tội nhưng nếu đã làm sai hãy đối diện với nó. Vì chỉ có thế mọi tội lỗi mới được trao trả một cách tương đối cân bằng và cũng chỉ có như vậy bản án lương tâm mới được giảm nhẹ.

Ở diễn biến khác, việc gia đình Thẩm phán Cường bị đe dọa bằng cách đặt vòng hoa tang trước cửa đã gây náo loạn cả Tân Phú. Ai cũng lo sợ đây là lời cảnh báo về việc Cường sắp xét xử vụ đánh bạc của các quan chức sở ngành tại đây. Thư ký Bích đã nhận xét, các bị can đều là người có học thức chứ không phải dân xã hội đen nên việc này rất khó để đưa ra kết luận.

Chánh án Toản yêu cầu vụ án được xét xử càng sớm càng tốt.

Chánh án Toản qua chuyện này cũng muốn Cường xem xét lại vấn đề và có quyết tâm theo đuổi vụ án đến cùng hay không. Sau khi có lời khẳng định từ chàng Thẩm phán trẻ, ông Toàn đã yêu cầu thực hiện càng sớm càng tốt để chứng tỏ Tòa án sẽ không đầu hàng trước bất cứ thế lực nào.

Trong tập 44 bộ phim phát sóng vào tối nay, Phó Chánh án Nghĩa đã tới nhà của Phó Chánh án Dung và đưa ra những lời cảnh báo hết sức chân tình. Không chỉ với cương vị là một đồng nghiệp mà còn là người yêu đơn phương và lo cho bà Dung trong bao nhiêu năm, ông Nghĩa muốn bà Dung rút khỏi vụ án và chấm dứt việc hậu thuẫn cho Cường trong vụ này.

Phó Chánh án Nghĩa tới nhà bà Dung để cảnh báo về những nguy hiểm sắp tới.

Nhưng Phó Chánh án Dung đã rất quả quyết sẽ không làm điều đó. Bà cho rằng, việc làm của bà từ trước đến nay luôn đúng chừng mực và dù có nâng đỡ, huận thuẫn thì tất cả cũng chỉ vì sự tốt đẹp, trong sáng và phát triển của ngành Tòa án nói chung, chứ không hề có chút riêng tư nào tại đây.

Vì sự phát triển của những điều tốt đẹp và góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong việc đẩy lùi tiêu cực, tha hóa trong bộ máy của ngành thì bà cũng sẵn sàng chấp nhận mọi thiệt thòi về mình.

Trang tiết lộ danh tính kẻ khủng bố Cường với  nhà báo Kim Ngọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 44: Ông Nghĩa cảnh báo người tình trong mộng về mối nguy hiểm chết người