Long Nhật - Bà Tám Showbiz chuẩn bị vào vai 'gái có chồng'

Phương Thảo| 28/08/2014 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Long Nhật từng khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm những chiêu trò gây sốc, nhưng đầu năm 2014 đến nay nam ca sĩ đã vực dậy chính mình từ thương hiệu “bà Tám showbiz”.

Long Nhật cái tên đã từng nổi tiếng từ những năm 90 và làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc khi đó. Đến nay, Long Nhật vẫn luôn theo đuổi những dự án âm nhạc nhưng có lẽ các ca khúc đã đi cùng năm tháng của nam ca sĩ được nhiều khán giả yêu mến vẫn phải kể đến như: Mấy nhịp cầu tre, Tình Huế, Chung vầng trăng đợi, Ở hai đầu nỗi nhớ, Nhớ nhau hoài... Thời gian 2013, nam ca sĩ không được khán giả chú ý bởi những sản phẩm âm nhạc mà thay vào đó là những chiêu trò gây sốc như những phát ngôn liên quan đến scandal trong giới giải trí nhiều đến nỗi mà anh bỗng chốc có biệt danh “bà tám showbiz”.

long nhat tai xuat bang chinh thuong hieu ba tam, long nhat, ba tam showbiz, bay cung ba tam showbiz

Hình ảnh Long Nhật giả gái

Từ đầu năm 2014 đến nay, Long Nhật đã hết ồn ào hơn trên mặt báo. Thay vào đó, anh tỏ ra là một nghệ sĩ chăm chỉ lao động nghệ thuật bằng việc liên tục ra mắt các đĩa đơn, quay MV ca khúc và phát hành các sản phẩm âm  nhạc. Nam ca sĩ chia sẻ: "Tôi muốn khoác lên những sản phẩm cũ một chiếc áo mới. Những ca khúc remix này sẽ không bị gọi là thảm họa, vì tất cả những thử nghiệm trước đây của tôi đều đã thành công". 

Dự án âm nhạc mới nhất mà Long Nhật chia sẻ đó là việc anh vừa tung ra CD vol.18 với tên gọi "Bay cùng bà tám showbiz" đính kèm CD "Long Nhật non-stop" được làm theo phong cách nhạc vũ trường sôi động có DJ với nhạc dân tộc gồm đàn tranh, đàn bầu, đàn kìm, sáo trúc,...

Toàn bộ CD này gồm 13 ca khúc nhạc trữ tình, quê hương nổi tiếng, trong đó có 11 ca khúc quen thuộc với công chúng như Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây, Tóc em đuôi gà, Cô thắm về làng, Khúc hát ân tình, Hoa cài mái tóc, Bên đời quạnh hiu, Áo mới Cà Mau, Tình là sợi tơ... còn lại 2 ca khúc mới sẽ là "Hình bóng miền Tây" và "Cô ba miệt vườn" được độc quyền bởi hai nhạc sĩ Lâm Vỹ Văn và nhạc sĩ Phạm Anh Cường viết tặng riêng cho Long Nhật.

Nét độc đáo trong 2 ca khúc này là Long Nhật sẽ remix một đoạn nhạc cải lương trên nền nhạc vũ trường sôi động. Quyết định remix những ca khúc nổi tiếng như "Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây" hay thậm chí hát cải lương trên nền nhạc vũ trường, nhưng Long Nhật tự tin sẽ không bị gắn mác "thảm họa" vì sự chuyên nghiệp và tính nghiêm túc khi làm nghề.

Quyết định đặt tên CD là "Bay cùng bà tám showbiz", Long Nhật cho biết, anh muốn khán giả lắc lư, "bay", thậm chí là "quậy tưng" khi nghe CD nhạc remix này. Vì là nhạc remix, nên đối tượng khán giả mà Long Nhật muốn chinh phục là những người trẻ. Anh tự tin sẽ khiến những khán giả tuổi teen yêu thích và trở thành fan ủng hộ dòng nhạc remix khi phát hành.

Danh xưng “bà tám showbiz” có khiến anh cảm thấy hối hận?

"'Bà tám showbiz không phải là một tên gọi xấu, vì không phải ai cũng biết chuyện showbiz để tám và nếu có lên tiếng thì cũng chưa chắc hay và có duyên đến mức được khán giả đặt cho biệt danh. 

Ngày trước, mỗi khi có ai gọi mình là bà tám là tôi nhảy dựng lên vì khó chịu, nhưng bây giờ thì tôi rất yêu thích tên gọi này. Tôi thật sự thích cái tên này và đặt hẳn cho một đĩa nhạc của mình có cái tên như vậy để làm kỷ niệm".

long nhat tai xuat bang chinh thuong hieu ba tam, long nhat, ba tam showbiz, bay cung ba tam showbiz

Long Nhật có khi nào suy nghĩ sợ đồng nghiệp sẽ ghét anh khi anh liên tục chia sẻ những chuyện thầm kín trong giới nghệ thuật?

"Tôi là người thẳng tính, không bóp méo sự thật, vì chân lý lúc nào cũng đúng. Tôi chỉ sợ sự thật, còn ai nói bậy là tôi lên tiếng ngay. Tôi khong hiền, không dữ nhưng biết lẽ phải, sống đàng hoàng và tử tế".

Những dự định sắp tới của Long Nhật là gì? Anh có thể bật mí cho khán giả được biết không? Được biết ê-kíp Long Nhật đang lên kế hoạch quay bộ phim ca nhạc có sự đầu tư về mọi mặt, anh dự định sẽ có những gì khác biệt?

long nhat tai xuat bang chinh thuong hieu ba tam, long nhat, ba tam showbiz, bay cung ba tam showbiz

"Lần này là đóng vai phụ nữ chứ không phải giả gái nữ nhé. Tôi sẽ đảm nhận vai một cô gái có chồng, có con, có mẹ chồng, có gia đình chồng như một người phụ nữ thật ngoài đời”.

Bên cạnh đó, sắp tới đây, Long Nhật sẽ tiếp tục phát huy món nghề giả gái khi vào vai "má mì" trên sân khấu kịch Phú Nhuận. Anh cho biết: "Đây là một vở kịch rất ăn khách và vai diễn của tôi trước đây là của danh hài Minh Nhí. Lần này NSND đưa vở kịch này về sân khấu lớn của chị ấy và tăng cường thêm 1 số nghệ sĩ ca sĩ đang được yêu thích hiện nay”.

Long Nhật luôn biết cách khiến cái tên của mình trở nên khác biệt và nổi trội trong mỗi lần xuất hiện. Chúc những dự án sắp tới của nghệ sĩ sẽ thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Nhật - Bà Tám Showbiz chuẩn bị vào vai 'gái có chồng'