Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội với những điểm nhấn bất ngờ

Hà Thu| 01/11/2016 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con gái vua hài Charlie Chaplin là nữ diễn viên Geraldine Chaplin đã không đến Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2016 như thông tin trước đó.

Tại buổi họp báo LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 4- Haniff vừa diễn ra chiều tối qua (31/10), bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh vừa thông báo tin nữ diễn Geraldine Chaplin – con gái của “vua hài” Charlie Chaplin không thể sang Việt Nam để tham dự.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội với những điểm nhấn bất ngờ

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện Ảnh tại buổi họp báo LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 4

Theo bà Ngô Phương Lan cho biết, lý do Geraldine Chaplin bất ngờ từ chối tham gia Haniff lần thứ 4 vì vướng việc cá nhân nên không thể đáp chuyến bay sang Việt Nam như lời đã hứa. Con gái của “vua hài” Charlie Chaplin còn khẳng định bà sẽ tham dự Haniff vào năm 2017 hoặc bất cứ khi nào BTC Haniff thấy cần đến sự có mặt của bà trong thời gian sắp tới. Thay thế vị trí của bà Geraldine trong Ban giám khảo phim dài dự thi là Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà điện ảnh Hoa Kỳ.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội với những điểm nhấn bất ngờ

Con gái của vua hài Charlie Chaplin không thể sang dự Haniff năm nay vì lý do cá nhân

Thông tin con gái của Vua hài Charlie Chaplin sang Việt Nam tham dự LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 4 trong vai trò Ban giám khảo mấy ngày qua đang làm nhiều khán giả Việt háo hức, chờ đợi. Vì thế tin tức này hẳn làm nhiều người tiếc nuối.

Được biết, Geraldine Chaplin từng tham gia đóng phim từ năm 8 tuổi với vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Limelight”. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, bà  từng được đề cử giải Quả cầu Vàng năm 1996 ở hạng mục “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất”.

Trước đó, bà từng là thành viên của hội đồng giám khảo LHP Cannes năm 1982, tham gia Liên hoan phim quốc tế Matxcơva năm 2011 trong vai trò chủ khảo. Năm 2012, Geraldine Chaplin được trao giải “Thành tựu cống hiến trọn đời” tại Liên hoan phim quốc tế Transilvania.

Trong số 200 khách mời quốc tế tham dự LHP quốc tế Hà Nội năm nay, sau nữ diễn viên Geraldine Chaplin, đáng chú ý cặp đôi đạo diễn-nữ diễn viên chính phim Đông Dương - Régis Wagnier và Catherine Deneuve.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội với những điểm nhấn bất ngờ

Zinaida Kirienko, nữ diễn viên phim Sông Đông Êm Đềm, người từng 2 lần được gặp Bác Hồ và được Người đặt tên là Zinaida Hồng

Trong số nghệ sỹ quốc tế đến Hà Nội lần này có gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam thế hệ trước - Zinaida Kirienko- với các phim Sông Đông êm đềm, Số phận một con người. Xuất hiện tại họp báo chiều 31/10, NSND người Nga Zinaida Kirienko nhiều lần nhắc đi nhắc lại về kỷ niệm hai lần được gặp Bác Hồ. Bà cũng được Bác Hồ đặt tên Zinaida Hồng. “Tôi là người bạn cũ của Việt Nam, những bộ phim tôi tham gia thuộc thế hệ khác”, bà Zinaida nói.

Một điểm mới, được đánh giá là “chịu chi và chịu chơi” của BTC Haniff năm nay, đó là đưa bộ phim I, Daniel Blake về Việt Nam với số tiền không hề nhỏ, trong đó có sự hỗ trợ của Hội đồng Anh. Đây là bộ phim khai mạc cho LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 4 như minh chứng nỗ lực và sự "chịu chơi và chịu chi" của BTC. Phim của đạo diễn người Anh Ken Loach từng đạt giải Cành cọ vàng 2016 tại LHP Cannes. Được biết, bộ phim này mới ra mắt tại Anh hôm 21/10, công chiếu tại Mỹ từ 6/1/2017. I, Daniel Blake (Tôi, Daniel Blake) nằm trong chùm phim Toàn cảnh thế giới.

LHP quốc tế Hà Nội năm nay tập trung vào hai nền điện ảnh của Ấn Độ và nền điện ảnh Italia. Đây là hai đại diện xứng tầm của hai châu lục. Nói về lý do chọn lựa này, bà Ngô Phương Lan cho biết, Ấn Độ là quốc gia có nền điện ảnh nội lực mạnh mẽ, là trung tâm điện ảnh của Châu Á không nước nào sánh kịp. Đạo diễn người Ấn Độ là Adoor Gopalakrishman, thành viên BGK phim dài trong Haniff chia sẻ đầy tự hào về nền điện ảnh của nước mình: “Ấn Độ là nước sản xuất nhiều phim nhất thế giới, các bộ phim của Ấn Độ phong phú về nội dung và đa dạng về ngôn ngữ”. Trong khi đó, Đại sứ Italia là bà Cecilia Piccioni nhắc tới niềm tự hào nền điện ảnh Italia có lịch sử lâu dài, phát triển và biểu hiện cho văn hóa và con người Italia.

Được biết, Haniff năm nay có tất cả 146 phim dài, ngắn được trình chiếu ở các hạng mục khác nhau. Bên cạnh việc chiếu phim theo kiểu truyền thống, năm nay BTC Haniff còn thử nghiệm hình thức chiếu phim ngoài trời, cộng thêm một phòng chiếu phim đặc biệt danh cho khán giả chưa tiếp cận được phim chiếu ở rạp, người xem có thể đến mượn DVD bộ phim mình chưa xem để xem tại chỗ.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016 diễn ra từ ngày 1 đến 5-11 tại Hà Nội. Phim dự liên hoan được công chiếu miễn phí cho khán giả tại các địa chỉ: Trung tâm chiếu phim quốc gia, rạp Kim Đồng, rạp Tháng Tám, rạp Ngọc Khánh, cụm rạp CGV Nguyễn Chí Thanh. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội với những điểm nhấn bất ngờ