Kung Fu Phở - phim Việt tiên phong về ẩm thực tôn vinh món Phở

Hà Thu| 17/06/2015 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, bộ phim Việt tiên phong về ẩm thực lựa chọn món Phở để tôn vinh vừa ra mắt khán giả có tên là “Kung Fu Phở” vừa tung poster và trailer vô cùng thú vị.

Đề tài ẩm thực vốn không còn xa lạ với các nước châu Á có nền điện ảnh phát triển như Hàn Quốc với “Let's Eat”, “Kimchi Family”, “Pasta’... hay Nhật Bản với hàng loạt các bộ phim như “Osen”, “Kodoku no Gurume”, “Shinya Shokudou”...

Tuy nhiên ở Việt Nam thì vẫn còn mới mẻ, hầu như chưa được các đạo diễn khai thác hiệu quả. Thông qua các điện ảnh, văn hóa Việt Nam sẽ đến gần hơn với bạn bè thế giới. Trong khi đó, có không ít câu hỏi đặt ra: Tại sao Việt Nam - một đất nước có nền ẩm thực phong phú không kém ai lại ít khi thể hiện niềm tự hào ấy trên màn ảnh? Các món ngon Việt Nam rất hiếm xuất hiện, hoặc xuất hiện không nhiều trong phim.

Kung Fu Phở - phim Việt tiên phong về ẩm thực tôn vinh món Phở

Vì vậy, sắp tới đây, “Kung Fu Phở”, bộ phim Việt có thể nói là tiên phong mở đường cho việc khai thác về đề tài ẩm thực - sẽ được ra rạp. Không ngạc nhiên khi món ăn truyền thống Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới là phở được chọn để tôn vinh lần đầu tiên. 

Teaser Kung Fu Phở

Mới đây, ê-kip sản xuất bộ phim này vừa tung bộ đôi teaser và teaser poster đầy... phở khiến khán giả vô cùng thích thú. Từ hình ảnh đến nội dung, phở luôn là "nhân vật" trung tâm. Dù chỉ dài vỏn vẹn 1 phút, nhưng teaser đầu tiên cho thấy phim thuộc thể loại hành động kết hợp hài.

Kung Fu Phở - phim Việt tiên phong về ẩm thực tôn vinh món Phở

Poster Kung Fu Phở

“Kung Fu Phở”  bắt đầu với câu chuyện diễn ra cách đây 25 năm liên quan đến Vân Cù đại sư danh chấn giới Phở lâm với bí kíp kung-fu phở. Ông có hai cô con gái, chị là Cô Cô (NSƯT Mỹ Duyên) mạnh mẽ, cá tính, em là Vân Nhi (NSƯT Mỹ Uyên) xinh đẹp dịu dàng. Cuộc chiến tranh giành bí kíp và tình yêu từ Vân Nhi của hai sư đồ nổi tiếng của Vân Cù đại sư là Vũ Gia (Hoàng Phúc) và Cồ Gia (Mai Sơn) đã trở thành một cuộc chiến "long trời lở đất".

Kung Fu Phở - phim Việt tiên phong về ẩm thực tôn vinh món Phở

Cuối cùng Vũ gia đã trở thành Thiên hạ đệ nhất Phở được quyền giữ bí kíp trong tay. Nhưng sự đời oan trái vẫn chưa dừng lại, 25 năm sau, trận chiến ấy lại một lần nữa được tái hiện đầy kịch tính với hai anh chàng Đoàn (Linh Sơn) và Trọng (Mai Nguyễn) của nhà Cồ gia và Châu Nhi (Diễm My 9x) của nhà Vũ gia...

Phim dự kiến được khởi chiếu vào tháng 8/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kung Fu Phở - phim Việt tiên phong về ẩm thực tôn vinh món Phở