Khán giả “không phục” với cái kết của Người phán xử

Hà Thu| 01/09/2017 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cái kết đau cho cả người phán xử và những người xung quanh, thậm chí có quá nhiều người phải chết khiến cho khán giả không phục.

Được chờ đợi ở một cái kết trọn vẹn, tuy nhiên tập cuối phim Người phán xử vừa lên sóng tối qua (31/8) lại gây thất vọng cho nhiều khán giả.
Lê Thành cuối cùng bị chính cha ruột - ông Trùm - bắn chết.

Khán giả “không phục” với cái kết của Người phán xử

Phan Quân đau đớn bên xác Lê Thành, cậu con trai thật sự của mình

Trước lúc bất tỉnh, Lê Thành còn kịp đưa ra tờ giấy chứng minh anh và ông trùm là cha con thật sự. Ông Trùm nước mắt lưng tròng, khuôn mặt thất thần đau đớn và kéo theo đó là loạt hồi tưởng. Bảo Ngậu chính là công an được cài cắm vào Phan Thị để thu thập thông tin. Lương Bổng quyết định tự sát sau khi đưa cuốn sổ bí mật cho Bảo Ngậu. Hình ảnh cu Bin cô độc xa dần xa dần khi xe công an chở ông nội và cha mẹ đi mất.

Khán giả “không phục” với cái kết của Người phán xử

Cảnh Cu Bin đứng nhìn ông nội và bố mẹ bị bắt

Khán giả “không phục” với cái kết của Người phán xử

Bảo ngậu chính là công an chìm, mang mật danh K3

Đây là đoạn kết cho người phán xử,  sau tất cả, ông trùm Phan Quân lại là người chịu nhiều đau đớn, nhiều mất mát nhất. Nhưng cái kết này, theo như nhận xét của nhiều khán giả đã theo dõi bộ phim suốt mấy tháng nay cho rằng các nhân vật gần như rơi vào bi kịch, không có lối thoát. Trong khi 2 kẻ nham hiểm là Thế chột và Phúc Hô chưa biết số phận ra sao, những người xung quanh của Lê Thành và bản thân nhân vật này cũng đều phải chết.

Ngay cả Lương Bổng cũng tự bắn vào đầu mình khi Bảo ngậu đến bắt với thân phận là người mang mật danh K3 do công an cài cắm vào. Đặc biệt, phần kết ghi lại hình ảnh cu Bin đơn độc, khuôn mặt toát lên sự hận thù đứng nhìn chiếc xe chở ông nội và cha mẹ đi mất khiến cho người xem không thực sự bị thuyết phục vì đoạn kết thiếu tính nhân văn.

Nhiều người mặc dù rất yêu thích Người phán xử, thậm chí còn cho rằng chưa có bộ phim Việt Nam nào khiến họ ngồi trước màn hình tivi để chờ đợi từng tập như thế, nhưng với cái kết này thì họ hụt hẫng: "Tôi chưa bao giờ xem phim Việt Nam theo đúng nghĩa bởi phim Việt Nam luôn có cái kết không đúng nghĩa. Nhưng bộ phim này tôi đã xem bằng cả trái tim, bằng nhiệt huyết của mình. Sẽ nghĩ bộ phim này khác với những bộ phim trước nhưng cuối cùng thì... Với bộ phim hình sự Việt Nam thì cái kết cũng vẫn là công lý? Chỉ có thể là phim. Chỉ có hai từ thất vọng".

Một khán giả khác thì nhận xét: "Bắt khán giả đợi 47 tập để làm cái kết không thể nhảm hơn. Mong một cái gì đấy đặc biệt mà phim Việt Nam vẫn là phim Việt Nam."

Khán giả “không phục” với cái kết của Người phán xử

Một trong những chi tiết khiến người xem tiếc nuối nhất chính là Lương Bổng chết. Khán giả hy vọng nhân vật này sống bởi người cháu cần sự chăm sóc của anh hơn ai hết. Thế nhưng, giống nhiều nhân vật khác, vai diễn của Trung Anh lại có cái kết bi thảm. Tuy nhiên, ngay đó, tiết lộ với báo chí, NSƯT Trung Anh cho biết chính anh là người đã sửa lại và mong muốn nhân vật của mình tự sát nên đã trao đổi với đạo diễn thay đổi. “Với dòng phim này, cá nhân tôi thấy kết phim hợp lý. Có lẽ chưa bao giờ đóng phim mà tôi mong nhân vật của mình chết đến thế. Trong kịch bản cũ, tôi bắn Bảo Ngậu, sau đó bị công an bắn chết. Tuy nhiên, trước khi quay, tôi và đạo diễn có trao đổi rồi đi đến cái kết hiện tại. Tôi hoàn toàn mong rằng cái kết của nhân vật phải như thế"- NSƯT Trung Anh cho biết.

Ngay khi bộ phim kết thúc và gây ra phản ứng trái chiều, Việt Anh đã có những lời chia sẻ trên trang cá nhân. Ngoài gửi lời cảm ơn tới các thành viên trong ê-kíp và khán giả đã đồng hành cùng bộ phim, nam diễn viên mong nhận được sự đồng cảm từ khán giả về kết phim. Anh viết: "Một cái kết có thể gây nhiều tranh cãi nhưng dù sao câu chuyện cũng đã khép lại. Bộ phim đã kết thúc và để lại 1 kỷ niệm đẹp cho cả ê-kíp. Hy vọng khán giả truyền hình cũng đồng cảm như vậy. Tạm biệt Người phán xử, tạm biệt Phan Hải, rất cảm ơn cậu đã làm cuộc sống tớ có thêm một bước chuyển thú vị".

Người đảm nhận vai diễn quan trọng trong phim là NSND Hoàng Dũng, ông đã cùng diễn viên Trung Anh theo dõi tập cuối. Qua video phát sóng trực tiếp trên trang cá nhân, "ông trùm" Phan Quân xúc động khi xem lại những cảnh quay cuối cùng.

Nói về đoạn kết, NSND Hoàng Dũng cho rằng nó là tất yếu và cũng để lại nhiều bài học cho các bạn trẻ. "Với một thế giới xã hội đen thì cái kết đó đầy đủ sự thương tâm. Cái tình con người trong đó cũng rất mãnh liệt. Họ là những con người tình cảm nhưng sống có nguyên tắc. Nếu ông Phan Quân chưa tham gia vào nhóm tội phạm thì cái kết có hậu, hợp lòng nhiều người là thoả đáng. Nhưng từ khi lao vào con đường đầy mạo hiểm có thể chết trong nay mai, thì không thể nào bảo vệ gia đình của ông ấy.", NSND Hoàng Dũng chia sẻ.

Trong khi đó, nói thêm về phim, "Lương Bổng" chia sẻ rằng Người phán xử đã nhận được tình cảm của khán giả dù kết bị đánh giá chưa thỏa đáng.

"Dù Phan Thị là một tập đoàn xã hội đen nhưng khán giả yêu quý tất cả mọi người trong Phan Thị. Tôi còn có cảm giác các bạn chia làm hai phe chính nghĩa và phi nghĩa. Đấy chính là cái cho thấy nhiều bạn có cảm tình với phim", nam diễn viên bình luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khán giả “không phục” với cái kết của Người phán xử