Hoàng Yến Chibi lột xác “thảm thương” trong Thiên Linh Cái

Minh Khang| 17/01/2019 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hình ảnh cô gái lấm lem được úp mở trong đoạn teaser trailer khiến khán giả không khỏi bất ngờ lẫn xót xa, có phần bán tín bán nghi vì không nghĩ đó lại chính là Hoàng Yến Chibi.

Hình ảnh cô gái lấm lem được úp mở trong đoạn teaser trailer khiến khán giả không khỏi bất ngờ lẫn xót xa, có phần bán tín bán nghi vì không nghĩ đó lại chính là Hoàng Yến Chibi. Cho tới khi những hình ảnh đầu tiên của nhân vật Sỏi được công bố. Để có thể chinh phục được Sỏi, Hoàng Yến Chibi gần như vắt kiệt sức mình cho vai diễn. Nhất là khi đối mặt với những khó khăn, những ám ảnh tâm linh khi quay phim, Hoàng Yến Chibi bắt buộc phải tìm mọi cách để vượt qua và hoàn thành cảnh quay tốt nhất.

Hoàng Yến Chibi lột xác “thảm thương” trong Thiên Linh Cái

Từ vật lộn dưới bùn, đánh nhau, hoàn toàn giao tiếp bằng thủ ngữ, hay nỗi lo sợ bị nhiễm trùng vết thương hở khi phải ngâm mình hàng chục tiếng dưới nước bẩn cho đến việc bị ăn tát tai liên tục đều là những thứ mà cô gái nhỏ phải trải qua trong Thiên Linh Cái. Chưa kể, có những địa điểm quay mà sau khi thực hiện xong cả cô nàng, bạn diễn và ekip quay mới biết được đó cũng từng là hiện trường của một vụ án mạng đã xảy ra từ rất lâu về trước…

Nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực điện ảnh

Sẽ không còn là Hồng Hoa có tính cách mạnh mẽ, nhiệt tình với bạn bè của Cô Gái Đến Từ Hôm Qua hay Hiểu Phương rụt rè, hồn nhiên đầy chân thành trong Tháng Năm Rực Rỡ mà thay vào đó là Sỏi – một cô gái sinh ra nơi miền Tây sông nước với khuôn mặt hiền lành chân chất nhưng chẳng may bị câm điếc, phải cam chịu sự khinh bỉ của những người xung quanh – đây chính là một cú lột xác hoàn toàn ngoạn mục của Hoàng Yến Chibi trong Thiên Linh Cái.

Mặc dù xuất thân là một ca sỹ nhưng Hoàng Yến Chibi lại sở hữu khối “gia tài” khá kếch xù mang tên điện ảnh bằng những lần lấn sân phim ảnh khẳng định tên tuổi của mình.

Hoàng Yến Chibi lột xác “thảm thương” trong Thiên Linh Cái

Cô nàng mở đầu sự nghiệp diễn xuất bằng bộ phim sitcom Cửa Sổ Thủy Tinh và một vài phim truyền hình khác. Hầu hết các vai diễn của Hoàng Yến sẽ là những vai có tính cách, ngoại hình nhí nhảnh, dễ thương. Sau đó, cái tên Hoàng Yến Chibi dần được nhiều người biết đến hơn qua hàng loạt các vai diễn từ nhỏ đến lớn trong các phim điện ảnh như: Vui trong Lộc Phát, Mai Anh trong Ám Ảnh, Hồng Hoa trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, đặc biệt là vai Hiểu Phương trong Tháng Năm Rực Rỡ,…

Cô ca sỹ 9x càng ngày càng khẳng định thực lực, cho khán giả thấy sự tiến bộ, nỗ lực của mình qua từng vai diễn. Cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng, việc “đá sân” sang lĩnh vực điện ảnh của Hoàng Yến Chibi là một quyết định hoàn toàn chính xác. Và 2 giải thưởng của hội đồng nghệ thuật và khán giả cho hạng mục Nữ Diễn Viên Điện Ảnh Xuất Sắc Nhất tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh đã ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Hoàng Yến Chibi.

Sỏi – Những ám ảnh tâm linh và 6 tháng để thoát khỏi “Thiên Linh Cái”

Sỏi là một nhân vật có tâm lý rất nặng, đòi hỏi người diễn viên vừa phải diễn hình thể, vừa phải thể hiện tâm lý sao cho đạt. Đây là vai diễn mang lại nhiều khó khăn nhất cho Hoàng Yến Chibi bởi hầu hết bối cảnh quay đều ở vùng miền Tây sông nước, trước khi bấm máy, cô nàng đã phải mất hết ba tuần để học thủ ngữ, cách họ ú ớ khi giao tiếp ra làm sao, cử chỉ tay như thế nào, nhưng không phải là thủ ngữ đơn thuần mà là thủ ngữ của một cô gái người miền Tây, không được ăn học đến nơi đến chốn cho nên những gì mà Sỏi thể hiện trên phim phải đảm bảo rằng một người khiếm thanh bình thường cũng có thể hiểu được. Tiếp đến, Hoàng Yến dành ra hai ngày để học chèo xuồng, xuất thân là người con gái miền Bắc nên đối với cô nàng dường như tất cả đều rất mới mẻ và phải học từ những cái cơ bản nhất, cho đến văn hóa hay cách sống của người dân nơi đây.

Hoàng Yến Chibi lột xác “thảm thương” trong Thiên Linh Cái

Hàng loạt những khó khăn mà Hoàng Yến Chibi phải trải qua khi tham gia Thiên Linh Cái

Có những cảnh quay mà Hoàng Yến Chibi vừa phải chạy, phải vật mình dưới cái nắng gay gắt của miền Tây, người thì lấm lem toàn bùn lầy, có khi phải ngâm mình dưới bùn hơn nửa ngày trời, hay có những cảnh Sỏi chui ra từ cái hang sâu dưới con sông,… Tất cả đều được quay đi quay lại rất nhiều lần. Đặc biệt, Thiên Linh Cái là một bộ phim về tâm linh và dựa trên vụ án có thật nên chắc chắn sẽ không thể thiếu đi những nỗi ám ảnh đan xen sự sợ hãi mà Hoàng Yến Chibi đã phải trải qua. Khán giả sẽ không thể ngờ rằng, một cô gái nhỏ nhắn, mong manh như Hoàng Yến lại có thể lột tả được nhân vật Sỏi một cách chân thật đến như thế. Và những ai yêu thương Hoàng Yến sẽ không khỏi xót xa khi nhìn thấy cô nàng qua nhân vật Sỏi.

Hoàng Yến Chibi lột xác “thảm thương” trong Thiên Linh Cái
Sỏi là vai diễn khó khăn và cực khổ nhất mà Hoàng Yến Chibi từng đảm nhận

Hoàng Yến chia sẻ: “Sỏi là vai diễn khó nhất từ trước cho tới nay mà Yến đã từng đảm nhận. Ngoài việc phải học thủ ngữ dành cho người vừa bị khiếm thanh mà cũng vừa bị khiếm thính ra, thì Sỏi còn mang một tâm lý rất nặng. Trước và trong khi bấm máy Yến đã rất căng thẳng, nhưng lỡ “phóng lao” rồi thì buộc phải theo lao thôi, dù cho có những cảnh quay buộc Yến phải ngâm mình dưới bùn suốt mười hai tiếng đồng hồ, mà chẳng may trước đó chân Yến bị một vết cắt dài do bị vấp ngã, vừa phải nuôi tâm lý nhân vật rất nặng, khó khăn lại chồng chất khó khăn. Vì phải ngâm mình dưới bùn một thời gian dài như vậy Yến rất lo là vết thương của mình sẽ bị nhiễm trùng.

Nhưng Yến chỉ biết cố gắng hết sức để hoàn thành thật tốt phân đoạn đó, để có thể mang đến cho khán giả một Hoàng Yến hoàn toàn khác lạ so với trước kia. Hơn thế nữa, đây là bộ phim có liên quan đến vấn đề tâm linh, có hôm hai giờ sáng phải xuống dưới sông để quay đoạn Sỏi ngồi khóc, thật sự lúc đó Yến chỉ muốn ngồi ở trên thôi, vì Yến là người cực kì sợ ma, cũng không biết ở dưới sông có cái gì nguy hiểm hay không, mà nước cũng chỉ rút đúng một ngày để cho đoàn quay, cuối cùng Yến buộc phải xuống vì Yến không thể để nỗi sợ hãi của mình làm ảnh hưởng đến tiến độ của cả đoàn, ảnh hưởng đến cả chất lượng của phim. Mãi cho đến sáu tháng sau khi hoàn thành vai diễn, Yến mới có thể thoát mình ra khỏi Sỏi được.”

Sỏi chắc chắn sẽ là vai diễn đánh dấu thực lực và sự lột xác hoàn toàn nghiêm túc đối với điện ảnh chứ không còn là một cuộc dạo chơi hay thử sức lấn sân sang điện ảnh nữa của giọng ca Nụ Hôn Đánh Rơi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Yến Chibi lột xác “thảm thương” trong Thiên Linh Cái