Hồ sơ lửa- Phim hình sự dài nhất trong lịch sử phim truyền hình chuẩn bị lên sóng

Hà Thu| 22/03/2017 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Series phim hình sự đầu tiên trong lịch sử truyền hình Việt Nam với hơn 1000 tập và được đầu tư 300 tỷ đồng dự kiến sẽ lên sóng vào cuối tháng 3/2017.

Đó là series phim có độ dài 1.100 tập do Nguyễn Duy Võ Ngọc, Đỗ Mai Nhất Tuấn làm đạo diễn với tên gọi Hồ sơ lửa. Đây được xem là bộ phim truyền hình dài tập chưa từng có trong lịch sử của điện ảnh nước nhà, có thể sánh ngang với series phim Cô dâu 8 tuổi của Ấn Độ. Hồ sơ lửa cũng ghi kỷ lục lần đầu tiên có bộ phim dài hơn 1000 tập  nói về chiến sỹ công an trong cuộc chiến đấu tranh chống tội phạm.

Mới đây, thông tin về Hồ sơ lửa sẽ lên sóng vào 19h hàng ngày, bắt đầu từ ngày 27/3 tới đây đã khiến công chúng vô cùng phấn khích.

Theo chia sẻ từ phía nhà sản xuất thì Hồ sơ lửa dự kiến quay trong 3 năm, từ 2017 - 2020 và sẽ phát trong nhiều năm liền. Bộ phim được lấy cảm hứng từ những câu chuyện phá án có thật của các chiến sĩ công an TP. Hồ Chí Minh, được chấp bút bởi Nhà văn, Nhà báo kỳ cựu của ngành Công an là Lại Văn Long. Phim kể về một cuộc chiến khốc liệt và đầy cam go của các chiến sĩ cảnh sát với tội phạm để giữ vững được phẩm hạnh cho mình và bình yên cho xã hội. Trong cuộc chiến khốc liệt, dai dẳng này, đã có những chiến sĩ cảnh sát gục ngã bởi súng đạn lẫn tiền bạc và cả việc phải đánh đổi gia đình để có được lòng kiên định với phẩm chất cao quí của người chiến sĩ công an nhân dân.

Hồ sơ lửa- Phim hình sự dài nhất trong lịch sử phim truyền hình chuẩn bị lên sóng

Phần 1 của series phim có tên "Mật danh D9" sẽ bắt đầu lên sóng vào ngày 27/3 tới.

Bằng cái nhìn đa chiều, bộ phim còn là cuộc đấu tranh khốc liệt giữa cái tốt và cái xấu ngay trong chính bản thân mỗi người, sự cương trực - mạnh mẽ và sự sa ngã - yếu hèn ngay trong hàng ngũ đại diện cho công lý.

Trong suốt hành trình đấu tranh diệt trừ tội ác, bộ phim còn khắc họa rất nhiều những câu chuyện, những số phận, những cuộc đời, những toan tính, những mối quan hệ và những tình cảm phức tạp giằng xé giữa yêu thương và thù hận… Những tâm tư tình cảm riêng chung của cả cảnh sát lẫn tội phạm được bộc lộ đủ các cung bậc hỷ nộ ái ố đầy tính nhân văn, giúp bộ phim không chỉ là những vụ án khô cứng nối tiếp nhau đầy mùi máu, mà còn là những câu chuyện “rất đời”.

Hồ sơ lửa- Phim hình sự dài nhất trong lịch sử phim truyền hình chuẩn bị lên sóng

Top 8 Hoa hậu Trái Đất Nam Em sẽ đảm nhận một vai diễn trong bộ phim dài tập này

Hồ sơ lửa quy tụ một dàn diễn viên hoàn toàn mới và khá hùng hậu như: NSƯT Chí Trung, Trương Thế Vinh, Phan Thị Mơ (Top 5 hoa hậu Việt Nam 2012), người đẹp Nam Em (Top 8 Hoa hậu trái đất Việt Nam 2016), Tùng Haru, Khương Thịnh, Lâm Minh Thắng, Mỹ Hạnh, Ngân Quỳnh, Oanh Kiều, Quách Ngọc Tuyên, Nhung Kate, Hứa Vĩ Văn, Bích Trâm và một số diễn viên khác…

Nhà biên kịch Châu Thổ bày tỏ, bộ phim sẽ không mang tính thương mại, mà là một bộ phim tử tế về cuộc chiến khốc liệt của các chiến sĩ công an trên mặt trận đấu tranh tội phạm. Theo đạo diễn phim, để có được những bối cảnh đẹp cho phim, đoàn làm phim đã được các đơn vị hỗ trợ về quân trang, quân dụng cho tới bối cảnh. Và hầu hết các phân cảnh hành động nguy hiểm trong phim đều được thực hiện với hầu hết các nhóm cascadeur.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ sơ lửa- Phim hình sự dài nhất trong lịch sử phim truyền hình chuẩn bị lên sóng