Hạnh phúc nơi đâu!

Nguyễn Hữu Chiến Thắng| 28/09/2018 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có những tác phẩm văn chương khơi gợi lại kỷ niệm của một thời bao cấp thì cũng có những khuôn hình của cả điện ảnh và truyền hình thương nhớ một thời không quên. Hạnh phúc không có ở cuối con đường – Đạo diễn NSND Khải Hưng là một phim như thế.

Được phát sóng vào khung giờ vàng trên kênh VTV1vào các tối thứ năm và thứ sáu hàng tuần, 33 tập phim Hạnh phúc không có ở cuối con đường (Đạo diễn NSND Khải Hưng – Kịch bản: Đỗ Trí Hùng) dựng lại một thời kỳ “bản lề” của đất nước, khi Việt Nam chuyển đổi từ kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Một thời kỳ để gọi tên chỉ mất vài chữ, nhưng lật từng trang ký ức, ta sẽ thấy từng số phận.

Hạnh phúc nơi đâu!

Kiều Thanh - Hồng Quang - Thùy Dương (3 diễn viên chính của phim)

Hạnh phúc không có ở cuối con đường là câu chuyện xoay quanh Thục Quyên người phụ nữ nhỏ bé mảnh mai nhưng đã nỗ lực hết mình để mang lại hạnh phúc cho mình và cho những người thân yêu. Thục Quyên từ một nhân viên bán hàng rồi dần từng bước tìm hướng đi cho cuộc đời mình.  Thục Quyên bán hàng tại Nhà Xanh, sự khéo léo, duyên dáng của cô không chỉ thu hút được rất đông khách đến mua hàng, mà còn chiếm được cảm tình của Giám đốc Tiến Quang.

Quang và Quyên kết hôn, nhưng cuộc hôn nhân của họ gặp nhiều trắc trở.

Hạnh phúc nơi đâu!

Nhà Xanh có nhiều thay đổi để phát triển theo hướng kinh tế thị trường, dẫn đến việc Quang mất chức, không còn là Giám đốc. Quang được cử vào Thành phố Hồ Chí Minh công tác trong lĩnh vực bất động sản.

Cả tin, thiếu hiểu biết, Quang bị Dương - bố vợ cũ lừa gạt tiền, trở thành kẻ tham ô chiếm dụng tài sản của Nhà nước. Không muốn liên lụy đến vợ con, Quang nói với mẹ rằng anh muốn ly dị Quyên.

Hạnh phúc nơi đâu!

Thục Quyên không đồng ý, cô tìm mọi cách cứu Quang. Từ một người bán hàng, nhưng có đầu óc kinh tế nhanh nhạy, biết đón đầu thị trường, Quyên mở công ty sản xuất giấy, rồi dần dần trở thành bà chủ của Nhà Xanh khi Sở cổ phần hóa Trung tâm này

Không chỉ thành công về sự nghiệp, Thục Quyên thành công cả về gia đình. Cô hoàn thành vai trò một người vợ chung thủy, là chỗ dựa tin cậy của chồng, là người mẹ đảm đang, chu đáo với các con và  là người con dâu hiếu thảo với mẹ chồng.

Hạnh phúc nơi đâu!           

Thục Quyên như một đại diện của phụ nữ Việt Nam hiện đại thông minh, quyết đoán, dám nghĩ dám làm, nhạy bén với thương trường nhưng vẫn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người con trong gia đình.

Hạnh phúc nơi đâu!

Bên cạnh đó, hình ảnh của lớp người cũ, một bà mẹ cũ, một người phụ nữ cũ lại là bà Hà-Mẹ chồng Thục Quyên. Từng là cán bộ tổ chức của Sở Thương mại, bà Hà có tính cách của nhiều vị cán bộ quan liêu thời bao cấp như máy móc, độc đoán, luôn cho rằng mình đúng về mọi mặt. Bà luôn có thái độ đối nghịch khi Quyên quyết đoán, mạnh mẽ trong làm ăn, nhưng đến cuối cũng bị tấm lòng của Quyên chinh phục.

Hạnh phúc nơi đâu!

Một thời kỳ chuyển đổi được khắc họa thông qua tính cách và số phận hai người phụ nữ. Bên cạnh Thùy Dương tươi mới và giàu sức sống trong vai Thục Quyên, nghệ sỹ Diệu Thuần lại vào vai bà Hà với tất cả vốn sống, vốn nghề dày dặn. Chị đã tạo nên một bà Hà rất thuyết phục với người xem.

Hạnh phúc nơi đâu!

“Hạnh phúc không có sẵn ở cuối con đường”, ta chỉ việc đi tới đó rồi nhặt lấy nó, mà nó hiện ra trên từng bước đi. Mỗi bước đi đều đòi hỏi phải nỗ lực hết mình, cố gắng để tranh đấu, để giành lấy, trên con đường dài luôn nhiều trắc trở. Con đường đó là con đường  kiếm tìm hạnh phúc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc nơi đâu!