Gặp lại 108 vị anh hùng hào kiệt ở Lương Sơn Bạc trong "Tân Thủy Hử"

Hà Thu(TH)| 24/12/2014 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn hai ngày nữa, bộ phim “Tân Thủy Hử” sẽ ra mắt khán giả Việt. Đây là bộ phim được đầu tư kinh phí lớn, hội tụ được nhiều diễn viên nổi tiếng như Trương Hàm Dư, Lý Tông Hàn, Huỳnh Hải Băng, An Dĩ Nhiên, Can Đình Đình.

"Tân Thủy Hử”,  xoay quanh thời kỳ cuối đời nhà Bắc Tống, Trung Quốc, Vua Tống Huy Tông là một vị hôn quân hồ đồ, vô đạo, hoạn quan Đồng Quán và thái sư Thái Kinh thao túng triều chính, nhân dân sống cảnh lầm than, cơ cực, không được hưởng cuộc sống “như con người”…

Khán giả Việt sẽ được gặp lại hình ảnh của 108 vị anh hùng hào kiệt ở Lương Sơn Bạc, người nào cũng có tính cách khác thường, cuộc đời vẻ vang. Tất cả họ đều có võ công siêu quần, có dũng có mưu, họ đều giúp trừ hại cho dân, đại nghĩa lẫm liệt, trung nghĩa hào kiệt.

"Tân Thủy Hử", dài 86 tập được đầu tư với số tiền 1,3 tỷ NDT (gần 4.000 tỉ VNĐ), khi mới lên sóng truyền hình Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận khi được phát sóng cùng lúc tại 5 đài truyền hình lớn là Bắc Kinh, Giang Tô, Triết Giang, Cát Lâm, Liễu Ninh và luôn đứng đầu về bảng xếp hạng rating phim.

Sau đó, phim được phát trên các đài như Sơn Đông, An Huy và Thượng Hải.  Đặc biệt, sau khi nhân vật Phan Kim Liên xuất hiện càng thu hút sự quan tâm không những của phái nam, giới công chức mà còn cả các bà nội trợ.

Gặp lại 108 vị anh hùng hào kiệt ở Lương Sơn Bạc trong

Điều khiến Tân Thủy Hử trở nên ly kỳ, hấp dẫn là ngoài tính cách đa dạng của các nhân vật, các tình tiết còn mang nhiều tính bất ngờ, thú vị cho người xem.

Người thủ lĩnh đầu tiên của Lương Sơn Bạc là Vương Luân, nhưng chính Vương Luân lại bị Lâm Xung giết để tôn Tiều Cái. Tiều Cái được xem là người khai sáng Lương Sơn, nhưng lại không thuộc vào số 108 vị anh hùng - không thuộc vào 36 vị thiên cang hay 72 vị địa sát - vì ông bị tử trận trước khi Lương Sơn tập hợp đủ 108 người.

Tài năng, tính cách của các anh hùng Lương Sơn cũng phong phú, mỗi người một vẻ.

Ngoài những người giỏi chinh chiến trên lưng ngựa như Quan Thắng, Lâm Xung, Hồ Duyên Chước, Tần Minh, Đổng Bình... , những anh hùng đánh bộ như Lý Quỳ, Võ Tòng, Lỗ Trí Thâm... còn một đội ngũ các tướng chuyên đánh thủy quân như anh em Trương Hoành - Trương Thuận, 3 anh em họ Nguyễn và cả Lý Tuấn; các quân sư tài ba như Ngô Dụng, Chu Vũ; những người di chuyển nhanh hoặc giỏi đột nhập như Đới Tung, Thời Thiên...

Anh hùng Lương Sơn Bạc luôn đại diện cho tiếng nói và niềm khao khát tự do.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp lại 108 vị anh hùng hào kiệt ở Lương Sơn Bạc trong "Tân Thủy Hử"