Dương Mịch: "Hy vọng sẽ được diễn 1 vai tâm thần phân liệt"

Diệu Chi| 23/10/2015 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dương Mịch thẳng thắn chia sẻ những trăn trở của mình khi đóng vai chính trong phim Tôi là nhân chứng trong buổi ra mắt tác phẩm điện ảnh này.

Sở hữu gương mặt khả ái cùng những đường nét hoàn hảo, vẻ đẹp ngọt ngào và thuần khiết của Dương Mịch được xếp vào “hàng hiếm” cùng Lưu Diệc Phi. Cho dù dính nhiều nghi án đời tư và sự nghiệp song không ai có thể phủ nhận được sự thu hút của Dương Mịch trong mỗi bộ phim. Hầu như những bộ phim mà Mịch tham gia đều có sự thành công rất rõ ràng đưa tên tuổi của Dương Mịch lên hàng sao và được mệnh danh là một trong tứ tiểu Hoa đán.

Mới đây, xuất hiện cùng đoàn phim điện ảnh Tôi là nhân chứng, Dương Mịch đã có buổi gặp gỡ thân mật với truyền thông để giải đáp những thắc mắc bên lề dự án phim mới của mình, tươi tắn trong chiếc váy ngắn, nữ diễn viên thu hút người đối diện bởi gương mặt xinh đẹp và đôi chân thon dài. Dương Mịch mỉm cười liên tục khi cùng bạn diễn kém 4 tuổi Lộc Hàm (Lu Han) giao lưu cùng báo giới. 

Nếu Dương Mịch được coi là “bảo chứng doanh thu” cho phim điện ảnh, thì đây là tác phẩm đầu tiên Lộc Hàm thể hiện vai nam chính. Rất nhiều fan đang mong chờ sự hợp tác diễn xuất của cặp đôi chị em “đẹp như hoa” này.

Dương Mịch:

Dương Mịch đã có buổi gặp gỡ thân mật với truyền thông để giải đáp những thắc mắc bên lề dự án phim mới của mình

Vì yêu thích vai diễn này nên Dương Mịch đã từ chối lời mời tham gia một số dự án phim điện ảnh và truyền hình khác. Để hóa thân thành cô gái mù, Dương Mịch cũng dành khá nhiều thời gian và công sức cho việc gặp gỡ người khiếm thị và học cách đối đầu với bóng tối. Nguồn tin hậu trường tiết lộ, Dương Mịch thường xuyên giả mù trên phim trường, bất cứ khi nào có cơ hội cô đều bịt bắt, giả như mình không thấy đường thật sự.

Dương Mịch tiết lộ: “Tôi đặt khá nhiều tâm huyết vào bộ phim này. Vai diễn cô gái mù có những cảnh đấu tranh tâm lý làm tôi rất mệt mỏi. Đôi lúc tập trung diễn quá khiến cho bản thân bị nặng nề, không thoát ra được. Nhưng thật sự, tôi vẫn mong có 1 cái gì đó cực đoan hơn nữa. Tôi không muốn làm thiếu nữ trẻ trung, ngọt ngào nữa. Hy vọng sẽ được diễn 1 vai tâm thần phân liệt, điên mà không biết mình điên. Giống như vai của Chu Á Văn trong bộ phim này vậy”.

Dương Mịch:

Dương Mịch cho biết, cô muốn diễn vai bệnh nhân bị tâm thần phân liệt chứ không muốn làm thiếu nữ trẻ trung, ngọt ngào như trước nữa.

Trong Tôi là nhân chứng (The Witness), Lộ Tiểu Tinh (Dương Mịch đóng) là một nữ cảnh sát ưu tú sắp ra trường. Một vụ tai nạn giao thông xảy ra đã khiến Tiểu Tinh bị mù và mất đi cơ hội được trở thành một cảnh sát. Trong một lần tình cờ, Tiểu Tinh vô tình trở thành nhân chứng quan trọng cho một vụ án mạng. Thế nhưng, nhân chứng không phải chỉ có mình cô.

Vì muốn tìm ra sự thật, Dương Mịch đã kết hợp cùng Lộc Hàm (Luhan) truy tìm chứng cứ. Hành trình này trải qua rất nhiều khó khăn, vì phía sau lưng Dương Mịch – Lộc Hàm luôn có bóng dáng tội ác của một người đàn ông bị tâm thần phân liệt (Chu Á Văn đóng).

Nhận xét về bạn diễn, Dương Mịch tiết lộ: “Đóng với Lộc Hàm rất thú vị, cậu ấy tuy nhỏ tuổi nhưng lại chăm chỉ và nhiệt tình vô cùng. Có những cảnh khi xem trên phim, mọi người sẽ thấy đơn giản lắm, thực tế khi quay không như vậy. Như cảnh quay rượt đuổi cùng kẻ giết người dưới mưa. Chứng kiến Lộc Hàm ướt sũng dưới mưa như con một con nai nhỏ, nhìn đáng yêu vô cùng. Dù trời lạnh giá nhưng cậu ấy không hề than phiền. Tôi đã dần thay đổi suy nghĩ về Lộc Hàm, cậu ấy mạnh mẽ chứ không yếu đuối như vẻ ngoài đâu”.

Dương Mịch:

Dương Mịch và Lộc Hàm

Đây là bộ phim đánh dấu sự thay đổi diễn xuất của Dương Mịch so với các tác phẩm khác. Nhân vật Tiểu Tinh do Dương Mịch thể hiện khá mạnh mẽ. Dù bị mù song với trực giác nhạy bén, tư duy sắc sảo, đã giúp đội trưởng cảnh sát Lỗ Lực (Vương Cảnh Xuân) phá án và tìm ra hung thủ thực sự. Bên cạnh đó, dù lần đầu đảm nhận vai nam chính song diễn xuất của Lộc Hàm không hề mờ nhạt so với đàn chị. Cựu thành viên EXO được đạo diễn An Thượng Huân đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất.

Tôi là nhân chứng được mua bản quyền từ bộ phim Nhân chứng mù (Blind) của Hàn Quốc, sản xuất và phát hành năm 2011. Bộ phim do nàng “Sky” Kim Ha Neul và "hoàng tử quốc dân" Yoo Seung Ho đóng vai chính đã “làm mưa làm gió” các rạp chiếu trên toàn châu Á và đoạt nhiều giải thưởng lớn. 

Tôi là nhân chứng (The Witness) phiên bản Trung thuộc thể loại phim hình sự, kinh dị do An Thượng Huân làm đạo diễn và Cố Tiểu Bạch chấp bút. Đây hứa hẹn sẽ là bộ phim bom tấn cuối tháng 10 năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dương Mịch: "Hy vọng sẽ được diễn 1 vai tâm thần phân liệt"