Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng

Minh Khang| 01/10/2018 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân vật Hoa trong phim “Trang trại Hoa hồng” từng muốn tự tử vì cuộc sống bế tắc, mất hết niềm tin.

Ngọc Lan là gương mặt được nhiều khán giả truyền hình yêu mến qua các bộ phim thể hiện được cá tính và chất riêng trên màn ảnh nhỏ. Cô tham gia vào hàng loạt các bộ phim nổi tiếng như: Kiều nữ và đại gia, Mặn hơn muối, Nó là con tôi, Lòng dạ đàn bà, Con nhà giàu... Mới đây nhất, vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng do Lan Ngọc thể hiện đang được phát sóng trên VTV1 một lần nữa thể hiện chất riêng của ngọc nữ phim truyền hình Ngọc Lan.

Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng

Diễn viên Ngọc Lan vai Hoa trong phim Trang trại Hoa hồng đang được phát sóng vào 20h45 thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hàng tuần trên VTV1.

Hoa là một cô gái xinh đẹp, nạn nhân của bạo lực gia đình và bị bắt làm gái mại dâm năm 17 tuổi. Sau ba năm đi cải tạo phục hồi nhân phẩm, Hoa về làng nhưng luôn bị kẻ xấu dụ dỗ, bắt nạt, gia đình và dân làng không chấp nhận cô. Mất hết niềm tin, Hoa nhảy xuống hồ tự tử. Nhờ Dũng (diễn viên Đoàn Thanh Tài) cứu vớt, cô nguôi ngoai và làm lại cuộc đời bên Dũng ở trang trại Hoa hồng.

Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng

Diễn viên Ngọc Lan (Ảnh NVCC)

PV: Còn nhớ trong “Đường chân trời” cũng của đạo diễn Dương Quan Nam, Ngọc Lan cũng vào vai một cô gái bán dâm bị bắt vào trại phục hồi nhân phẩm và đến vai Hoa của Trang trại Hoa hồng, một lần nữa Ngọc Lan lại có duyên với dạng vai gai góc này? Yếu tố nào khiến Ngọc Lan là gương mặt đạo diễn chọn mặt gửi vàng với các vai như vậy?

Diễn viên Ngọc Lan: Phim Trang trại Hoa hồng quay sau Đường chân trời của anh Nam Quan khoảng hơn 1 năm, thời điểm đó gần như những vai về gái mại dâm thì tôi thường được mời, có lẽ dư âm từ phim Kiều nữ và đại gia. Tôi làm việc với anh Nam Quan với tư cách là diễn viên với đạo diễn là được 3 phim, trước đó thì anh em đã làm việc với nhau rồi, lúc đó anh làm Phó đạo diễn. Có lẽ vì biết tôi khá lâu, hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của tôi ở đâu, và hiểu được rằng ảnh muốn khai thác gì ở tôi nên cả 3 nhân vật tôi thể hiện dưới sự dẫn dắt của anh đều khá nặng về tâm lý. Những nhân vật anh giao cho tôi đều là những con người có 1 hoàn cảnh rất đặc biệt, họ luôn bị tổn thương về mặt thể xác và tâm hồn, họ luôn khát khao 1 cuộc sống bình thường như bao nhiêu người phụ nữ khác nhưng chưa bao giờ có được. Và có lẽ do cái cách tôi thổi hồn vào nhân vật hợp với ý của đạo diễn chứ cũng không phải do tôi diễn tốt hay gì đâu.

Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng

PV: Từng cộng tác với đạo diễn Dương Nam Quan trong rất nhiều những phim truyền hình khác nhau, sự cộng tác trong Trang trại Hoa hồng có điều gì đặc biệt hơn không?

Ngọc Lan: Ở phim Trang trại Hoa hồng lần này thì niềm tin của anh Nam Quan dành cho tôi nhiều hơn, anh chia sẻ với tôi nhiều, và đây là bộ phim mà chúng tôi (cả ekip) đi chơi với nhau nhiều. Vì quay suốt trên Đà Lạt nên khi được nghỉ là chúng tôi lại cùng nhau đi ăn đi chơi... À, anh Nam Quan là 1 người giỏi về âm nhạc nên mỗi khi đi ăn hay đi chơi là anh hay ôm đàn đệm cho mọi người hát lắm.

Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng

PV: Ngọc Lan đã gặp khó khăn gì khi thực hiện vai diễn này?

Ngọc Lan: Ngày đầu tiên bấm máy là đã thấy khó khăn rồi. (Cười) Vì đêm đó là tôi nhận giải thưởng HTV Award 2014, vừa lãnh giải xong là chạy ào ra xe, ghé ngang qua Diamond plaza xin mấy cô lao công cho vào WC thay đồ rồi ra xe lên Đà Lạt để kịp sáng quay. Lúc đó chú tài xế tôi bảo tôi giống cô bé Lọ Lem, thay bộ đồ dạ hội hoành tráng bằng bộ đồ ngủ lên xe ngủ luôn. (Cười). Trong quá trình quay thì không phải 1 mình tôi vất vả mà cả ekip ai cũng vất vả, có những bối cảnh phải leo đèo lội suối, rồi nhiều khi đang quay mưa bất chợt là mọi người hết, tội lắm à.

Còn cảnh tôi tự tử nữa, ở Đà Lạt lạnh, mà cái hồ tôi tự tử nằm trong rừng chung quanh là đá và cây nên nhiệt độ thấp hơn ở ngoài phố, thế mà mình lại phải nhảy xuống đó. Nhưng lúc đó tôi cực 1 còn anh em cực 10 lận, vì tổ thiết kế phải nhảy xuống trước xem có vật nhọn hay có gì nguy hiểm không, rồi họ lên bờ canh tôi nhảy xuống lỡ tôi có gì thì họ nhào xuống liền. Thời tiết thì lạnh, chúng tôi phải sưởi ấm nhau bằng những cái nắm tay và những cái ôm.

Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng

PV: Chính là ở nửa cuối bộ phim có chi tiết cao trào là nhân vật Hoa do Ngọc Lan thể hiện không chịu được sức ép dư luận nên tự tử phải không? Vậy thì tâm lý nhân vật của Ngọc Lan khi thể hiện phân cảnh này?

Ngọc Lan: Tâm lý đó trải dài nhiều tập, và tôi biết đây là phân đoạn quan trọng nên rất kỹ, cố gắng giữ raccord *(1) tâm lý đủ để lột tả cho khán giả thấy. Nói chung là tôi chiều theo tâm lý nhân vật để khán giả đồng cảm mà không biết mọi người có đồng cảm hay không nữa. Tôi chỉ luôn cố gắng làm hết mình trong từng vai diễn.

Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng

PV: Từng chia sẻ với khán giả truyền hình về độ “lì” phải lột tả của vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng, cá tính của Ngọc Lan có điểm chung nào đối với Hoa không?

Ngọc Lan: Chắc có lẽ là “lì”, (Cười lớn). Tôi lì lắm, có lẽ vì tôi mồ côi cha từ quá sớm, mẹ tôi thì bươn chải nhiều để nuôi anh em tôi, tôi phải tự bảo vệ mình, tôi không muốn ai thấy tôi yếu đuối, nhất là Mẹ!

Tôi luôn nghĩ mẹ tôi vất vả nhiều, chỉ muốn mẹ được hưởng thụ chứ không muốn mẹ bất an về tôi về con đường tôi chọn. Bởi lẽ đó, tôi lại càng cho mẹ thấy tôi luôn ổn.

Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng

Diễn biến tâm lý nhân vật là điều Ngọc Lan luôn chú trọng trong mỗi vai diễn

PV: Kể từ sau phim “Cổng mặt trời” khán giả lại được hội ngộ Ngọc Lan và Tú Vi trong “Trang trại Hoa hồng”, nói về lần cộng tác hiếm hoi này cùng bạn diễn Tú Vi, Ngọc Lan có thể chia sẻ những kỷ niệm khi thực hiện bộ phim?

Ngọc Lan: Phim này hai chị em không cùng tuyến nên không gặp nhau nhiều, chỉ gặp nhau vài ngày ở phần kết phim thôi nên cũng không có quá nhiều kỷ niệm đặc biệt khi thực hiện phim.

Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng

Ngọc Lan đang hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình

PV: Ngoài sự nghiệp đáng mơ ước, Ngọc Lan còn có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên nam diễn viên Thanh Bình và cậu con trai kháu khỉnh. Điều hạnh phúc nhất đối với Ngọc Lan ở thời điểm hiện tại là gì?

Ngọc Lan: Điều hạnh phúc nhất với tôi bây giờ là mỗi sáng vẫn nhìn thấy 2 cha con đầu tiên, tức là cuộc sống của tôi vẫn đang diễn ra bình thường.

PV: Có bao giờ ông xã của chị khi xem lại những vai diễn này của bà xã và góp ý cho chị về diễn suất không?

Ngọc Lan: Tôi may mắn vì lấy chồng có cùng công việc với mình, vì 2 vợ chồng sẽ dễ dàng chia sẻ và góp ý với nhau hơn. Chúng tôi thường xuyên xem phim của nhau và nói với nhau về nhân vật của đối phương.

*(1) raccord: là thuật ngữ quy phạm điện ảnh, diễn tả sự tương thích của các cảnh đứng liền nhau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độ “lì” của Ngọc Lan với vai diễn Hoa trong Trang trại Hoa hồng