Diễn viên đặc biệt trong phim mới của đạo diễn Quốc Nam

Ngọc Nhẫn- Thanh Liêm| 29/09/2014 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chú vịt ta có cái tên ấn tượng – Diễm – sẽ trở thành nhân vật đáng chú ý trong bộ phim điện ảnh mới “Tỷ phú chăn vịt” của đạo diễn Quốc Nam.

Chú vịt “Diễm” trên phim là chú vịt mà anh Gia Kiệt (GĐ  sản xuất  phim) đã dày công nuôi nấng và thuần dưỡng hơn một năm qua.

Ngay từ những ngày đầu lên ý tưởng kịch bản, anh đã cất công tìm kiếm một diễn viên “vịt” sẽ hóa thân vào nhân vật “Diễm”, một con vịt ta hiền lành, khôn ngoan và thông minh. Con vịt đặc biệt ấy không những biết làm theo những chỉ bảo của anh mà còn vô cùng nghịch ngợm, đôi lúc cũng rất biết làm “nũng” nhìn đáng yêu vô cùng.

Nhưng để có được sự am hiểu lẫn nhau giữa người huấn luyện và con vật, anh Gia Kiệt đã gắn bó, sinh hoạt và trò chuyện với chú vịt hơn một năm như một con vật cưng thân thiết.

Chia sẻ với độc giả, anh Gia Kiệt kể rằng anh đã lựa chọn rất kĩ và chọn vịt Diễm để huấn luyện, điều đặc biệt nhất ở vịt Diễm mà không thể lẫn với những chú vịt khác bởi tiếng kêu của nó. Khi đã huấn luyện thành công chú vịt có thể đi bộ hằng trăm mét, có thể đứng trên cửa sổ thành thạo và làm theo ý của mình. 

Để chú vịt có thể hiểu được những mệnh lệnh, anh đã mất khá nhiều thời gian và công sức để nói chuyện và tập luyện. Anh hào hứng nói : “Từ nhỏ vịt Diễm đã được ngủ cùng anh nên đã quen dần với hơi người, dần dần vịt Diễm dạn dĩ hơn nhiều và không sợ con người đến gần nữa.
Thế nhưng, quá trình huấn luyện thật sự khó khăn và thử thách vì vịt lúc nhỏ rất cứng đầu, phải rất tâm quyết, nghiêm túc  và kiên trì thì mới có kết quả được như mong muốn.”

Diễn viên đặc biệt trong phim mới của đạo diễn Quốc Nam

Diễn viên Trịnh Kim Chi và Nhật Cường chụp hình cùng Vịt Diễm

Trong phim, “Diễm” đóng vai như một người bạn cùng chia sẽ buồn vui, khó khăn, những biến cố trong cuộc sống thường nhật, những cung bậc của cảm xúc như giữa con người với nhau cùng sự diễn xuất của diễn viên Trịnh Kim Chi . Chính đạo diễn Quốc Nam đã rất ngạc nhiên và hài lòng về vai diễn tự nhiên đến chân thật của chú vịt.

Anh Gia Kiệt cho biết thêm, cả ekip làm phim, đạo diễn đến những diễn viên tham gia trong phim đều cảm thấy vui và yêu mến “Diễm” vì sự hòa nhập rất nhanh trên phim trường, khả năng tập trung cao, thích ứng với sự xuất hiện của những diễn viên để hoàn thành vai diễn khác biệt này một cách tròn trịa nhất.

Có lúc “Diễm” bướng bỉnh, nhưng chỉ cần dỗ và cho ăn là lại nghe lời. Khi yêu cầu đi sang trái, chú vịt sẽ rẽ trái, yêu cầu đi bên phải, chú lại rẽ phải; có lúc “Diễm” phải đi theo diễn viên cả một đoạn đường dài theo yêu cầu của đạo diễn mà không hề mệt mỏi.

Nói về người bạn diễn đặc biệt của mình, nữ diễn viên Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Diễm khá thông minh và biết vâng lời. Không những rất dạn dĩ mà còn làm cho không khí trong trường quay thoải mái và vui vẻ hẳn ra sau những phân đoạn, chỉ hai lần làm quen là có thể diễn chung  được rồi. Tuy chỉ là một con vật và việc diễn xuất chung với con vật gặp không ít khó khăn, song vốn được xem là một người bạn đồng hành trong suốt cuộc hành trình của nhân vật chính, chú vịt sẽ là điểm nhấn để người xem cảm nhận được cái tình, cái nghĩa nồng ấm của đôi vợ chồng trên phim”.

Phim "Tỷ phú chăn vịt" có cốt truyện tâm lý xã hội, đề tài lạ và đậm chất thời sự, đầy tính nhân văn xoáy sâu vào cuộc sống của những người nông dân, cùng các mối quan hệ giữa con người với nhau.

Phim cũng không kém phần hài hước với sự tham gia diễn xuất của một dàn diễn viên tên tuổi trong làng phim ảnh Việt: Trịnh Kim Chi, Nhật Cường, Cát Phượng, Hiếu Hiền, Quách Ngọc Ngoan, hot girl Tâm Tít,…

Diễn viên đặc biệt trong phim mới của đạo diễn Quốc Nam

Diễn viên Hoàng Sơn

Diễn viên đặc biệt trong phim mới của đạo diễn Quốc Nam

Hùng Cửu Long

Diễn viên đặc biệt trong phim mới của đạo diễn Quốc Nam

Tâm tít

Diễn viên đặc biệt trong phim mới của đạo diễn Quốc Nam

Cát Phượng

Nếu như khán giả đã từng quen với hình ảnh những chú chó, mèo hay chuột … trong phim ảnh thì trong “Tỷ phú chăn vịt” với sự thông minh và đáng yêu của mình, vai diễn của vịt “Diễm” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ, thú vị và  mang lại không ít sự mới lạ cho làng phim Việt Nam.

Phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, dự kiến sẽ được ra mắt vào dịp cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên đặc biệt trong phim mới của đạo diễn Quốc Nam