Đạo diễn Frederic Auburtin: Phim về FIFA là một "thảm họa"

Hà Thu| 18/06/2015 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đạo diễn Frédéric Auburtin gọi bộ phim “United Passion” của mình là “một thảm họa” vì khán giả không ai mặn mà đến rạp xem phim.

Đạo diễn Frédéric Auburtin chia sẻ với báo chí rằng, thời gian qua, ông phải chịu nhiều áp lực khi thực hiện bộ phim “United Passion” nói về về tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới - FIFA.

Cách đây hơn 1 năm, theo yêu cầu của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, đạo diễn Frédéric Auburtin đã bắt tay vào thực hiện bộ phim có tên gọi là “United Passion” nhằm giới thiệu về lịch sử của tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới thông qua ba đời lãnh đạo, trong đó có Sam Neill thủ vai người tiền nhiệm của ông Blatter là Joao Havelanger và Gerard Depardie thủ vai người sáng lập FIFA, Jules Rimet.

Đạo diễn Frederic Auburtin: Phim về FIFA là một

Frederic Auburtin

Tuy nhiên, mặc dù mức kinh phí đầu tư cho bộ phim này lên tới 32 triệu USD, cộng với dàn diễn viên sáng giá của Hollywood như Tom Roth, Sam Neill hay Gerard Depardie, “Unitded Passion” đã làm vị đạo diễn này thất vọng hoàn toàn khi bộ phim đã không được khán giả đón nhận nồng nhiệt như kỳ vọng. 607 USD là tổng số tiền mà các rạp thu được sau khi phát hành bộ phim này. Và con số này gần như không tăng lên sau 2 tuần công chiếu. Đây là con số thất bại thảm hại nhất của các phòng vé năm nay.

Đạo diễn Frédéric Auburtin đã gọi “United Passion” là “một thảm họa” và ông cảm thấy hối tiếc khi thực hiện bộ phim này. Chia sẻ với The Hollywood Reporter, ông nói: “Ban đầu tôi định kết hợp với Disney và hai vị đạo diễn lừng danh kha Costa Gavras và Michael Moore, nhưng tôi lại phải chịu sức ép từ Fifa”. 

Đạo diễn Frederic Auburtin: Phim về FIFA là một

Tài tử Tim Roth vào vai Sepp Blatter

Trong khi đó, tài tử Tom Roth thủ vai “người đàn ông huyền thoại” của Fifa là Sepp Blatter, Chủ tịch Fifa bị giới chuyên môn và khán giả chê “tơi tả”. Chính Tom Roth cho rằng, đây là một vai diễn tồi tệ nhất của mình từ trước đến nay.

“United Passion” gặp nhiều rắc rối ngay từ giai đoạn đầu thực hiện khi Fifa yêu cầu bộ phim này sẽ phải hoàn thành và cho phát hành vào mùa hè năm 2014. Tuy nhiên, bộ phim mới ra mắt công chúng vào mùa hè năm nay.

Một trong những lý do chính khiến “United Passions” không được công chúng đón nhận là vì bộ phim ra mắt đúng vào thời điểm FIFA rơi vào vòng xoáy của cuộc điều tra tham nhũng.

Đạo diễn Frederic Auburtin: Phim về FIFA là một

Cách đây không lâu, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã ra cáo trạng với tổng số 14 quan chức hiện thời và cựu quan chức FIFA về khoản tham nhũng lên tới hơn 100 triệu USD trong khoảng 24 năm qua. Ngay sau đó, Chủ tịch Sepp Blatter đã từ chức tuần trước. Tuy nhiên, ông lại tái đắc cử chức Chủ tịch Fifa. Chính điều này đã khiến dư luận không mặn mà với “United Passion”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Frederic Auburtin: Phim về FIFA là một "thảm họa"