Cuộc chiến luân hồi - “Siêu bom tấn hành động viễn tưởng hay nhất năm 2014”

Huong Giang| 06/06/2014 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim đã giành được nhiều tình cảm từ giới phê bình điện ảnh cũng như những website uy tín về điện ảnh: 8.1/10 trên IMDB và 90% trên Rotten Tomatoes.

Mùa hè năm 2014 đã bùng nổ với hàng loạt những bom tấn lớn và đem về lượng doanh thu khổng lồ cho các nhà phát hành. Không xuất phát từ những thương hiệu truyện tranh lớn như Marvel hay DC Comic, “Edge of Tomorrow - Cuộc Chiến Luân Hồi” nổi lên từ một bộ tiểu thuyết hàng đầu Nhật Bản và kết hợp hoàn hảo với những kỹ xảo hàng đầu của Hollywood. Chính sự kết hợp đặc biệt này đã đưa Edge of Tomorrow – Cuộc Chiến Luân Hồi lên một tầm cao mới và để lại dấu ấn riêng biêt so với những bộ phim còn lại.

Cuộc chiến luân hồi - “Siêu bom tấn hành động viễn tưởng hay nhất năm 2014”

Khác với những những bộ truyện về siêu anh hùng của người Mỹ, All You Need Is Kill của Nhật Bản mang một màu sắc nhã nhặn, có tầm nhìn và thực tế hơn nhưng vẫn hội tụ đầy đủ mọi yếu tố hành động và kịch tích cần thiết để khán giả mê mệt. Lên màn ảnh rộng với tựa phim Edge of Tomorrow, tác phẩm này đã chứng minh sức hút và khác biệt ngay từ những đoạn trailer hay hình ảnh đầu tiên được tuồn ra từ phim trường. Làm phim Nhật đã khó, xem phim Nhật lại khó hơn, và khi Hollywood kết hợp với chất liệu đến từ xứ Hoa Anh Đào lại là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Suy ra, Cuộc Chiến Luân Hồi là một bộ phim phải xem trong mùa hè năm nay.

Cuộc chiến luân hồi - “Siêu bom tấn hành động viễn tưởng hay nhất năm 2014”

Edge of Tomorrow – Cuộc Chiến Luân Hồi được xem là tác phẩm chứa nhiều “chất xám” nhất trong mùa phim hè 2014. Kết cấu câu chuyện xoay quanh ba cụm từ “Sống, Chết, Luân Hồi” đòi hỏi một sự chặt chẽ và mọi thứ phải được liên kết theo hướng xoay vòng, quan trọng nhất vòng lặp thời gian này có thể kết nối với khán giả cho họ cảm giác rằng mình cũng đang chết đi sống lại như nhân vật, chứ không phải là một bộ phim mang tầm tự sướng khoe khoang như những nhà làm phim đi trước. Theo đánh giá của nhiều nhà phê bình tại Mỹ “kịch bản của Edge of Tomorrow vô cùng đáng ngạc nhiên không có bất kỳ lỗ hổng nào dù là nhỏ hay lớn”  

Cuộc chiến luân hồi - “Siêu bom tấn hành động viễn tưởng hay nhất năm 2014”

Nếu đã xem kỹ những đoạn trailer có liên quan được tung ra trước đây, Edge of Tomorrow là hội tụ hàng tấn cảnh hành động với cường độ liên tục, nhanh và mạnh. Còn nhớ đến những cái tên lớn The Wolverine hay hai phần phim Star Trek đều được đầu tư rất nhiều về CGI nhưng độ mượt hình ảnh của những pha hành động chỉ dừng ở mức 50% khiến cho hình ảnh trên phim bị rung lắc và tạo cảm giác khó chịu cho người xem. Còn ở Cuộc Chiến Luân Hồi, con số này đã lên đến 99,9%, máy quay được trải đều đến mọi các góc, rộng hơn và hoàn toàn đảm bảo không xảy ra rung lắc hay bất cứ điểm đen nào mà vẫn giữ được độ chân thật nhất. Khán giả chắc chắn có thể mãn nhãn nhưng không đau mắt khi thưởng thức bom tấn này, chưa kể khi kết hợp với bối cảnh, trang phục và độc đáo nhất là lối dẫn chuyện theo đúng chất video game, chơi -> qua cửa -> lưu lại -> chết -> bắt đầu lại -> chiến đấu... thì đối tượng hay chê phim nhất là “game thủ” cũng không thể phàn nàn.

Cuộc chiến luân hồi - “Siêu bom tấn hành động viễn tưởng hay nhất năm 2014”

Edge of Tomorrow cũng là tác phẩm hiếm hoi không chứa những cảnh nóng, hay những màn hôn hít “câu khách” thừa thãi vớ vẫn. Cái mà khán giả sẽ xem chỉ có là hành động và chìm vào ma trận luân hồi đúng với tinh thần của bộ truyện gốc không làm nó kém hay đồng thời cũng không lố lăng hơn. Nhưng kết nối về mặt tình cảm của hai nhân vật chính cũng là điều cần thiết. Có kinh nghiệm diễn xuất ở hàng chục bộ phim tình cảm, Emily Blunt và Tom Cruise tạo được một sự gắn kết tự nhiên, hợp lý, đáng tin và không bị làm quá lên. Bên cạnh đó, phim cũng đảm bảo được độ hài hước cần có nhưng không tục tĩu hay nhãm nhí vô duyên.

Cuộc chiến luân hồi - “Siêu bom tấn hành động viễn tưởng hay nhất năm 2014”

Cuộc Chiến Luân Hồi cũng là cú lộ ngược dòng của Tom Cruise sau hai vai diễn thất bại và bị nhiều chỉ trích trong Oblivion và Rock of Ages. Người ta sẽ lại nhìn thấy được hình ảnh của người lính nhiều cảm xúc của Tom trong Born on the Fourth of July, một chiến binh dũng mãnh đến mê hồn trong Top Gun, một tay dở hơi hèn nhát trong Rain Man và ánh mắt chết người trong Eyes Wide Shut. Vậy là một Tom Cruise mới đã được tái sinh sau Cuộc Chiến Luân Hồi.

Cuộc chiến luân hồi - “Siêu bom tấn hành động viễn tưởng hay nhất năm 2014”

Mặc dù phải đến ngày 06.06 này, Edge of Tomorrow mới chính thức được khởi chiếu trên toàn cầu, nhưng phim đã giành được nhiều tình cảm từ giới phê bình điện ảnh. 8,1/10 trên IMDB và 90% trên RottenTomatoes.com đã cho thấy sức hút của phim là không thể chối từ. Đây có thể chỉ là con số thường thấy của những bộ phim nghệ thuật, nhưng đối với phim bom tấn hè, thì đó lại là một thành tích tuyệt vời mà nhiều đối thủ khác phải thèm muốn.

Với những lý do trên Cuộc Chiến Luân Hồi chính là một dấu chấm hỏi lớn phải khám phá, một tuyệt tác mới của dòng phim giả tưởng hành động và đáng đồng tiền bát gạo nhất trong mùa phim bom năm nay.

Clip họp báo ra mắt phim tại Sài Gòn:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến luân hồi - “Siêu bom tấn hành động viễn tưởng hay nhất năm 2014”