Bộ phim tài liệu đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh chuẩn bị lên sóng

Hà Thu| 18/05/2017 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay (18/5), bộ phim tài liệu mang tên "Nguyễn Ái Quốc- Ẩn số ở nước Pháp” sẽ chính thức lên sóng của Đài truyền hình quốc gia.

Đây là bộ phim tài liệu đặc biệt về những năm tháng hoạt động của Bác trên đất Pháp đúng vào dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 919/5-1890-19/5/2017). Bộ phim khai thác hàng ngàn tài liệu mật, tuyệt mật mà cảnh sát và mật thám Pháp từng ghi chép về hoạt động của Nguyễn Ái Quốc (biệt danh của Chủ tịch Hồ Chí Minh) thời kỳ 1919-1923.

Bộ phim tài liệu đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh chuẩn bị lên sóng

Nguyễn Ái Quốc phát biểu tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 18 Đảng Xã hội Pháp (12-1920)

Trong 30 năm bôn ba ở nước ngoài để tìm đường cứu nước, Nguyễn Ái Quốc có 4 năm lưu lại tại Pháp (1919-1923). Đây là một thời kỳ hoạt động cách mạng sôi nổi của người thanh niên yêu nước Nguyễn Ái Quốc, cũng là giai đoạn mà Người bị cảnh sát và mật thám Pháp theo dõi gắt gao nhất. Từng hành động, cử chỉ, thậm chí, cả cái tên Nguyễn Ái Quốc cũng được ghi chép, phân tích tỉ mỉ trong hơn 9.000 trang tài liệu hiện đang được lưu trữ ở Trung tâm lưu trữ hải ngoại của Pháp và Trung tâm lưu trữ Cảnh sát Paris. Rất nhiều trong số này được đánh dấu “mật” và “tuyệt mật”...

Dù luôn nỗ lực theo dõi gắt gao nhưng Nguyễn Ái Quốc vẫn là một “ẩn số” đối với nước Pháp. Mong muốn giải mã những bí ẩn chưa được công bố về hoạt động của Nguyễn Ái Quốc trong giai đoạn 1919-1923, ê-kíp Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài Truyền hình Việt Nam đã sang Pháp để tìm hiểu và thực hiện bộ phim tài liệu có ý nghĩa này.

Được biết, cả ê-kip đã tiếp cận và khai thác nhiều tư liệu quý, tìm gặp các chuyên gia lịch sử của Pháp và phát hiện ra nhiều thông tin quý giá, lần đầu tiên công bố về quá trình hoạt động cách mạng của Bác trong 4 năm hoạt động trên đất Pháp.

Điều đặc biệt, nhóm làm bộ phim tài liều này đã sử dụng thủ pháp tái hiện kết hợp với xử lý đồ họa để kể lại câu chuyện “Nguyễn Ái Quốc- Ẩn số ở nước Pháp”. Vì đây là một bộ phim tài liệu có nhiều yếu tố lịch sử nên nhóm thực hiện đã sử dụng ngôn ngữ kể chuyện kịch tính, kết hợp với phần nhạc nền được mua bản quyền tiêng. Điều này sẽ khiến người xem có cảm giác chân thực như đang được theo dõi hành trình 4 năm ở Pháp của Người.

Không chỉ được chiếu trên kênh VTV1, “Nguyễn Ái Quốc- Ẩn số ở nước Pháp” còn được chiếu tiếp trên nhiều kênh sóng khác của Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim tài liệu đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh chuẩn bị lên sóng