Bộ phim Mắt biển mở màn cho Tuần phim kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Hà Thu| 03/07/2017 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim Mắt biển của nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền sẽ mở màn cho Tuần phim kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay.

Lễ Khai mạc Tuần phim được Cục Điện ảnh tổ chức trọng thể tại Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tỉnh Phú Thọ, lúc 19h30, ngày 24 tháng 7 năm 2017. Hai bộ phim được chiếu khai mạc Tuần phim là: phim truyện mới “Mắt biển”- đạo diễn Đặng Thái Huyền (Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất) và phim tài liệu: “Ta còn gửi lửa trong than” - đạo diễn Phan Minh Sơn.

Bộ phim Mắt biển mở màn cho Tuần phim kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Lã Thanh Huyền (ở giữa) trong phim Mắt biển của Đặng Thái Huyền

Hai phim tài liệu khác được chọn chiếu trong Tuần phim là phim “K10” - đạo diễn Vương Khánh Luông (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất), “Tầng sâu bình yên” - đạo diễn Phạm Hồng Thắng (Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất).

Bộ phim “Mắt biển” là câu chuyện tình yêu thời chiến éo le giữa Ngân, Thành và Vỹ. Ngân yêu Thành nhưng bố cô lại gả cho Vỹ vì hai gia đình đã có lời ước hẹn từ xưa, khi họ còn là đồng đội ở chiến trường lúc trẻ. Dù đã là vợ Vỹ nhưng trái tim Ngân vẫn khắc khoải tình yêu dành cho Thành. Vỹ và Thành cùng ra trận một ngày. Hết chiến tranh, ngày Vỹ trở về trong sự vui mừng của gia đình và làng xóm cũng là lúc gia đình Thành nhận được giấy báo tử. Vỹ nhận ra tình cảm mãnh liệt của Ngân chỉ dành hết cho người đã mất, nên đã “giải phóng” cho Ngân. Còn Ngân, cô vẫn yêu và tin rằng có ngày Thành sẽ trở về.

Bộ phim “Ta còn gửi lửa trong than” nói về ông Lâm Văn Bảng - cựu tù binh trong nhà tù Mỹ Ngụy ở Phú Quốc - đã cất công lặn lội từ Bắc vào Nam sưu tầm, thu thập những kỷ vật về đồng đội cùng bị tù đày để lập ra bảo tàng tư nhân duy nhất ở Việt Nam về các cựu tù binh. Bảo tàng góp phần lưu giữ những bằng chứng làm xúc động lòng người về sự hi sinh to lớn của các chiến sĩ “gan vàng dạ thép”.

Bộ phim “K10” kể về những người lính tiểu đoàn 10 đặc công Quảng Trị (1964-1976) đã chiến đấu và hi sinh oanh liệt trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Đơn vị của họ đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Bộ phim “Tầng sâu bình yên” là câu chuyện về những người cựu chiến binh hàng chục năm lặn lội tìm lại đồng đội đã hi sinh để đón các liệt sĩ về yên nghỉ trên mảnh đất quê hương.

Trong khuôn khổ Tuần phim, Cục Điện ảnh tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ gồm tác giả, đạo diễn, diễn viên của các phim truyện “Mắt biển”, phim tài liệu “K10”, “Ta còn gửi lửa trong than”, “Tầng sâu bình yên” tham dự Khai mạc và các buổi giao lưu với khán giả hâm mộ, cán bộ, thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 98 - Sư đoàn 316 - Quân khu II.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim Mắt biển mở màn cho Tuần phim kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ