Bộ phim Exodus: Cuộc chiến chống Pharaông bị cấm chiếu tại Ai Cập

Hà Thu(TH)| 29/12/2014 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ sau ít ngày, phim về việc ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên "The Interview" gây ra làn sóng lớn trên thế giới, thì mới đây bộ phim sử thi vừa ra mắt - “Exodus: Cuộc chiến chống Pharaông” bị cấm chiếu tại Ai Cập vì “ sai sự thật lịch sử".

Dựa trên câu chuyện trong kinh Cựu ước, “Exodus: Cuộc chiến chống Pharaông” (tên tiếng Anh: Exodus: Gods and Kings) kể về nhân vật huyền thoại - nhà tiên tri Moses và cuộc hành trình đầy cam go dẫn dắt người dân Do Thái thoát khỏi đất nước Ai Cập và sự cai trị hà khắc của Pharaông Ramses.

Bộ phim Exodus: Cuộc chiến chống Pharaông bị cấm chiếu tại Ai Cập

Một cảnh trong phim Exodus

Bộ phim được dàn dựng bởi đạo diễn Ridley Scott - người từng thành công với những tác phẩm nổi tiếng về thời trung cổ như “Gladiator” (Võ sĩ giác đấu - 2000), “Kingdom of Heaven” (Tử chiến thành Jerusalem - 2005)…

Moses là một nhà tiên tri vĩ đại trong đạo Hồi - tôn giáo phổ biến nhất tại Ai Cập và Morocco, vì vậy, việc khắc họa nhà tiên tri thần thánh của họ trong hình dáng của một con người phàm tục, một diễn viên cụ thể, bị cho là “báng bổ”.

Theo đại diện ủy ban kiểm duyệt điện ảnh Ai Cập, bộ phim đã đưa ra những thông tin sai lệch, chẳng hạn như người Do Thái đã xây nên kim tự tháp, hay như việc Biển Đỏ tách ra là bởi một trận động đất chứ không phải do một phép mầu nhiệm của nhà tiên tri Moses.

Đất nước Morocco nằm ở Bắc Phi cũng đã cấm chiếu bộ phim này theo một lệnh không chính thức.

Bộ phim Exodus: Cuộc chiến chống Pharaông bị cấm chiếu tại Ai Cập

Trước khi bộ phim này chính thức ra rạp, đạo diễn Ridley Scott cũng đã phải nhận nhiều lời chỉ trích vì quyết định chọn toàn diễn viên da trắng vào những vai diễn chính, trong khi bộ phim khắc họa những sự kiện xảy ra ở Trung Đông và Bắc Phi.

Đây là tác phẩm điện ảnh được đạo diễn Ridley Scott tự hào tuyên bố là bộ phim hoành tráng nhất từ trước đến nay của ông.

Năm 2014, Hollywood có tới hai bom tấn với nội dung dựa trên Kinh Cựu Ước, đầu tiên là “Noah” - người đóng thuyền cứu thế giới, đã công chiếu hồi tháng 3, sau đó là “Exodus” ra mắt dịp cuối năm, kể về nhà tiên tri Moses và cuộc di cư vĩ đại của người Do Thái đi tìm miền đất hứa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim Exodus: Cuộc chiến chống Pharaông bị cấm chiếu tại Ai Cập