Biểu diễn vở "Bão tố Trường Sơn" ủng hộ gia đình nữ nghệ sĩ bị tai nạn ở hầm Kim Liên

Chí Tâm| 04/05/2019 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức 2 đêm diễn ủng hộ gia đình chị Hải Yến - nhân viên hóa trang qua đời vì bị xe đâm.

Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ công diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn" trong 2 đêm 5 - 6/5/2019 để quyên góp cho gia đình chị Đinh Thị Hải Yến - nhân viên phục trang của Nhà hát (một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên ngày 1/5).

Toàn bộ số tiền bán vé cũng như ủng hộ của khán giả sẽ được dành để hỗ trợ gia đình chị Đinh Thị Hải Yến.

Biểu diễn vở

Xuân Bắc lặng người khi đến nhà chị Đinh Thị Hải Yến bàn bạc lo hậu sự

“Bão tố Trường Sơn” là tác phẩm được cố NSND Anh Tú dàn dựng dựa trên kịch bản của Trương Minh Phương. Vở diễn kể về một đơn vị bộ đội làm nhiệm vụ mở đường Trường Sơn trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Ở đó có những con người quả cảm, hết lòng vì đồng đội, đồng chí và cả những khuất tất, dối trá, nhân danh những điều cao cả. Sự khốc liệt của chiến tranh chính là lò lửa tôi luyện nhân cách, thử thách tình yêu mà ở đó bản chất con người được thể hiện, được phân biệt một cách rõ rệt nhất và cũng cho thấy tình người đầy nhân ái, vị tha.

Biểu diễn vở

Cảnh trong “Bão tố Trường Sơn”

“Bão tố Trường Sơn” từng đoạt Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018. Nhiều cá nhân tham gia vở diễn cũng đã đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc.

NSƯT Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, lý do vở diễn "Bão tố Trường Sơn" được Nhà hát lựa chọn để biểu diễn ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Hải Yến là bởi vở diễn có chất lượng nghệ thuật cao, từng gây được tiếng vang đối với khán giả.

Biểu diễn vở

Chị Đinh Thị Hải Yến trong một vai nhỏ của vở "Chí Phèo, Thị Nở" của sân khấu Lệ Ngọc, ra mắt hồi tháng 1/2019

Chị Đinh Thị Hải Yến sinh năm 1976, phụ trách hóa trang ở Nhà hát Kịch Việt Nam. Ngày 1/5, chị cùng một người bạn gái di chuyển trong hầm chui Kim Liên thì bị một lái xe uống rượu bia đâm phải, tử vong tại chỗ.

Hải Yến có gia cảnh khó khăn. Vài năm nay, sức khỏe chồng không tốt, chị trở thành lao động chính trong gia đình. Con gái lớn của chị 19 tuổi, đang học đại học năm 2. Con trai út 13 tuổi, mắc chứng tự kỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu diễn vở "Bão tố Trường Sơn" ủng hộ gia đình nữ nghệ sĩ bị tai nạn ở hầm Kim Liên