Bánh đúc có xương tập 29: “ Phải làm thế nào để mọi người mới tha cho mình”

Hà Thu| 30/09/2014 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi biết tin Bảo Khánh rất khó có con, Chí Kiên trút tất cả bức xúc lên Hoài Anh. Sự bao dung của Bảo Khánh, khiến Hoài Anh bắt đầu cảm thấy có lỗi với cô. Nhưng sự tức giận của bố khiến cô bé loay hoay và tiếp tục rơi vào bế tắc...

Tối qua, tập 29 Bộ phim Bánh đúc có xương đã lên sóng. Những diễn biến phức tạp trong tâm lý của một bé gái mới lớn Hoài Anh đã được đạo diễn khai thác sâu hơn trong tập 9 này. Những mâu thuẫn, xáo trộn và sự phức tạp trong cô bé Hoài Anh khiến người xem không khỏi xót thương. Câu nói của cô bé tuổi teen trong hoàn cảnh mẹ kế- con chồng làm ám ảnh người xem truyền hình “ Chắc chắn bố sẽ không tha thứ cho mình. Phải làm thế nào để mọi người mới tha cho mình bây giờ ?”.

Ở đây, tác giả đã khéo léo lột tả được tâm lý phức tạp trong nhân vật Hoài Anh. Với câu hỏi “ Làm thế nào để mọi người tha thứ cho mình?”, người xem như đồng cảm hơn với cô bé này, và cũng cảm thông hơn cho những ngỗ ngược đã nảy sinh trong hoàn cảnh mẹ kế - con chồng trong gia đình Hoài Anh.

Bánh đúc có xương tập 29: “ Phải làm thế nào để mọi người mới tha cho mình”

Trong lúc đó, vì quá lo lắng và đau đớn trước sự thật Bảo Khánh khó có thể có con, Chí Kiên đã vô tình khiến cho Hoài Anh rơi vào sự bế tắc “ Làm thế nào để mọi người tha thứ cho mình”. Không để ý đến những việc làm chuộc lại lỗi lầm của con gái, Chí Kiên đã nói với Hoài Anh “ Không ai còn tin ở con nữa”, điều này đã vô tình khiến cho những hành động muốn sửa sai của Hoài Anh dành cho Bảo Khánh bị mờ nhạt dần. Thay vào đó, cô bé tiếp tục lạc vào lối suy nghĩ “ Bố không tin tưởng”, “ không quan tâm”.

Vẫn bao dung và thấu hiếu tâm lý của một cô bé mới lớn, chưa thể chấp nhận gọi người không sinh ra mình là mẹ, Ngân Khánh giấu nỗi đau mất con và nỗi đau rất khó có con của mình để tiếp tục thuyết phục và hóa giải mối quan hệ giữa cô và Hoài Anh - con của chồng.

Bánh đúc có xương tập 29: “ Phải làm thế nào để mọi người mới tha cho mình”

Bên cạnh đó là mối quan hệ giữa Đông Hưng và Chi. Đông Hưng mừng rỡ khi biết tin mình sắp được làm bố nhưng ngay lập tức bị dập tắt khi Chi quyết định bỏ cái thai nhưng đến phút chót thì Chi lại giữ lại giọt máu của Đông Hưng...Kết thúc tập 29, niềm vui của Đông Hưng một lần nữa được thể hiện khi bà Thiện báo tin Chi vẫn giữ lại đứa bé.

Bánh đúc có xương tập 29: “ Phải làm thế nào để mọi người mới tha cho mình”

Lấy mối quan hệ "mẹ kế con chồng" là trung tâm của phim, Bánh đúc có xương khai thác một đề tài không mới. Nhiều bộ phim truyền hình đã ít nhiều đề cập đến đề tài này ở nhiều mức độ khác nhau. Mỗi tập phim đặt ra một tình huống phải giải quyết. Các nhân vật trong phim không phản diện hoàn toàn, không chính diện hoàn toàn mà luôn được đặt trong sự phát triển theo hướng hoàn thiện hơn. Đích đến cuối cùng của mỗi nhân vật là tình yêu thương và sự bao dung. Tập 30, mối quan hệ giữa các nhân vật trong phim sẽ diến biến như thế nào? Sự tha thứ và bao dung của Bảo Khánh có lấy được tình cảm của cô bé Hoài Anh? Mối quan hệ giữa các nhân vật khác sẽ như thế nào? Những điều bất ngờ của Bánh đúc có xương tập 30 sẽ có lời giải đáp cho khán giả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh đúc có xương tập 29: “ Phải làm thế nào để mọi người mới tha cho mình”