5 bộ phim điện ảnh Việt "đại náo" phòng vé năm 2017

Thảo Nguyên| 30/12/2017 18:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một năm vừa qua, khán giả đã được thưởng thức rất nhiều bộ phim điện ảnh Việt đặc sắc và để lại những dấu ấn khó quên.

Em chưa 18

Đầu năm 2017 nền điện ảnh nước nhà đã bắt đầu khởi sắc trở lại, đặc biệt là sự thành công bùng nổ của bộ phim Em chưa 18. Với hơn 2.3 triệu vé được bán ra và đạt doanh thu 171 tỷ đồng (tính đến 30/11) cùng hàng loạt bài viết tán dương trên cộng đồng mạng xã hội lẫn báo chí, Em chưa 18 chính thức nắm giữ kỷ lục là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Ngoài danh hiệu trên, Em chưa 18 liên tục ghi được những kỉ lục như Phim Việt cán mốc 2.000.000 vé trong thời gian nhanh nhất (16 ngày công chiếu chính thức), Phim Việt có doanh thu sneak-show cao nhất mọi thời đại (13,2 tỉ), Phim Việt có doanh thu 3 ngày công chiếu cao nhất, Phim Việt có doanh thu một ngày cao nhất, Phim Việt đạt doanh thu 100 tỉ nhanh nhất.

5 bộ phim điện ảnh Việt

Em chưa 18 là phim hài tình cảm đậm chất giải trí

Trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, Em chưa 18 bất ngờ đạt 2 giải thưởng cao là Bông sen vàng và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Em chưa 18 là câu chuyện lãng mạn, hài hước xoay quanh một cô nữ sinh cấp III. Sau một buổi đi bar, Linh Đan (Kaity Nguyễn) “lên giường” với chàng thanh niên đào hoa (Kiều Minh Tuấn) hơn mình nhiều tuổi. Clip ghi lại đêm định mệnh trở thành thứ “vũ khí” để cô uy hiếp gã đàn ông, biến anh thành bạn trai bất đắc dĩ. Nhưng cả hai sớm phải đối diện với tình cảm mà họ thực sự dành cho nhau.

Cô gái đến từ hôm qua

Đây là bộ phim thứ 2 được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục nằm trong Top phim ăn khách tại Việt Nam.

Phim xoay quanh câu chuyện cũng là lời tâm sự của Thư (Ngô Kiến Huy) về hai cô bạn đặc biệt: Tiểu Li (bé Hà Mi) - cô bạn hàng xóm thời thơ ấu và Việt An (Miu Lê) - nữ hoàng băng giá của lớp 12A3. Chính những lúc đau đầu khổ sở vì Việt An, Thư lại càng nhớ về tháng ngày thơ ấu, về cô bạn nhỏ Tiểu Li từng bị cậu bắt nạt không thương tiếc.

5 bộ phim điện ảnh Việt

Cô gái đến từ hôm qua là lá thư lãng mạn gửi tuổi thanh xuân

Những thước phim đẹp và trong trẻo gợi lại ký ức tuổi thơ và những năm tháng cấp 3 cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, nhạc phim hay đã giúp Cô gái đến từ hôm qua nhận được những phản hồi tích cực trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Tháng 11, Hà Mi giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" ở lễ trao giải Bông Sen Vàng. Ở phòng vé, Cô gái đến từ hôm qua ăn khách với doanh thu 68 tỷ, cao thứ hai trong các phim Việt năm nay.

Cha cõng con

Cha cõng con là một bộ phim tình cảm của đạo diễn Lương Đình Dũng sản xuất vừa cho ra mắt năm 2017 xoay quanh câu chuyện về hành trình thực hiện ước mơ của cậu bé Cá và người cha của mình. Trong phim vì không đủ tiền chữa trị cho căn bệnh ung thư máu nên cha của Cá đành đưa cậu về nhà và ước mơ cuối cùng của cậu là được được đứng tại một tòa nhà cao nhất, được chạm vào những đám mây và ngắm nhìn những con chim sắt bay lượng trên bầu trời.

5 bộ phim điện ảnh Việt

Cha cõng con được chọn trình chiếu ở nhiều Liên hoan phim quốc tế

Bộ phim dung dị, không có dàn diễn viên ngôi sao, không có những cảnh xa hoa với siêu xe, du thuyền bạc tỷ, nhưng lại có kinh phí lên tới gần... 18 tỷ đồng.

Cha cõng con được lựa chọn trình chiếu ở một số liên hoan phim tiếng tăm như LHP Tallinn Black Nights (Estonia), LHP Quốc tế Ấn Độ. Phim cũng đại diện Việt Nam dự tranh hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" ở Oscar 2018.

Tại Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần thứ 26 diễn ra ở Nhà hát Trung tâm thành phố Touson (Mỹ), phim Cha cõng con đoạt giải “Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất” (Best Foreine Feature) và giải “Quay phim ấn tượng nhất” (Special July Award For Outstanding Cinematography) do Ban giám khảo bình chọn dành cho nhà quay phim Lý Thái Dũng.

Tại Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15, Cha cõng con đã được vinh danh giải “Phim có cốt truyện hay nhất” (Indie Spirit Best Story Line Award), đây là một giải thưởng quan trọng của Liên hoan phim.

Đảo của dân ngụ cư

Đảo của dân ngụ cư có bối cảnh là một thị trấn ven biển. Chuyện phim xảy ra trong không gian một ngôi nhà cổ với nhiều số phận va chạm nhau, từ đó lột tả những băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống các nhân vật.

5 bộ phim điện ảnh Việt

Đạo diễn Hồng Ánh chinh phục khán giả trong nước bằng phim ấp ủ 10 năm

Trong tháng 5, Đảo của dân ngụ cư đã tạo dấu ấn lớn cho phim Việt, khi giành tới 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức của LHP Quốc tế AIFAA 2017.

Phim cũng giành giải thưởng lớn nhất của LHP: Giải Phim hay nhất, cùng 2 giải quan trọng khác cho Nam diễn viên Xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh Xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng). Ngọc Thanh Tâm cũng giành một đề cử cho Nữ diễn viên chính Xuất sắc nhất.

Ở Liên hoan phim quốc tế Á - Âu tại Kazakhstan, phim được trao giải đặc biệt của Ban giám khảo (Special Jury Prize).

Cô Ba Sài Gòn

Trong tháng 11 vừa qua, Cô Ba Sài Gòn là phim Việt duy nhất ra rạp và nổi lên như một hiện tượng. Bộ phim với thể loại xuyên không, với câu chuyện bắt đầu từ mâu thuẫn của mẹ con nhà may Thanh Nữ những thập niên 60, cô con gái rượu Như Ý vô tình xuyên không thời gian đến năm 2017. Từ đó hành trình đi tìm kiếm cốt lõi và cội nguồn của bản thân và gia đình thông qua chiếc áo dài chính thức mở ra.

5 bộ phim điện ảnh Việt

Ở Cô Ba Sài Gòn, khán giả sẽ được thấy sự hiện hữu của những chiếc áo dài những năm 1960 – 70

Ngoài diễn viên trẻ như Diễm My 9x, Lan Ngọc, phim về áo dài còn quy tụ các người đẹp vang bóng một thời như Diễm My, Thủy Hương. Với Cô Ba Sài Gòn, Ngô Thanh Vân đã làm sống lại tình yêu của người xem với những giá trị tinh thần cốt lõi của dân tộc.

Tới thời điểm hiện tại, Cô Ba Sài Gòn đã ra rạp gần 2 tháng và mang lại nhiều thành công cho nhà sản xuất. Không những thế, bộ phim nhận được vô vàn lời khen ngợi từ những người trong nghề cho đến nghệ sĩ và khán giả yêu phim.

Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết doanh thu của phim đạt hơn 60 tỷ đồng nhưng vẫn thấp hơn so với phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể (70 tỷ) trong khi lượng vé bán ra nhiều gần gấp đôi. Mặc dù doanh thu này không thấp nhưng với nhà sản xuất, con số này vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bộ phim điện ảnh Việt "đại náo" phòng vé năm 2017