NSƯT Mỹ Uyên: “Chưa có ai làm tôi thỏa mãn”

Minh Khang| 17/06/2020 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà mẹ chồng khó tính của “Cả một đời ân oán” chia sẻ rằng nghệ sĩ luôn phải giữ hình ảnh đẹp với công chúng nên nhiều lúc không dám sống với cảm xúc thật sự của mình.

Tập 3 “Đối mặt cảm xúc” sẽ được phát sóng vào lúc 21h35 thứ 6 tuần này trên kênh HTV7 với sự xuất hiện đặc biệt của cố vấn khách mời là NSƯT Mỹ Uyên cùng với hai cố vấn chính là đạo diễn Lê Hoàng và tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A.

NSƯT Mỹ Uyên: “Chưa có ai làm tôi thỏa mãn”

Tham gia “Đối mặt cảm xúc” với vai trò cố vấn khách mời, tại hậu trường NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ sự nể phục đối với ê-kíp chương trình vì có thể tìm ra được những nhân vật, những câu chuyện mà họ dám đứng ra để đối mặt với cảm xúc của chính mình. Chị còn nói thêm: “Trong cuộc sống, chúng ta ít nhiều sẽ gặp phải những việc bức bách, bi quan nhưng họ không dám nói ra, không dám chia sẻ dần dần sẽ dẫn đến tình trạng tự kỉ hay nặng hơn là trầm cảm. Nếu khi đó, chúng ta dám mở lòng biết đâu sẽ tìm được ánh sáng cho mình”.

Đến với câu chuyện của nhân vật tuần này, đó là một cô gái gặp phải nhiều đau khổ trong tình yêu và mãi vẫn chưa thoát khỏi vòng luẩn quẩn trong hôn nhân của mình. Mỹ Uyên giống với nhân vật ở chỗ cả hai đều là những “hồng nhan bạc phận” nên lận đận tình duyên. Nếu ai theo dõi và yêu mến NSƯT Mỹ Uyên đều biết, ở tuổi ngoài tứ tuần nhưng cô vẫn chưa tìm được cho mình một bến đỗ hạnh phúc.

Diễn viên “Cả một đời ân oán” từng bày tỏ quan điểm về chuyện tình cảm: “Giống như ăn uống, mỗi một người sẽ có một khẩu vị riêng. Có thể khẩu vị của tôi khá đặc biệt nên chưa có ai làm thỏa mãn được cả. Tôi không thích gượng ép mình phải ăn một món mình không bao giờ thích, cũng như tôi chẳng thể lên xe hoa với một người chưa đủ để gọi là chồng. Tiêu chí chọn bạn đời của tôi không cao nhưng người đó phải có địa vị xã hội, có trách nhiệm với gia đình và có khả năng kinh tế tài chính. Tôi không phải là người ham chỗ dựa nuôi mình. Tôi không thích những người có hình thức mà bên trong trống rỗng. Đó phải là người có thực tài".

Có lẽ chính vì việc không trọn vẹn trong chuyện tình yêu nên NSƯT Mỹ Uyên cũng đã có những chia sẻ vô cùng thú vị phía sau hậu trường của “Đối mặt cảm xúc”: “Tôi cũng trải qua yêu đương nhiều lần và là người hay níu kéo. Tôi luôn đặt câu hỏi tại sao chuyện này lại như vậy, chuyện khác lại thế kia nên tôi không thể nào cố vấn cho nhân vật theo cách của tôi. Đối với tôi, khi những cảm xúc tiêu cực về tình cảm bị đè nén bấy lâu ở trong lòng được giải phóng thì tôi vô cùng sung sướng và nhẹ nhõm. Nó giống như mình đang đi shopping mà giữa cơn thèm khát muốn mua một món đồ nhưng không có tiền thì ngay lúc đó được người ta dúi món đồ vào tay. Nếu một mối quan hệ mà chúng ta thấy không còn đẹp nữa thì nên ngưng lại. Vì thế khi chứng kiến câu chuyện tuần này, tôi thấy rất nể phục nhân vật nữ vì dám đối mặt với cảm xúc của mình”.

Mở đầu tập 3 “Đối mặt cảm xúc”, MC Quyền Linh đặt ra nghi vấn cho dàn cố vấn rằng có hay không việc nghệ sĩ không bao giờ dám đối mặt với cảm xúc của mình. Vừa nghe Quyền Linh hỏi xong, diễn viên Mỹ Uyên bật cười chia sẻ: “Người ta thường nói là khi mình bộc lộ được cảm xúc ra ngoài sẽ nhẹ lòng hơn, và nếu như có một người chịu lắng nghe mình tâm sự thì những khó khăn, dằn vặt đè nén trong lòng sẽ vơi đi rất nhiều. Thế nhưng, nhiều khi tôi cũng ích kỉ muốn che giấu đi cảm xúc thật sự đó mà không muốn nói ra. Nhiều người nói nghệ sĩ họ diễn quá, không biết cái nào thật cái nào giả. Thật sự, nhiều khi tôi rất buồn nhưng cũng phải cười tươi roi rói”. “Đó là nụ cười công nghiệp, dù rất buồn nhưng không dám đối diện với cảm xúc của mình” – nam MC bổ sung thêm và nhận được sự đồng tình của nghệ sĩ Mỹ Uyên.

NSƯT Mỹ Uyên: “Chưa có ai làm tôi thỏa mãn”

Bà Lan của “Cả một đời ân oán” chia sẻ, sau nhiều vai diễn phản diện trên truyền hình cô đọc được rất nhiều bình luận tiêu cực trên mạng xã hội và cũng có khi thấy rất buồn. Thế nhưng cô luôn tìm cách để đè những cảm xúc tiêu cực xuống và nghĩ theo một chiều hướng tích cực hơn là mình đã diễn “tròn” vai.

Với quan điểm của tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, để việc đối mặt cảm xúc mang lại hiệu quả tốt nhất thì phải hội tụ được đầy đủ 3 yếu tố: đúng người, đúng thời điểm và đúng chuyện. Cô nói: “Có những lúc chúng ta bày tỏ cảm xúc ra nhưng lại làm cho người khác tổn thương thì đó chính là sai thời điểm và sự sai lầm đó sẽ khiến cho câu chuyện trở nên tồi tệ hơn. Và dù với người làm nghệ thuật hay không làm nghệ thuật thì cũng phải dựa vào 3 yếu tố đó để quyết định xem mình đã nên ‘đối mặt cảm xúc’ hay chưa”.

Đồng tình với ý kiến của các ban cố vấn, MC Quyền Linh cũng chia sẻ: “Cảm xúc là một thứ gì đó mà chúng ta rất khó để nói, không thể thấy mà cũng không thể chạm vào. Thế nhưng điều quan trọng là chúng ta đối diện với cảm xúc đó như thế nào và liệu rằng việc dám đối mặt với cảm xúc sẽ có vợi hay có hại cho chúng ta?”

Qua những kinh nghiệm từng trải cùng với những vai diễn gắn bó mật thiết với chuyện tình cảm vợ chồng, nghệ sĩ Mỹ Uyên cùng dàn cố vấn sẽ đưa ra lời khuyên gì cho nhân vật để giải quyết vấn đề? Liệu rằng nhân vật chính của câu chuyện tuần này có thể tìm được câu trả lời cho tiếng lòng của mình hay không?

Tập 3 “Đối mặt cảm xúc” sẽ được phát sóng vào lúc 21h35 thứ 6 ngày 19/6 trênh kênh HTV7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Mỹ Uyên: “Chưa có ai làm tôi thỏa mãn”