Võ Hạ Trâm: Thích “an toàn”, không sexy như Thu Minh

Thảo Nguyên| 08/11/2016 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm 2016, Võ Hạ Trâm quyết định tăng tốc trở lại với hình ảnh hiện đại, trẻ trung và mới mẻ hơn. Cô hi vọng sự ''lột xác'' táo bạo về hình tượng có thể bắt kịp xu hướng hiện đại và không trở nên nhàm chán trong lòng người hâm mộ

Xuất phát từ nhiều cuộc thi tiếng hát học đường và đã có quãng thời gian được khán giả biết đến hơn 10 năm, đến nay Võ Hạ Trâm đã định hình được trong lòng công chúng hình ảnh một nữ ca sĩ tài năng, ít tai tiếng. Tuy nhiên, thời gian qua, quá trình hoạt động nghệ thuật của Võ Hạ Trâm có hơi trầm lắng vì phải tập trung vào những công việc cá nhân. Và mới đây khán giả lại bắt gặp một Võ Hạ Trâm có phần nổi loạn, gợi cảm hơn và những thay đổi bất ngờ về dòng nhạc với MV “Cháy”.

Quán quân "Gương mặt thân quen" 2016 đã có những chia sẻ thú vị với Báo Công Lý về con đường âm nhạc của mình.

Võ Hạ Trâm: Thích “an toàn”, không sexy như Thu Minh

Võ Hạ Trâm với hình ảnh một cô gái cô gái trưởng thành, quyến rũ, độc lập 

Năm 2016, Võ Hạ Trâm tái xuất với phong cách âm nhạc hoàn toàn mới lạ, quyết định thay đổi này đến từ đâu?
Trong năm nay và nhất sản phẩm vừa rồi  thì hình ảnh khác hoàn toàn với Trâm từ trước tới giờ. Lý do để tạo nên sự thay đổi này đó là từ sau “Gương mặt thân quen” thì thấy bản thân mình hoàn toàn có thể làm được nhiều việc khác nhau, có thể hóa thân, có những cái đột phá được nên đã quyết định thay đổi hình tượng một chút trong thời gian này. Nhưng đây là một sự mở rộng chứ không phải chuyển hướng
Nhưng liệu có khó quá không khi phải thay đổi những điều đã được định hình trong tâm trí công chúng?
Một sự thay đổi nảo cũng cần có thời gian để mọi người có thể “ngấm” và quan sát, bản thân tôi cũng cần thời gian. Nhưng vốn dĩ sự thay đổi này chỉ là mở rộng nên tôi chỉ muốn lĩnh vực hoạt động của mình có nhiều cái cơ hội mới cũng như được tiếp cận những đối tượng khá giả trẻ hơn. Cho nên tôi nghĩ với những khán giả của mình, những người đã theo dõi và nhớ hình tượng của Trâm thì mọi người cũng sẽ không quá bất ngờ. Khán giả theo dõi “Gương mặt thân quen” thì cũng đã biết tôi hóa thân và “lột xác” như thế nào trong chương trình đó.

Có lúc nhiều người đã tưởng Hạ Trâm hoàn toàn biến mất hay ít nhất là đã trải qua sự khủng hoảng nào đấy khi bạn lặn mất tăm trên thị trường âm nhạc?
Bởi vì con đường âm nhạc tôi lựa chọn là chuyên môn, cho nên việc không xuất hiện trên báo chí nhiều không đồng nghĩa với việc tôi không hoạt động âm nhạc. Tôi vẫn đi hát, vẫn giảng dạy, vẫn làm việc rất tích cực, vẫn đóng góp rất nhiều cho nền âm nhạc.  Cho nên những ai cứ lên báo mà tìm Võ Hạ Trâm rồi bảo tôi không hoạt động hay “mất tăm mất tích” thì tôi thực sự không quan tâm, bởi vì tôi vẫn đang sống với nghề và có thu nhập rất ổn.

Võ Hạ Trâm: Thích “an toàn”, không sexy như Thu Minh

Nữ ca sĩ chia sẻ việc theo đuổi phong cách mới với hy vọng mở rộng đối tượng khán giả đồng thời tự làm mới chính mình

Đặt ra giả thiết, nếu theo đuổi phong cách gợi cảm, bạn nghĩ mình có vượt qua được sự sexy của Thu Minh, Hoàng Thùy Linh hay những người đẹp hát khác?
Tôi không định hình mình phải sexy như chị Thu Minh hay Hoàng Thùy Linh. Tôi vốn đã xây dựng cho mình hình ảnh một người ca sĩ hát có nội lực, một phong cách đa dạng, có thể hát được nhiều dạng và biến hóa được nhiều phong cách khác nhau. Đó mới là điều tôi hướng đến, chứ không phải lúc nào cũng phải sexy, gợi cảm, nóng bỏng như các bạn đã chọn hướng giải trí để theo đuổi.

Nhiều người cho rằng: Hạ Trâm có ngoại hình đẹp, hát hay, nhưng lại hát nắn nót và bài bản, lý trí quá nên hơi ít cảm xúc. Bạn nghĩ như thế nào về nhận xét đó?
Thực sự Trâm không đồng ý với ý kiến này, bởi vì trong nhạc viện tôi đã được mệnh danh là “nữ hoàng cảm xúc”. Kỹ thuật mà tôi học là bản năng, đã ăn sâu và trở thành một cái gì đó rất tự nhiên và hát thì tôi hát hoàn toàn đều từ cảm xúc. Nếu như ai đã theo dõi tôi, và nhất là trong chương trình “Lời muốn nói” khi tôi hát “Giấc mơ mùa thu” có là những giây phút tôi được sống với cảm xúc của mình trên sân khấu, và tôi luôn luôn yêu những khoảnh khắc đó khi đực hát bằng chính tâm trạng của mình.

Trong khi showbiz Việt luôn vội vã, chụp giật, ra tác phẩm âm nhạc mới, thì bạn dường như lại quá thận trọng, quá cân nhắc, thành ra… đi sau?
Bản thân tôi thích những gì an toàn và làm gì cũng suy nghĩ rất kỹ. Tôi không trọng đi trước hay đi sau, mà đang cống hiến, đang làm sản phẩm để phục vụ khán giả và phục vụ đam mê của mình. Còn ai là người đi trước thì đó là “bậc tiền bối”, là người mở đường, nhưng quan trọng sự mở lối đó có nhiều người theo đuổi, có nhiều người tiếp nối hay không. Chính tôi cũng đã mở đường ở những dòng nhạc khác thì tôi thấy quan trọng chúng ta làm như thế nào, cống hiến như thế nào chứ không kể đi trước hay đi sau.

So với thị trường giải trí hôm nay, Hạ Trâm có cho rằng mình hơi “im ắng” quá?
Tôi xác định mình sẽ theo hướng ca sĩ chuyên nghiệp, nên sự “im ắng” chỉ mang tính chất trên các phương tiện truyền thông. Tôi không thích scandal, không quá quan trọng chuyện PR, những thứ không thuộc về nghệ thuật… Nếu như chọn hướng scandal thì chắc chắn ngày nào cũng thấy mặt tôi trên mặt báo, nhưng tôi không muốn như thế. Tôi muốn người ta nhìn nhận Võ Hạ Trâm bằng thưc lực, bằng khả năng.

Võ Hạ Trâm: Thích “an toàn”, không sexy như Thu Minh

"Tôi không định hình mình phải sexy như chị Thu Minh hay Hoàng Thùy Linh"

Ở tuổi như bạn, phần đông bạn bè cũng đã thành gia lập thất. Còn bạn thế nào?

Ở tuổi tôi, tử vi có nói nếu lập gia đình sớm thì sẽ hai đời chồng, cho nên tôi không muốn lập gia đình sớm. Nhưng nói thế cũng phải là vì tử vi, mà do bản thân tôi chưa sẵn sàng cho điều đó. Khi nào cảm thấy sẵn sàng để hi sinh để lập gia đình, hi sinh để làm mẹ, làm vợ thì mới tính đến chuyện lập gia đình.

Nhìn lại chặng đường đã qua, điều gì cho bạn cảm giác tự hào nhất?
Điều mà tôi tự hào nhất khi nhìn lại quãng đường nghệ thuật đã qua đó là cái thực lực của mình, thực lực, khả năng của mình chứ không phải dựa dẫm vào đồng tiền của một cá nhân nào cả, và không phụ thuộc vào scandal này kia. Đặc biệt là sự trân trọng của khán giả dành cho tôi.

Chia sẻ thêm về kế hoạch sắp tới của Hạ Trâm, có chăng sự tồn tại của một “kế hoạch tình cảm” nào ở đây không?
Chuyện tình cảm ở thời điểm này nó là một cái gì đó rất mông lung và dễ mất, cho nên tôi chỉ tập trung chủ yêu vào công việc mà thôi. Đôi khi cũng sẽ cho mình được “thả”, được yêu nhưng phải là một tình yêu để mang đến “quả ngọt”, kết thúc ngọt, yêu để mang lại cảm xúc. Và hi vọng khi đã ở một độ tuổi nhất định thì tình yêu thực sự của mình sẽ đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ Hạ Trâm: Thích “an toàn”, không sexy như Thu Minh