Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô

Minh Khang| 10/12/2018 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần một thập kỷ xa cách, Tuấn Vũ đã trở lại quê nhà để tri ân khán giả bằng đêm liveshow riêng diễn ra vào tối qua 9-12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Lần thứ 3 trở về, giọng ca được mệnh danh “Phượng hoàng của dòng nhạc vàng” tiếp tục chọn Hà Nội làm nơi để anh hội ngộ người hâm mộ trên sân khấu. Hai lần trước, anh từng có 3 đêm nhạc tại Nhà hát Tuổi trẻ vào năm 2001 và tiếp đó là chuỗi liveshow tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào năm 2010. Đêm nào cũng vậy, khán giả đều kín như nêm. Lần này, chương trình được tổ chức một đêm duy nhất tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sức chứa hàng nghìn người.

Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô
Danh ca Tuấn Vũ

Tuấn Vũ xúc động tâm sự, đây tuy không phải liveshow đầu tiên của anh tại quê nhà song cũng rất lâu rồi, sau gần chục năm, anh mới có điều kiện trở lại để hát cho khán giả nghe, vì vậy cảm xúc vô cùng hồi hộp. Nam danh ca sốt ruột muốn gặp lại mọi người đến mức trước giờ diễn, anh không ăn gì vì không thấy đói, chỉ khi bi giục giã thì anh mới chịu lót dạ bằng chiếc bánh ngọt và nhấp ngụm nước lọc mà người thân mang theo.

Phía sau cánh gà, Tuấn Vũ mừng rỡ khi gặp lại nhiều đồng nghiệp thân thiết, trong đó có các giọng ca đàn anh, đàn chị như: Giao Linh, Chế Linh…Anh không quên pha trò trêu chọc mọi người bằng những câu nói hài hước khiến nữ ca sĩ Giao Linh cười chảy nước mắt và phải đề nghị cậu em bớt gây cười vì “cười nhiều làm mắt chị bị nhăn”. Nam danh ca nói vui, lần này ra Hà Nội, anh không ở khách sạn mà về nhà một cậu em thân thiết vốn là fan “ruột” lâu năm để ở vì “nhà có 4 tầng lầu mà tầng nào cũng đầy ắp đồ ăn thức uống”. Đáp lại, danh ca Giao Linh hài hước “bóc mẽ” Tuấn Vũ là “tài nói, ăn bao nhiêu tiêu hết năng lượng để nói” vì anh nói liến thoắng không để cho mồm được nghỉ.

Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô

Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô

Tuấn Vũ vui mừng khi hội ngộ những người bạn

Tinh nghịch đùa giỡn với đồng nghiệp ở hậu trường là vậy song lên sân khấu, Tuấn Vũ lại là người khá kiệm lời. Như anh từng tâm sự rất thật rằng, hễ đứng ở trên sân khấu là không biết nói gì, chỉ biết hát. Câu nói mà anh lặp đi lặp lại với tần suất nhiều nhất trong chương trình là: “Dạ, cảm ơn”. Mỗi lần hát xong, anh đều chắp tay cúi đầu cảm tạ mọi người. Với Tuấn Vũ thì đây là cuộc trở về trong mơ khi nhìn xuống phía dưới có hàng nghìn khán giả đang dõi theo và cổ vũ cho mình.

Mở màn cho sự xuất hiện của mình trong đêm liveshow, Tuấn Vũ bước ra cất tiếng hát quen thuộc trong ca khúc “Hãy quên anh”. Ngay khi vừa ra sân khấu, anh đã nhận được sự hò reo tán thưởng nhiệt tình của đông đảo khán giả. Chất giọng “đớt đớt” đặc trưng đầy da diết và ấm áp của Tuấn Vũ sau bao nhiêu năm tháng vẫn rất riêng, không lẫn vào đâu được. Phía dưới khán phòng, nhiều khán giả say sưa hát theo Tuấn Vũ khi ở phần đầu tiên của chương trình, anh liên tục thể hiện những nhạc phẩm đã gắn liền với tên tuổi của mình như: Hoa sứ nhà nàng, Đắp mộ cuộc tình, Chuyến tàu hoàng hôn, Đừng nói xa nhau

Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô

Tuấn Vũ và Giao Linh

Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô

Randy Mỹ Huyền

Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô
Ngọc Sơn

Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô

Chế Linh

Ở phần xuất hiện sau đó, Tuấn Vũ cũng liên tục hâm nóng khán phòng bằng một loạt ca khúc “hit” khác như: Hai vì sao lạ, Người yêu cô đơn, Lại nhớ người yêu, Anh biết em đi chẳng trở về, Chiều cuối tuần, Con đường xưa em đi…Đặc biệt, một trong những màn song ca đã trở thành huyền thoại của dòng nhạc vàng được tái hiện trên sân khấu khi Tuấn Vũ và Giao Linh thể hiện sáng tác “Sầu tím thiệp hồng”. Danh ca Giao Linh tâm sự, đây chính là bài hát mà suốt một thời, đi diễn ở đâu, khán giả cũng yêu cầu bà và Tuấn Vũ song ca bài này.

Chia sẻ trên sân khấu, danh ca Giao Linh cho biết, bà “chấm” giọng hát của Tuấn Vũ ngay từ khi mới nghe anh hát qua băng chứ chưa gặp bao giờ. Chất giọng của Tuấn Vũ như lời nhận xét của “Nữ hoàng sầu muộn” là giọng rất dày, rất hay và rất lạ. Nữ danh ca tự hào khi bà góp phần phát hiện và đưa tiếng hát của Tuấn Vũ đến gần hơn, rộng hơn với người yêu nhạc vàng. Không chỉ vậy, danh ca Giao Linh tự nhận, chất giọng của mình nghe lanh lảnh nhưng lại rất khó để có thể hát chung với ca sĩ khác, duy chỉ có Tuấn Vũ là theo được mình từ những nốt thấp nhất trong bài hát.

Clip Hoa sứ nhà nàng

“Khán giả tới giờ vẫn vô cùng yêu mến em, đó là điều chị vẫn hãnh diện vì đã tìm ra em”  - danh ca Giao Linh nhắn nhủ tới cậu em Tuấn Vũ. Nữ danh ca cũng khẳng định, bất cứ khi nào Tuấn Vũ cần, bà đều sẽ có mặt và ở bên cạnh anh trên sân khấu.

Đêm liveshow của Tuấn Vũ lần này có sự góp mặt của nhiều đàn anh, đàn chị và cả đàn em thân thiết khác với anh như: Chế Linh, Ngọc Sơn, Sơn Tuyền, Randy, Mỹ Huyền, Dương Hồng Loan, Lưu Chí Vĩ…và cả Quán quân “Thần tương Bolero 2018” Duy Cường. Nam danh ca thổ lộ, anh thực sự muốn “chiêu đãi” khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soan và đây cũng là dịp để khán giả hiểu thêm về dòng chảy bền bỉ và mãnh liệt của dòng nhạc vàng suốt mấy chục năm qua.

Cũng bởi sự yêu mến dành cho Tuấn Vũ mà danh ca Chế Linh đã hoãn lại chuyến bay về Canada để ở lại sát cánh với anh. Chế Linh chia sẻ, trong đại gia đình nghệ sĩ, nhất là với cậu em út Tuấn Vũ, mọi người luôn dành cho anh sự yêu thương và sẵn sàng hỗ trợ nhau bất cứ lúc nào với tinh thần “vơi thì đắp cho đầy, đầy thì làm cho đầy thêm”. Đây cũng là lần đầu tiên Tuấn Vũ và Chế Linh đứng chung sân khấu tại Hà Nội. Chế Linh nói vui, trước đó cả hai từng hội ngộ với nhau trên sân khấu Thủ đô nhiều rồi nhưng là “trong giấc mơ”.

Clip Sầu tím thiệp hồng

Đặc biệt, trong liveshow “10 năm tái ngộ”, Tuấn Vũ bất ngờ được Ban tổ chức cùng người hâm mộ tổ chức mừng sinh nhật sớm trên sân khấu. Chị Nguyễn Thị Kim Loan – người em gái thứ 9 trong gia đình Tuấn Vũ cũng bay từ Phan Thiết ra Hà Nội để cổ vũ anh trai. Em gái Tuấn Vũ thay mặt anh bày tỏ sự biết ơn và cảm kích tới khán giả đã dành tình yêu thương đến nam danh ca trong suốt những năm qua.

Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô

Liveshow “Tuấn Vũ – 10 năm tái ngộ” khép lại sau gần 4 tiếng đồng hồ. Dù trời khuya rét song hàng nghìn khán giả vẫn ở lại đến giây phút cuối cùng để được nghe anh hát. Cuộc trở về lần này với Tuấn Vũ là một kỷ niệm mà như anh thổ lộ sau đêm diễn là không bao giờ có thể quên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Vũ và cuộc tái ngộ 10 năm với khán giả thủ đô