Tuấn Hưng và cơn bão dư luận tuần qua

Hà Thu| 21/07/2015 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày vừa qua, dư luận hoàn toàn “sốc nặng” khi xuất hiện những lời chỉ trích, bình luận đáp trả mạnh mẽ, thậm chí cả những lời lẽ “chợ búa” trên trang cá nhân của Tuấn Hưng.

Nguồn cơn của "cơn bão dư luận" này, được biết là xuất phát từ tấm vé mời tham dự chương trình Bài hát yêu thích tháng 7 vừa qua. Sự việc đáng tiếc này bắt đầu khi nam ca sỹ lọt vào danh sách 9 ca sỹ, nhạc sỹ có bài hát được yêu thích nhất trong tháng 7 và được BTC Bài hát yêu thích mời tham dự liveshow Bài hát yêu thích tháng 7.

Sẽ không có gì xảy ra nếu như Tuấn Hưng không đăng tải tấm vé mời của chương trình lên trang cá nhân và kèm theo những lời lẽ nóng nẩy để đáp trả BTC Bài hát yêu thích, cụ thể là Nhạc sỹ Huy Tuấn, Giám đốc âm nhạc của chương trình.

Tuấn Hưng và cơn bão dư luận tuần qua

Tuấn Hưng xuất hiện trên ghế nóng của Giọng hát Việt 2015 vào tối 19/7

Mặc dù Tuấn Hưng không chỉ rõ về sự “thiếu tôn trọng” của BTC Bài hát yêu thích, nhưng cách anh đăng tải tấm vé mời của chương trình đã khiến nhiều người tinh ý nhận ra ngay nguyên do của sự việc này. Là nam ca sỹ hàng đầu của Vpop hiện nay, nhưng anh lại xuất hiện “quá khiêm tốn” trên tấm vé mời của Bài hát yêu thích, tên của nam ca sỹ lại xếp ở vị trí sau các ca sỹ trẻ khác với một bức ảnh nhỏ hơn. Nhiều người cho rằng chính điều này đã làm bùng nổ cuộc đại chiến đang rất nóng như hiện nay giữa nam ca sỹ “Nắm lấy tay anh” với một số đồng nghiệp của mình.

Sự việc không dừng lại ở đó, một số đồng nghiệp của nam ca sỹ đã lên tiếng khiến cho dư luận nóng hơn bao giờ hết. Đầu tiên là chia sẻ của diva Mỹ Linh trên trang cá nhân dành cho nam ca sỹ. Cô cho rằng: "Không biết có phải em thật không. Hy vọng không phải! Làm bố trẻ con rồi ăn nói chỗ đông người không nên vô văn hóa như thế. Nên nhớ câu: Có cô thì chợ thêm đông. Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn bình thường".

Lời nhắc của đàn chị lập tức được Tuấn Hưng đề cập đến trong trạng thái của mình sau khi xóa câu văng tục trước đó. "Bắt đầu một ngày hơi muộn. Được chị Mỹ Linh dạy cho một bài. Vâng em sẽ rút kinh nghiệm ạ. Mọi người cũng biết tính em thẳng và thật mà. Em văn hóa đường phố thế thôi ạ".

Không chỉ viết status, trong trao đổi qua lại, nam ca sĩ còn nhắc nhở đàn chị. "Nếu chị dùng văn hoá để dạy em thì em sẽ cho mọi người thấy cái "văn hoá" năm 2003-2005 của chị nhé, chị Mỹ Linh ạ. Chị nói em em vô văn hoá, nhưng nếu là người có văn hoá mà anh... chị... thế à? Anh, chị đừng bắt nạt em".

Trong lúc Mỹ Linh lên tiếng và cộng đồng nêu đủ luận điểm từ đồng tình đến chỉ trích thì nhạc sĩ Huy Tuấn, người được nhắc đến trong bức xúc của Tuấn Hưng, lại không lên tiếng.

Sự việc càng được đẩy lên cao trào Tuấn Hưng xuất hiện trong liveshow thứ 2 của Giọng hát Việt 2015 bên cạnh trợ lý và người bạn thân thiết của mình, tránh những câu hỏi của phóng viên sau hậu trường. Cho đến tối qua, ngày 19/7, theo chia sẻ của một số phóng viên, họ đã nhận được tin nhắn với những lời lẽ đe dọa từ một số máy lạ tự nhận là anh của nam ca sỹ.

Tuấn Hưng và cơn bão dư luận tuần qua

Tuấn Hưng cùng hai người được cho là bạn của anh trong đêm Liveshow 2 Giọng hát Việt tối qua (19/7)

Trước thông tin về tin nhắn nặc danh trên, với nội dung đe dọa nếu phóng viên nào dám viết và chạm vào Tuấn Hưng, nam ca sĩ đã gián tiếp lên tiếng và gửi lời xin lỗi đến truyền thông, cũng như nhờ công an vào cuộc tìm ra người đã gửi tin nhắn nặc danh đe dọa phóng viên. Đồng thời, sự việc lên tới đỉnh điểm khi Tuấn Hưng cho biết anh sẽ đóng facebook của mình để có thời gian chăm sóc gia đình của mình sau những sự việc liên tiếp vừa qua.

Anh viết: “Đến lúc này thì tôi không thể chịu nổi áp lực từ cái mạng này nữa rồi. Tuyên bố tạm chia tay trang cá nhân. Nơi đây đã cho tôi rất nhiều niềm vui tình bạn chia sẻ trong cuộc sống công việc, nhưng cũng đỉnh điểm của những nỗi buồn chán. Bây giờ đến lúc phải dành thời gian cho bố mẹ và gia đình một cách tuyệt đối. Chào". Hiện tại, vào chiều nay, khi vào trang cá nhân của nam ca sỹ, tài khoản của anh đã khóa hoàn toàn.

Sau dòng status “đóng của facebook” của Tuấn Hưng có rất nhiều người vào động viên nam ca sỹ, trong đó đang chú ý là sự xuất hiện của nickname Bùi Phương Thanh (ca sĩ Phương Thanh) với câu hỏi: "Em muốn chị viết gì cho em không, Tuấn Hưng?". Liền sau đó là một bài dài đính lên trang cá nhân của Tuấn Hưng.

Tuấn Hưng và cơn bão dư luận tuần qua

Bức tâm thư của ca sỹ Phương Thanh gửi cho Tuấn Hưng vào sáng 20/7

Nữ ca sỹ đã viết hẳn một bức tâm thư dài cho người em, người đồng nghiệp của mình. Bên cạnh đó, ca sỹ Phương Thanh cũng nhắc nhở "Cái sự góp ý nào cũng phải đúng lúc, đối diện với tất cả để đạt được chữ NHẪN, vì cuộc đời luôn hai mặt. Thế nhé TH". Theo nữ ca sỹ thì Tuấn Hưng không nên đóng trang cá nhân, mà phải đối diện với hiện tại. Ở cuối bức tâm thư này, Phương Thanh chúc nam ca sĩ mau chóng vượt qua khó khăn và cô luôn là người bạn của anh.

Theo chia sẻ của người phụ trách truyền thông của nam ca sỹ cho biết: “Hiện tại, bố của ca sĩ Tuấn Hưng đang nằm trong viện điều trị, Bác cũng vừa trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng đồng hồ và sức khoẻ lúc này mới đang dần hồi phục. Hiện tại, ca sĩ Tuấn Hưng muốn dành toàn bộ thời gian để chăm sóc Bố cũng như tiếp tục chuẩn bị cho Liveshow Giọng Hát Việt 2015, anh không muốn nhắc đến những vẫn đề trong vụ um xùm vừa qua. Tạm thời, ca sĩ Tuấn Hưng sẽ đóng facebook của mình trong một thời gian”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Hưng và cơn bão dư luận tuần qua