Tiền Giang phải giải trình vụ cấm lưu hành bài hát 'Màu hoa đỏ'

Hà Thu| 24/03/2017 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục nghệ thuật biểu diễn vừa gửi công văn hỏa tốc đến Sở Văn hóa Thể thao du lịch Tiền Giang về việc tạm dừng lưu hành ca khúc Màu hoa đỏ của cố nhạc sỹ Thuận Yến.

Ngay sau những ý kiến phản đối của cư dân mạng cũng như vợ cố nhạc sĩ Thuận Yến, bà Hồ Thị Thanh Hương lên tiếng về việc Sở VHTTDL Tiền Giang tạm dừng lưu hành ca khúc Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến. Cụ thể công văn hỏa tốc số 199/NTBD-QLBĐ mà Cục nghệ thuật biểu diễn gửi tới Sở VHTTDL Tiền Giang có nội dung như sau.

Tiền Giang phải giải trình vụ cấm lưu hành bài hát 'Màu hoa đỏ'

Công văn hóa tốc của Cục NTBD gửi tới Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang

"Theo thông tin phản ánh của cơ quan truyền thông ngày 7.2.2017 Sở VHTTDL Tiền Giang có công văn số 120/SVHTTDL-TTr đề nghị phòng văn hóa thông tin các huyện, thành thị thông báo cho các sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung kèm theo danh mục 354 bài hát, trong đó có bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 phổ thơ Nguyễn Đức Mậu.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục NTBD đề nghị Sở VHTTDL Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về Cục NTBD trước ngày 26.3 để tổng hợp báo cáo Bộ Trưởng".

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục Trưởng Cục NTBD cho biết, Cục đang chờ văn bản giải trình của Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang để có thông tin khách quan mới có cách xử lý.

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi Sở VH-TT TP HCM yêu cầu tạm dừng lưu hành 5 bài hát đã cấp phép phổ biến để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quyền tác giả và quyền liên quan. Cụ thể, những  bài hát đã bị thay đổi lời là: “Cánh thiệp đầu xuân”; “Rừng xưa”; “Chuyện buồn ngày xuân”; “Con đường xưa em đi”. Một bài hát sai tên tác giả là “Đừng gọi anh bằng chú”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang phải giải trình vụ cấm lưu hành bài hát 'Màu hoa đỏ'