Thưởng thức tình khúc phim Hàn bất hủ trên sân khấu Hà Nội

PV| 11/09/2017 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình nghệ thuật Mối tình đầu - Forever với những bản tình ca lãng mạn trong phim Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 20h thứ Bảy, ngày 30/9/2017 tại Nhà hát Lớn, số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mối tình đầu - Forever do Công ty Nghệ thuật Thần Đồng của vợ chồng Nghệ sỹ Violin Anh Tú (Tú “Xỉn”) và Nghệ sỹ Opera Việt Dung khởi xướng nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Trong vai trò của một “đại sứ văn hóa”, thông qua chương trình ý nghĩa này, Anh Tú - Việt Dung mong muốn tình hữu nghị quốc tế Việt - Hàn thêm gắn chặt.

Thưởng thức tình khúc phim Hàn bất hủ trên sân khấu Hà Nội

Nghễ sĩ Mỹ Dung

Nhiều khán giả Việt hẳn chưa thể quên Mối tình đầu - bộ phim của đạo diễn Lee Eung Jin. Phim lên sóng đài KBS năm 1996 và chiếu tại Việt Nam năm 1999. Bộ phim khi đó không chỉ làm nghiêng ngả khán giả Việt mà còn gây tiếng vang tại nhiều nước châu Á khác với câu chuyện tình yêu cảm động, tình yêu thương vô điều kiện trong gia đình, tình bạn thủy chung...

Tỷ lệ người xem được ghi nhận tại Hàn Quốc khi đó là 65,8% - kỷ lục chưa từng có trước đó và cũng chưa từng bị phá vỡ sau này đã chứng tỏ sức hút lớn của Mối tình đầu. Tại Việt Nam, cứ đến 6 giờ tối là nhà nhà lại bật TV để xem Mối tình đầu.

Thưởng thức tình khúc phim Hàn bất hủ trên sân khấu Hà Nội

Nghệ sĩ Anh Tú

Thành công của Mối tình đầu đã mở đường cho hàng loạt phim Hàn Quốc sau này xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Việt Nam và các nước châu Á. Văn hóa Hàn Quốc đã trở thành món ăn tinh thần thú vị, thậm chí là thiết yếu của mộ bộ phận lớn giới trẻ và nhiều người đã ví sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc đối với các nước khác là “cuộc xâm lăng ngọt ngào”. Sau 21 năm, với nhiều khán giả Việt thuộc thế hệ 7X, 8X hẳn chưa thể quên bộ phim này.

Thưởng thức tình khúc phim Hàn bất hủ trên sân khấu Hà Nội

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, vợ chồng Nghệ sỹ Violin Anh Tú (Tú “Xỉn”) và Nghệ sỹ Opera Việt Dung đã khởi xướng ý tưởng tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên Mối tình đầu - Forever với những bản tình ca lãng mạn Hàn Quốc, gợi lại những ký ức ngọt ngào của khán giả Việt với các sản phẩm văn hóa đến từ quốc gia này.

Thưởng thức tình khúc phim Hàn bất hủ trên sân khấu Hà Nội

Người khởi xướng ý tưởng thực hiện đêm nhạc, vợ chồng nghệ sỹ Violin Anh Tú và nghệ sỹ Opera Việt Dung chia sẻ: “Trong không gian mênh mông, huyền ảo... Tôi sẽ kể với bạn về một đất nước Hàn Quốc cổ xưa với tinh thần quật khởi, đứng vững vàng trong sương gió... Tôi sẽ kể với bạn về một đất nước Hàn Quốc lãng mạn, tươi đẹp ngày nay...

Tôi sẽ kể với bạn về những người anh hùng dân tộc, suốt cuộc đời đã trao trọn lòng trung thành để bảo toàn cả giang sơn sông núi hoa lệ Đại Hàn, mà trái tim phải vùi sâu nỗi đau vĩnh viễn lìa xa hồng nhan tri kỷ...

Tôi sẽ kể với bạn về những câu chuyện tình lãng mạn, về những chàng trai nguyện suốt cả cuộc đời làm ngôi sao phương Bắc, dõi theo từng bước chân người con gái mình yêu...

Tôi sẽ kể với bạn về những rung động đầu đời, về những khát vọng tình yêu chớm nở trong trái tim thuần khiết của những cô gái dịu dàng, mong manh như sương sớm...

Tôi sẽ kể với bạn về những câu chuyện tình buồn...

Về những giọt nước mắt tựa trăm ngàn mũi tên băng giá, găm trong trái tim ai đang bước đi dưới tuyết rơi lạnh lùng... Tôi sẽ kể với bạn về một mối tình đầu... nhưng sẽ là mãi mãi...”.

Thưởng thức tình khúc phim Hàn bất hủ trên sân khấu Hà Nội

Nghệ sĩ Anh Tú tiết lộ, chương trình Mối tình đầu - Forever gồm các bản nhạc phim Hàn bất hủ và các bản nhạc trữ tình lãng mạn nổi tiếng Hàn Quốc. Cụ thể hơn, chương trình được chia thành 5 phần nhỏ, đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Phần 1 Mối tình đầu – Forever đưa khán giả trở về không gian Hàn Quốc cổ xưa với hình tượng cả dân tộc, những con người vĩ đại, những vị anh hùng luôn kiên cường, vững vàng trong sương gió qua các ca khúc: Arirang - Bài hát dân ca cổ Hàn Quốc, được coi như Quốc ca không chính thức của Hàn Quốc; Oh Na Ra (phim Dea Jang Geum); Fate - Nhân duyên (phim The King and the Clown - Nhà Vua và chàng hề; Goodbye day - Ngày tạm biệt; Judgment day - Ngày phán quyết (phim Bridal Mask).                                 

Phần 2 là những tác phẩm đại diện cho dòng nhạc Trot - một dòng nhạc bất hủ, đậm chất âm nhạc riêng và bám rễ sâu trong nền văn hóa Hàn Quốc, xuất hiện khoảng năm 1920 với hơn nửa số dân Hàn Quốc yêu thích và ca hát. Khán giả sẽ được thưởng thức các ca khúc nổi tiếng như: Don't go away - Xin đừng rời xa anh; Return to Busan Harbor - Trở về cảng Busan, Omona - Oh My Goodness...

Phần 3 là những bản tình ca da diết, nổi tiếng trong top những bộ phim bất hủ nhất Hàn Quốc như: Help me love (phim Glass shoes - Giầy thủy tinh); From The Beginning Until Now (phim Winter Sonata - Bản tình ca mùa đông); Forever (phim First love - Mối tình đầu); Forever (phim Star in my heart - Ước mơ vươn tới một ngôi sao).         

Phần 4 là những bản nhạc Pop hiện đại, nổi tiếng của Hàn Quốc như: Cheer Up - Hãy vui lên; I Hope - Anh hy vọng; Maria (phim 200 Pounds Beauty - Sắc đẹp ngàn cân)                                                                

Và phần kết sẽ thể hiện tinh thần gắn kết bền chặt của nhân dân hai quốc gia Việt - Hàn với nhạc phẩm: Nối vòng tay lớnArirang.

Sau chương trình tại Hà Nội, ê kíp sẽ đưa Mối tình đầu - Forever tới Seoul vào tháng 12/2017 tới đúng dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn (22/12/1992 và 22/12/2017).

Thưởng thức tình khúc phim Hàn bất hủ trên sân khấu Hà Nội

Nghệ sỹ Opera Việt Dung

Được các chuyên gia Nghệ thuật Hàn lâm hàng đầu quốc tế và Việt Nam đánh giá là một chất giọng nữ cao rất khỏe, kỹ thuật, đầy kịch tính rất hiếm, tuy là giọng nữ cao nhưng màu sắc rất dầy và nặng. 

Bà Maria Foltyn - chuyên gia âm nhạc cổ điển hàng đầu Ba Lan về Nghệ sỹ Opera Phạm Việt Dung chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ khi được biết đến Việt Nam có một nghệ sỹ hát opera tuyệt vời đến thế...”.

Chỉ huy dàn nhạc Áo - Wolfgang Groehs - nói về Nghệ sỹ Opera Phạm Việt Dung: “Tôi vô cùng ngạc nhiên và đặc biệt thích giọng hát của cô gái này, cô ấy có một chất giọng quá tuyệt vời…”.

Trong suốt quá trình học tập và biểu diễn nghệ sĩ luôn Opera Phạm Việt Dung đạt rất nhiều thành tích, nhận được nhiều Bằng khen của Bộ và Trường...

Ngoài công tác chính tại Phòng Quản lý, Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nghệ sỹ Opera Phạm Việt Dung vẫn tiếp tục tham gia công tác giảng dạy. 

Hiện tại, Nghệ sỹ Opera Phạm Việt Dung đang tiếp tục bảo vệ Luận án Tiến sỹ về Văn hóa Nghệ thuật.

Nghệ sỹ Violin Anh Tú

-          Nghệ sỹ Violin hàng đầu Việt Nam.

-          Nghệ sỹ Violin duy nhất tại Việt Nam đã tổ chức trên 100 Liveshow, Minishow.

-          Nghệ sỹ Violin duy nhất tại Việt Nam có Fan Club riêng.

Một nghệ sỹ Violin với phong cách đậm chất lãng tử, phiêu du, không giống bất cứ nghệ sỹ Violin nào khác. Ở anh, cùng lúc có thể chơi rất nhiều thể loại với những sự phiêu lãng riêng biệt của từng phong cách: Trữ tình, Pop, Ballad, Rock, Dance, Classic.

Khi cầm Cây đàn Vĩ cầm trên tay, cất lên những giai điệu tuyệt đẹp thì dường như, khoảng cách giữa cây đàn, anh và khán giả hoàn toàn là một, tất cả cùng hoà vào trong một không gian đầy đam mê”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng thức tình khúc phim Hàn bất hủ trên sân khấu Hà Nội