Thật bất ngờ- Ca khúc đầu tiên "đụng chạm" showbiz Việt

Hà Thu| 06/02/2016 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhắm thẳng vào showbiz Việt với những vấn đề nóng hổi, “Thật bất ngờ” của nhạc sỹ trẻ Mew Amazing do Trúc Nhân thể hiện được xem là “của hiếm” của Vbiz.

Từng được trình diễn lần đầu tiên tại Festival Âm nhạc Châu Á cùng với Thu Minh, Trúc Nhân đã đem “Thật bất ngờ” trình làng và nhận được sự đón nhận không ngờ của hàng triệu khán giả trên cả nước.

Thật bất ngờ- Ca khúc đầu tiên

Hiếm có một ca khúc nào lại nhằm thẳng vào showbiz với tất cả những phức tạp vốn có đã tồn tại từ rất lâu. Những mặt trái như việc dùng chiêu trò, tạo scandal để nổi tiếng cho đến chuyện ngoại tình, cặp kè với đại gia của các sao,…thậm chí ngay cả việc một số trang báo mạng, trang tin hiện nay “chạy theo” các thông tin nóng hổi hàng ngày của các sao để giật tít, câu view cũng được đưa vào bài hát một cách nhẹ nhàng.

Những vẫn đề “hot” nhưng tác giả của Thật bất ngờ lại sử dụng những ca từ đơn giản, hình ảnh gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Và phải đến khi MV Thật bất ngờ ra đời do chính Trúc Nhân lên ý tưởng và làm nhà sản xuất, vấn đề nóng hổi mới thực sự khiến người ta suy ngẫm, càng nghe càng “thấm”.

Thật bất ngờ- Ca khúc đầu tiên

Nếu như Trúc Nhân cho rằng tác giả ca khúc đã “liều lĩnh” viết ra tất cả những mặt trái của showbiz cũng như kiểu giật tít câu view của một số trang tin hiện nay thì chính bản thân nam ca sỹ đã dũng cảm là người thể hiện thành công ý nghĩa của ca khúc mà không ngôn từ nào có thể diễn đạt được sâu sắc đến như thế.

Theo Trúc Nhân cho rằng, “Thật bất ngờ” chỉ là cái nhìn sơ lược chứ không phân tích đúng, sai hoặc nhận xét về cá nhân ai, nên nam ca sỹ tin những ai bị ám chỉ sẽ không trách nhạc sĩ hay người thể hiện.

Tuy nhiên, điều mà công chúng không thể ngờ khi trong MV Thật bất ngờ là việc không trực tiếp nhắc đến mặt trái làng giải trí như nội dung bài hát. Thay vào đó, sản phẩm hình ảnh này lại châm biếm những câu chuyện nóng hổi lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua. Và càng không thể ngờ khi Trúc Nhân là người viết kịch bản, đồng thời tham gia vào công đoạn xử lý hậu kỳ của ca khúc.

Thật bất ngờ- Ca khúc đầu tiên

Trúc Nhân chia sẻ, anh có ý tưởng thực hiện MV chân thực, gần gũi nhưng cũng phải hài hước và có tính châm biếm. “Tôi nhận được kịch bản và thực sự hoảng hốt xen lẫn buồn bã. Không ai hiểu được ý tưởng mà tôi mong muốn?. Trước khi bấm máy 3 ngày, đích thân tôi đã viết kịch bản cho MV của chính mình”- Trúc Nhân chia sẻ.

Vào vai một "cậu bé" bán báo dạo, Trúc Nhân trực tiếp nhìn thấy sự nhốn nháo trong đời sống hàng ngày với bối cảnh khu chung cư cũ tại Hà Nội. Những câu chuyện như cô giáo cung bọ cạp Lê Na, bán hàng đa cấp, hot-boy bán thịt lợn... hiện lên hài hước nhưng cũng đầy tính châm biếm.

Thật bất ngờ- Ca khúc đầu tiên

Chính tác giả ca khúc cho biết, phải là Trúc Nhân thì “Thật bất ngờ” mới đi vào lòng người đến như thế. Bởi, bên cạnh độ tinh quái trong giọng hát, cũng như biết cách điểu khiển giọng hát của mình, Trúc Nhân còn là một diễn viên xuất sắc trong sản phẩm hình ảnh này. Gương mặt ngơ ngác với những biểu cảm gương mặt sinh động khiến khán giả bật cười thích thú.

Bên cạnh đó, nhiều hình ảnh đậm yếu tố Việt cũng được lồng ghép rất thú vị trong MV này. Đó khu tập thể cũ với loa phát thanh, những người trung niên tập thể dục buổi sáng, cắt tóc vỉa hè… Những hình ảnh quen thuộc này hiện lên sinh động và hài hước khiến khán giả không thể không ấn tượng.

Ngay sau khi ra mắt, Thật bất ngờ cũng vấp phải nhiều luồng dư luận trái chiều, thậm chí, có thời điểm, ca khúc bị cấm chiếu trên sóng truyền hình vì mang nội dung khá “nhạy cảm”.

Thật bất ngờ là MV không thể ngờ của Trúc Nhân và showbiz Việt. Từ âm nhạc đến MV đều có tính châm biếm, đả kích và làm “mếch lòng” không ít người nhưng đang tạo được dư luận tốt trên mạng xã hội. “Thật bất ngờ” đáng được xem là sản phẩm âm nhạc ấn tượng và là của hiếm trong năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thật bất ngờ- Ca khúc đầu tiên "đụng chạm" showbiz Việt