Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn

Hoàn Vinh| 10/10/2015 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếng trống đồng Đông Sơn, điệu Dô tá Dô tà… qua phần biểu diễn thăng hoa của các nghệ sĩ xứ Thanh cùng các ca sĩ Thu Minh, Trọng Tấn, Dương Hoàng Yến… đã khơi dậy cảm xúc hàng nghìn khản giả tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

Bất chấp cơn mưa đầu đông, khán phòng 1.300 chỗ của Trung tâm hội nghị quốc tế thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã không còn một chỗ trống trước giờ khai diễn đêm liveshow chương trình Du ca Việt chủ đề “Hào sảng Dô tá Dô tà”.

Và không phụ lòng khán giả, đêm liveshow Du ca Việt đã không chỉ là một sản phẩm nghệ thuật đặc sắc mà còn là lời mời gọi du khách bốn phương đến với xứ Thanh, như lời bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC - Chủ đầu tư Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn bày tỏ khi phát biểu chào mừng.

Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn

Điệu hò sông Mã hào sảng hòa trên nền âm hưởng giục giã của trống đồng Đông Sơn.

Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn

Khán phòng 1.300 chỗ của Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn chật kín khán giả.

Mở đầu đêm diễn, ca khúc “Thắp lửa Lạc hồng” - sáng tác mới nhất của nhạc sỹ Nguyễn Cường qua phần trình diễn của các nghệ sỹ thuộc đoàn tuồng Thanh Hóa và Nhà hát ca múa – kịch Lam Sơn cùng dàn trống đồng 8 chiếc đã ngay lập tức thổi bùng cảm xúc khán giả bằng âm hưởng hào hùng, lời ca thôi thúc. Trống đồng Đông Sơn, một di sản văn hóa của Việt Nam và thế giới chính là nguồn cảm hứng để nhạc sỹ Nguyễn Cường sáng tác nên ca khúc này.

Nói như nhạc sỹ Lê Minh Sơn – Giám đốc âm nhạc kiêm người dẫn Chương trình, tiếng trống đồng đã thực sự khiến ông cảm thấy rạo rực một cảm xúc tình yêu với quê hương đất nước. Đó có lẽ cũng là những gì khán giả theo dõi chương trình cảm nhận được.

Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn

Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, nhận kỷ niệm chương từ Du ca Việt.

Tiếp theo “Thắp lửa Lạc hồng”, vẫn trên nền trống cổ truyền, các nghệ sỹ làm sống lại không khí sinh hoạt trên dòng sông Mã huyền thoại bằng điệu hò Dô tá Dô tà đầy chất hào sảng.

Không gian âm nhạc truyền thống tiếp tục với bài dân ca Đi cấy nổi tiếng của quê hương Thanh Hóa. “Lên chùa bẻ một cành sen/ Ăn cơm bằng đèn đi cấy sáng trăng…” - những lời ca quen thuộc được ngân lên qua tiếng hát trong trẻo, rộn rã của các em thiếu nhi. Bài dân ca đưa người nghe trở về cuộc sống đời thường nhưng đậm chất lãng mạn, nên thơ của người nông dân Thanh Hóa. Đây cũng là tiết mục khép lại phần giới thiệu những di sản âm nhạc xứ Thanh.

Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn

Dân ca Đi cấy đưa người nghe trở về cuộc sống đời thường nhưng đậm chất lãng mạn, nên thơ của người nông dân Thanh Hóa.

Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn

Nhạc sỹ Nguyễn Cường tự sự với “Mãi vẫn là tuổi thơ tôi, Hà Nội”.

Nhóm Cỏ lạ mở đầu phần âm nhạc đương đại bằng giai điệu nồng nàn da diết của bài hát Bonjour (xin chào) Việt Nam, một sáng tác nổi tiếng về tình cảm vọng cố hương của người Việt xa xứ.

Sau các tiết mục của nhóm Cỏ lạ, khán giả được gặp nhạc sỹ Nguyễn Cường, tác giả gạo cội của những tình khúc du ca. Nhạc sỹ chia sẻ cảm nghĩ đặc biệt về chất nhạc dân gian Thanh Hóa trước khi tự trình bày một trong những ca khúc nổi tiếng của mình, bài hát “Mãi vẫn là tuổi thơ tôi, Hà Nội”. Nhạc sỹ Lê Minh Sơn, với ngón guitar điêu luyện, là người đệm đàn cho tiết mục đầy chất tự sự này.

Với lối phối khí đậm chất du ca, Lê Minh Sơn và ban nhạc Sơn Flamenco của mình tiếp tục cùng “Giọng hát Việt” Dương Hoàng Yến và chàng ca sĩ quê Thanh Hóa Trọng Tấn đưa khán giả du hành trên các cung bậc cảm xúc lúc sâu lắng tự sự, khi rộn rã tươi vui.

Phần cuối chương trình là màn độc diễn của ca sĩ Thu Minh. Sau phần thể hiện đầy sâu lắng với ca khúc Hà Nội Mùa thu, diva nhạc Việt này đã khuấy động khán phòng của Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn bằng hàng loạt bản hit thuộc thể loại dance như Bay, Taxi, Đường cong hay Chuông gió.

Đêm Liveshow Du ca Việt “Hào sảng Dô tá Dô tà” khép lại trong sự nuối tiếc của khán giả, để lại cảm xúc sâu đậm trong lòng những người xem trực tiếp.

Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn

Dương Hoàng Yến cùng Lê Minh Sơn du hành qua những “Sắc màu” của Trần Tiến.

Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn

Trọng Tấn da diết với “Tình ca” của Hoàng Việt.

Trong đêm diễn, các nhạc sỹ, ca sỹ đều bày tỏ sự ngạc nhiên với sự thay đổi diện mạo của Thanh Hóa, qua các công trình khang trang, hiện đại như Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Các nghệ sĩ cũng chia sẻ sự xúc động với tình yêu âm nhạc, tinh thần cổ vũ nhiệt tình của khán giả xứ Thanh, rằng chính điều đó đã giúp họ có những màn trình diễn thăng hoa.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình Thanh Hóa, Truyền hình Huế và sẽ được phát lại trên VTV1 vào 10h30 ngày 24/10 và VTV4 vào 17h40 ngày 31/10 với sự bổ sung phóng sự về hành trình tìm đến nơi sản sinh ra các di sản văn hóa xứ Thanh, những cuộc trò chuyện với các nghệ nhân, nghệ sỹ đang góp phần bảo tồn những di sản này.

Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn

Ca sĩ Thu Minh thổi bùng khán phòng với liên tiếp các hit dance Bay, Đường cong, Taxi, Chuông gió.

Liveshow Du ca Việt “Hào sảng Dô tá Dô tà” là món quà tinh thần mới nhất mà Tập đoàn FLC gửi tới khán thính giả yêu nhạc Thanh Hóa cũng như các du khách đến nghỉ dưỡng tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Đây cũng là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện văn hóa lớn như Tuần lễ văn hóa – du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa, Vòng Chung kết Sao Mai 2015.

FLC Sầm Sơn đang thực sự trở thành một trung tâm tổ chức sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế của Thanh Hóa nói riêng, cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăng hoa đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn