Thần đồng guitar Hàn Quốc trở lại Việt Nam

Hương Linh| 10/08/2018 12:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trở lại Việt Nam vào năm 2018, đây là lần thứ năm mà chàng trai được mệnh danh là “Thần đồng guitar Hàn Quốc” – Sungha Jung tổ chức solo concert tại dải đất hình chữ S.

Theo thông tin được cập nhật tại Fanpage, Sungha Jung sẽ trở lại Việt Nam với hai buổi solo concert vào ngày 15/9 và 16/9, được tổ chức ở cả thủ đô Hà Nội (tại Nhà hát Tuổi trẻ) và thành phố Hồ Chí Minh. Đây hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc với nhiều màn biểu diễn thực sự khó quên, nơi khán giả được hoà mình vào những tiếng guitar sâu lắng, ngân vang khắp không gian căn phòng.

Thần đồng guitar Hàn Quốc trở lại Việt Nam

Sungha Jung sinh năm 1996. Anh bắt đầu tiếp xúc với guitar từ khi mới 5 tuổi. Điểm đặc biệt là chàng thần đồng không học qua bất kỳ trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào, mà hầu như chỉ tự mày mò học theo các clip hướng dẫn trên mạng, cùng với sự chỉ bảo từ bố - một “tay” guitar nghiệp dư. Nhưng bằng sự nỗ lực cũng như đam mê của bản thân, Sungha Jung dường như được trời phú cho khả năng thiên bẩm về lĩnh vực này. Anh không chỉ chơi guitar một cách điêu luyện, mà còn gây ngạc nhiên khi tự mình sáng tác những bản độc tấu guitar mà không có sự giúp đỡ của người khác.

Anh chàng thần đồng còn khiến mọi người kinh ngạc khi chỉ dùng đúng 3 ngày ngắn ngủi để hoàn tất chuỗi công việc nghệ thuật, bao gồm: sáng tác, luyện tập, tự thu âm phần biểu diễn rồi tự đăng tải lên kênh Youtube cá nhân.

Với tài năng thiên bẩm của mình, Sungha Jung đã thu hút sự chú ý của nhiều tên tuổi nghệ sỹ trên thế giới: Yoko Ono (vợ của thành viên John Lennon – The Beatles), Martin Taylor (Anh), Thomas Leeb (Áo),…

Không chỉ vậy, anh chàng thần đồng cũng không ít lần hợp tác với các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước, như: Jason Mraz, G-Dragon (BigBang), 2NE1, Narsha (Brown Eyed Girls), Kotaro Oshio, … Anh đã có tour diễn tại rất nhiều nước: Pháp, Mỹ, Đan Mạch, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Phần Lan, Việt Nam, …

Thần đồng guitar Hàn Quốc trở lại Việt Nam

Sungha Jung đã cho ra mắt 8 album với nhiều sáng tác của mình, cũng như chuyển soạn nhiều bản nhạc với phong cách đa dạng. Album mới nhất của anh, “Andante” được ra mắt vào ngày 18/5 vừa qua, đã nhận không ít sự chú ý của giới mộ điệu trong và ngoài nước. Nhạc của anh dễ làm say đắm lòng người, tiêu biểu như Felicity, River Flows In You, Haru Haru, Kiss The Rain,…

Trong đó, bản cover nhạc phim “Cướp biển vùng Caribe” thu hút được nhiều sự chú ý nhất với hơn 45 triệu lượt xem. Anh chàng “thần đồng guitar Hàn Quốc” hiện đang sở hữu hơn 1 tỷ lượt xem trên Youtube, với lượng subscribe hơn 5 triệu người. Sungha Jung từng giành tới 15 giải thưởng do Youtube trao tặng, trong đó có tận 6 giải “No.1”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thần đồng guitar Hàn Quốc trở lại Việt Nam