Taylor Swift cùng tri kỉ Ed Sheeran lập kỷ lục Guinness

Diệu Chi| 05/09/2015 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Taylor Swift và Ed Sheeran, hai ngôi sao của làng nhạc Mỹ - Anh đồng thời là hai người bạn tri kỉ của nhau vừa chính thức ghi tên mình vào Sách Kỷ lục Guinness 2016.

Sau thành công của bản song ca "Everything has changed", Taylor và chàng ca sĩ tóc đỏ Ed Sheeran bị đồn có mối quan hệ mập mờ. Tuy nhiên Taylor khẳng định Ed và cô là đôi bạn cực thân và cô rất ngưỡng mộ tài năng của anh.

Taylor từng viết trên twitter vào ngày sinh nhật của Ed: "Người mà tôi rất thích trên hành tinh này vừa bước sang tuổi 22. Hy vọng Ed Sheeran sẽ có chương trình hoàn hảo nhất ở Los Angeles vào đêm nay. Chúc mừng sinh nhật!".

Chuyến lưu diễn "Red" ở Bắc Mỹ kéo dài 10 tháng vào năm ngoái giúp cho tình cảm của đôi bạn này càng thêm khăng khít.

Taylor Swift cùng tri kỉ Ed Sheeran lập kỷ lục Guinness

Sau thành công của bản song ca "Everything has changed", Taylor và Ed trở thành đôi bạn cực thân 

Mới đây, cả hai vui mừng chia sẻ niềm vui khi cùng được ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness năm 2016.

Taylor Swift lập kỷ lục là ca sĩ sở hữu nhiều tuần bán được hơn 1 triệu sản phẩm âm nhạc nhất trong lịch sử nước Mỹ gồm cả đĩa nhạc và bản ghi âm trực tuyến theo thống kê trên BXH Billboard 200 với 3 tuần ở "ngôi đầu".

Đây là thành tích đáng nể nhất kể từ năm 1991, khi Nielsen SoundScan bắt đầu theo dõi kỷ lục bán hàng.

Cô ca sĩ Bad blood có 3 tuần bán hơn 1 triệu đĩa trên bảng xếp hạng Billboard 200 dựa theo con số thống kê của Nielsen Soundscan từ năm 1991.

Taylor Swift giành được kỷ lục này dựa vào doanh số bán đĩa trong tuần đầu tiên của album phòng thu thứ 3, thứ 4 và thứ 5.

Năm 2010, Speak Now bán được 1,047 triệu đĩa chỉ sau 7 ngày trình làng. Năm 2012, Red "tẩu tán" được 1,208 triệu đĩa. Album gần đây nhất, 1989, có doanh số cao nhất với 1,287 triệu đĩa bán ra.

Taylor Swift cùng tri kỉ Ed Sheeran lập kỷ lục Guinness

Taylor Swift lập kỷ lục là ca sĩ sở hữu nhiều tuần bán được hơn 1 triệu sản phẩm âm nhạc nhất trong lịch sử nước Mỹ 

Đây không phải lần đầu tiên Taylor Swift gắn tên mình với các kỷ lục. Năm 2010, cô lập kỷ lục là người có nhiều ca khúc nhất - 11 ca khúc - cùng xuất hiện trong bảng xếp hạng US. Hot 100.

Năm 2012, We are never ever getting back together của Taylor cũng là đĩa đơn bán nhanh nhất. Chỉ mất 50 phút, ca khúc này leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng đĩa đơn của iTunes.

Taylor Swift cùng tri kỉ Ed Sheeran lập kỷ lục Guinness

Taylor Swift cùng người bạn tri kỉ Ed Sheeran vui mừng chia sẻ khi cả hai đều lập kỷ lục Guinness

Bên cạnh đó, người bạn tri kỉ của cô tuy mất tận 19 tuần nhưng cuối cùng hit của Ed Sheeran, Single thuộc album thứ 2 mang tên X của nam ca sĩ người Anh - Thinking Out Loud cũng leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng Official Singles Chart tại Anh, lập kỷ lục Ca khúc mất thời gian nhất để đạt vị trí đứng đầu. 

Được tung ra tháng 9 năm ngoái, ca khúc đã tiến chậm nhưng chắc trên bảng xếp hạng, cuối cùng lên ngôi vương vào ngày 5/7 vừa qua.

Trước Thinking Out Loud, Think Twice của Celine Dion cũng đã mất 13 tuần để dẫn đầu Official Singles Chart.

Nam ca sĩ 25 tuổi chia sẻ với người hâm mộ về tin vui trên Instagram cá nhân khi đăng tải ảnh chụp giấy chứng nhận của Guinness World Records: “Cũng không tệ lắm”.

Taylor Swift cùng tri kỉ Ed Sheeran lập kỷ lục Guinness

Nam ca sĩ 25 tuổi chia sẻ với người hâm mộ về tin vui trên Instagram cá nhân

Thinking Out Loud đã nằm trong bảng xếp hạng U.K’s Top 40 cả năm qua. Bài hát đạt vị trí á quân Billboard Hot 100 trong 8 tuần liên tiếp nhưng không lên được vị trí đầu.

“Tôi không quen với việc có ca khúc đứng đầu, nhưng Thinking Out Loud là ca khúc tôi thích nhất trong X, sản phẩm tâm huyết nhất tôi từng viết. Tôi rất tự hào về bài hát này”, Ed chia sẻ với OfficialCharts.com về kỷ lục mới lập.

X là album giữ vị trí top 1 Anh Quốc lâu nhất năm 2014 và hiện tại vẫn là album bán nhanh nhất tại xứ sở sương mù.

Cuốn sách Kỷ lục Guinness 2016 được phát hành vào ngày 10/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift cùng tri kỉ Ed Sheeran lập kỷ lục Guinness