Sơn Tùng MTP sẽ phải đối diện với 'biển đen im lặng'

Diệu Chi| 19/10/2015 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thông tin Sơn Tùng là một trong những đại diện của Việt Nam tham dự đêm nhạc cùng PSY được chính thức xác nhận, cộng đồng antifan đã kêu gọi nhau tạo "biển đen im lặng" để khiến nam ca sĩ bẽ mặt trước các nghệ sĩ quốc tế.

Trong Lễ hội âm nhạc "Super X" vào ngày 20,21/11 sắp tới đây, các fans đang vô cùng hào hứng chờ đón sự xuất hiện của PSY- "cha đẻ" của hit tỉ view "Gangnam Style', bên cạnh đó là những ca sĩ Việt đang hot nhất hiện nay.

Theo hé lộ đầu tiên từ BTC đó chính là: Sơn Tùng và Đông Nhi. Một số nguồn tin rò rỉ khác cho biết, có thể nhóm nhạc Big Bang cũng tham dự show diễn này. 

Thông tin này khiến người hâm mộ của Sơn Tùng khá háo hức bởi hiếm khi có cơ hội được thấy thần tượng của mình đứng chung sân khấu với các đàn anh là nghệ sĩ đã đạt nhiều thành công lớn trên đấu trường quốc tế.

Sơn Tùng MTP sẽ phải đối diện với 'biển đen im lặng'

Sơn Tùng là một trong những đại diện của Việt Nam tham dự đêm nhạc cùng PSY

Tuy nhiên, trên fanpage chính thức của chương trình, hàng loạt comment của antifan đã kêu gọi mọi người cùng nhau làm "biển đen im lặng" (black ocean) trước các tiết mục mà nam ca sĩ biểu diễn và để lại những bình luận mang tính công kích nam ca sĩ gốc Thái Bình.

Họ kêu gọi cộng đồng fan Kpop làm một “black ocean” trong màn biểu diễn của nam ca sĩ nhằm khiến anh “bẽ mặt” trước những khách mời quốc tế.

Theo suy đoán, hành động của bộ phận khán giả này có thể bắt nguồn từ những scandal nghi vấn đạo nhái của Sơn Tùng trong suốt thời gian dài, từ âm nhạc đến phong cách thời trang, nên antifan muốn nhân cơ hội “hạ bệ” anh khi đứng cùng sân khấu với nhóm nhạc này.  

Sơn Tùng MTP sẽ phải đối diện với 'biển đen im lặng' Sơn Tùng MTP sẽ phải đối diện với 'biển đen im lặng' Sơn Tùng MTP sẽ phải đối diện với 'biển đen im lặng' Sơn Tùng MTP sẽ phải đối diện với 'biển đen im lặng'

Bộ phận antifan kêu gọi tẩy chay Sơn Tùng trong đêm nhạc "Super X"

‘Black ocean’ có lẽ là một trong những ‘vấn nạn’ đáng sợ nhất mà có lẽ không một fan Kpop nào chưa từng nghe đến. Đây là hành động để chỉ việc một hoặc nhiều cộng đồng fan hợp lực với nhau, ‘đồng lòng’ tẩy chay một ca sĩ hoặc nhóm nhạc nào đó bằng cách tắt hết các cây gậy phát sáng của mình, và ‘tắt’ luôn cả tiếng cổ vũ, chỉ để lại một khoảng không đen tối và lặng lẽ trong suốt màn biểu diễn của nhân vật ‘xấu số’.

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng SNSD và T-ara cũng từng là nạn nhân của chiến dịch xấu này tại Dream Concert năm 2008 và 2013. Ở Việt Nam, sự cố này cũng từng xảy ra với ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi biểu diễn trong đêm Gala “Giọng hát Việt 2015”. Khi đó, góc khán đài nơi fan Mỹ Tâm đứng đã đồng loạt tắt hết gậy ánh sáng và giữ im lặng trong suốt tiết mục.

Sơn Tùng MTP sẽ phải đối diện với 'biển đen im lặng'

"Biển đen im lặng" trong tiết mục biểu diễn của Hồ Ngọc Hà tại đêm chung kết 'The Voice"

Sở dĩ ‘biển đen’ trở thành nỗi ám ảnh của các nghệ sĩ Kpop là bởi vì nó được xem như hình phạt nặng nề và cũng là lời tuyên bố giận dữ của khán giả đối với nghệ sĩ. Cảm giác bị bài trừ và ghẻ lạnh ngay trên sân khấu rực rỡ ánh đèn là điều mà bất cứ một ngôi sao nào cũng không muốn phải đối mặt.

Thông qua black ocean, người hâm mộ muốn gửi một lời cảnh cáo đến nghệ sĩ trên sân khấu vì một lỗi lầm nào đó mà họ phạm phải. Càng nhiều người tham gia vào ‘biển đen’, lời ‘tuyên án’ này càng có sức nặng.

Trong một chương trình mang tầm quốc tế, việc hạ bệ danh dự của một nghệ sĩ đại diện Việt Nam chẳng khác nào làm tổn hại uy tín âm nhạc nước nhà. Chưa kể, bản thân cộng đồng fan quốc tế chưa bao giờ đánh giá cao hành động quá khích này của antifan, thậm chí còn lên tiếng tẩy chay để bảo vệ uy tín cho người nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tùng MTP sẽ phải đối diện với 'biển đen im lặng'